Dấu hiệu mèo mang thai chuẩn xác, không phải ai cũng biết

Bạn có biết! một con mèo đang mang thai được mệnh danh là “nữ hoàng”. Nữ hoàng nhỏ của bạn có thể sẽ trở nên to tiếng hơn và đòi hỏi sự âu yếm, hoặc sẽ cảm thấy khó chịu vì chiếc bụng đang ngày càng lớn lên. Quá trình mang thai ở mèo diễn ra nhanh chóng, với thời gian mang thai chỉ kéo dài khoảng 60 đến 65 ngày Vậy làm thế nào để nhận biết được dấu hiệu mèo mang thai để Sen có thể chăm sóc chúng chu đáo và cẩn thận nhất, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này.

Dấu hiệu mèo mang thai chuẩn xác, không phải ai cũng biết
Dấu hiệu mèo mang thai chuẩn xác, không phải ai cũng biết

Thay đổi thể chất ở mèo mang thai

Chu kỳ động dục chấm dứt: Đây có thể là dấu hiệu đầu tiên bạn nhận thấy về việc mèo đang mang thai. Nếu một con mèo đang trải qua các chu kỳ động dục cứ sau 10 ngày đến hai tuần và đột ngột dừng lại, thì có khả năng là nó đang mang thai.

Núm vú sưng lên và có màu hồng hào hơn: Các nhà lai tạo gọi đây là dấu hiệu trực quan đầu tiên mà bạn sẽ thấy ở một con mèo đang mang thai. Điều này thường xảy ra vào khoảng ba tuần sau khi mang thai. Cũng có thể có một chút dịch tiết ra từ núm vú.

Thay đổi khẩu vị: Một con mèo mang thai có thể giảm cảm giác thèm ăn trong thời gian đầu mang thai. Trong nửa sau chu kỳ thai kỳ, bé sẽ tỏ ra thích thú hơn với đồ ăn bởi vì giờ đây chúng không chỉ ăn cho mình mà còn cho nhiều thai nhi. Bạn sẽ nhận thấy là mèo cưng của mình ăn thưởng thức bữa ăn với lượng nhiều hơn, có thể ăn ngon miệng hơn. Thậm chí, lượng thức ăn này có thể tăng từ một lần rưỡi đến hai lần mức tiêu thụ thông thường. 

Tăng cân: Hầu hết các nữ hoàng mang thai sẽ tăng khoảng 1-2kg trọng lượng cơ thể trong suốt thai kỳ.

Nôn mửa: Những mẹ bầu đang mang thai có thể bị một vài cơn “ốm nghén”. Bản thân điều này không nhất thiết phải là lý do đáng lo ngại, nhưng nếu tình trạng nôn mửa tiếp tục hoặc diễn ra thường xuyên, hãy liên hệ với bác sĩ thú y để được giúp đỡ.

Bụng to ra: Vào khoảng tuần thứ 5 của thai kỳ, bụng của mèo mang thai sẽ bắt đầu phình ra rõ rệt. Nó sẽ tiếp tục to ra cho đến khi sinh nở. Tuy nhiên, có thể khó phát hiện ra bụng to hơn một chút nếu ban đầu mèo của bạn thừa cân.

Thay đổi tính cách ở mèo mang thai

Mèo của bạn sẽ bắt đầu "làm tổ" vài tuần trước khi sinh
Mèo của bạn sẽ bắt đầu “làm tổ” vài tuần trước khi sinh

Tăng tình cảm: Mèo của bạn có thể trở nên trìu mến hơn bình thường và thường xuyên tìm kiếm sự chú ý của bạn. Tuy nhiên chúng sẽ ít khoan dung hơn với những vật nuôi khác trong nhà trong thời gian này.

Ngủ nhiều hơn: Nhiều bà mẹ mang thai sẽ ngủ nhiều giờ hơn trong một ngày so với trước khi mang thai.

Hành vi làm tổ: Thông thường, mèo của bạn sẽ bắt đầu “làm tổ” vài tuần trước khi sinh. Các hành vi phổ biến trong thời gian này bao gồm tìm một nơi vắng vẻ và dành nhiều thời gian ở đó, thậm chí cố gắng kéo chăn hoặc các vật dụng mềm khác vào tổ. Để ngăn mèo của bạn chọn một địa điểm không mong muốn để sinh con, chẳng hạn như trong ngăn kéo hoặc khu vực khó tiếp cận, hãy cung cấp cho chúng một chiếc hộp sinh nở để chúng dễ dàng ra vào. Lót hộp bằng một vài chiếc chăn mềm có thể vứt bỏ hoặc giặt sạch khi chúng bị bẩn.

Cách chăm sóc mèo mang thai 

Chăm sóc mèo mang thai trong suốt thai kỳ là chìa khóa để đảm bảo sức khỏe và thể trạng của chúng cũng như của mèo con.

  • Theo dõi dịch tiết và chảy máu âm đạo: Mèo bị tiết dịch âm đạo và chảy máu trong suốt thai kỳ, nhưng nếu mèo của bạn ra máu nhiều, chúng cần được bác sĩ thú y kiểm tra để đảm bảo sức khỏe của phôi thai.
  • Kiểm tra ký sinh trùng và bọ chét: Ký sinh trùng và bọ chét ăn vật chủ của chúng, điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mèo mẹ và mèo con.
  • Cung cấp khu vực an toàn, yên tĩnh trong nhà để mèo làm tổ: Khi bào thai phát triển, chúng sẽ tìm kiếm những khu vực yên tĩnh để có thể làm tổ và chuẩn bị cho việc sinh nở.
  • Cho ăn thường xuyên: Cho mèo ăn thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa ốm nghén.
Mèo mang thai cần nhiều chất dinh dưỡng hơn, đồng nghĩa với việc ăn nhiều hơn
Mèo mang thai cần nhiều chất dinh dưỡng hơn, đồng nghĩa với việc ăn nhiều hơn

Vì phôi thai và bào thai đang phát triển lấy chất dinh dưỡng từ mèo mẹ nên mèo của bạn có thể cần một chế độ ăn giàu calo hơn thức ăn thông thường của chúng.

King’s Pet – Thức ăn giàu năng lượng và dinh dưỡng cho mèo bầu 

Một trong những chìa khóa vàng để mèo bầu có thai kì khỏe mạnh đó chính là việc được bổ sung chế độ dinh dưỡng phù hợp. Đây là yếu tố then chốt để sức khỏe của mèo mẹ ổn định, tạo điều kiện cho các bé mèo con trong bụng phát triển tốt.

Khi lựa chọn thức ăn cho mèo bầu, bạn nên tìm kiếm những dòng sản phẩm giàu năng lượng, giúp mèo mẹ luôn cảm thấy thực sự khỏe mạnh. Thức ăn ngon, hợp khẩu vị sẽ giúp các cô mèo ăn uống ngon miệng hơn, từ đó giúp sức khỏe của mèo ổn định, có thai kì tốt nhất.

King’s Pet - Thức ăn giàu năng lượng và dinh dưỡng cho mèo bầu 
King’s Pet – Thức ăn giàu năng lượng và dinh dưỡng cho mèo bầu 

Nguồn nguyên liệu trong các dòng pate Bảo Anh cho mèo bầu được cam kết hoàn toàn không chứa chất bảo quản. Chúng được tuyển chọn từ những vùng nguyên liệu chất lượng, tươi ngon và an toàn cho sức khỏe của mèo bầu. Pate King’s Pet được chứng minh vô cùng giàu có: Sắt, Canxi, Đồng, Kẽm, Kali, Magiê, Vitamin E, Vitamin nhóm B,… Đây chính là nguồn bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất dành cho mèo bầu.

Sự đột phá trong dinh dưỡng kết hợp cùng hương vị thơm ngon là lý do dòng pate mới này hiện rất được thị trường chào đón. Bên cạnh những hương vị pate rất nổi tiếng như topping tôm, gà, cá ngừ. Dòng pate mới mang thương hiệu Bảo Anh còn có thêm topping Hạt quinoa (diêm mạch), topping mực, topping trái cây….

>> Tham khảo thêm để không bỏ lỡ món ngon dành cho hoàng thượng: https://thepet.vn/cua-hang/

Lời kết 

Trong bài viết trên, The Pet đã chia sẻ tới bạn cách nhận biết dấu hiệu mèo mang thai. Hy vọng bạn sớm nhận ra để chăm sóc và bảo vệ mèo cưng của mình tốt nhất. Hãy đến với The Pet để trải nghiệm chọn mua những sản phẩm chất lượng cao cho thú cưng của mình bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *