Lượng calo “vàng” trong thức ăn cho chó là bao nhiêu?

Sức khỏe của boss là hạnh phúc của Sen. Có một chế độ ăn uống cân bằng sẽ đem lại sức khỏe tốt nhất cho cún cưng nhà bạn. Chính vì vậy, việc chọn thức ăn cho chó phù hợp và đảm bảo lượng calo  rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của chúng. Đưa ra những lựa chọn đúng đắn sớm sẽ giúp các boss của bạn sống lâu và khỏe mạnh. Hãy chắc chắn rằng bạn đáp ứng thức ăn đủ nhu cầu calo hàng ngày, có chế độ ăn hợp lý theo từng giai đoạn phát triển của các boss. 

Lượng calo “vàng” trong thức ăn cho chó là bao nhiêu?
Lượng calo “vàng” trong thức ăn cho chó là bao nhiêu?

Nhu cầu calo mỗi ngày của chó là bao nhiêu? 

Darcia Kostiuk, DVM, bác sĩ thú y cấp cao của ORIJEN và ACANA giải thích: “Nhu cầu calo hàng ngày của chó phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm giống, mức độ hoạt động, giai đoạn sống, môi trường và tình trạng sức khỏe”

Theo Trung tâm Y tế Thú y Đại học Bang Ohio, các chuyên gia thú y sử dụng thước đo có tên là Yêu cầu Năng lượng nghỉ ngơi (RER), là yêu cầu năng lượng mà chó cần cho các chức năng cơ thể khi nghỉ ngơi như thở và tiêu hóa, để giúp xác định nhu cầu calo của chúng. Tuy nhiên, có thể khó tính toán con số chính xác vì có sự khác biệt về tỷ lệ trao đổi chất ở từng con chó.

Hàng ngày, chó cần khoảng 30 calo cho mỗi pound (1 pound tương đương 2,22kg) trọng lượng cơ thể để duy trì cân nặng hiện tại. Những con chó nhỏ và năng động có thể cần tới 40 calo mỗi pound, trong khi những giống chó lớn hơn có thể chỉ cần ít nhất 20 calo mỗi ngày.

Giống như con người và tất cả các loài động vật khác, chó cần một lượng calo nhất định để duy trì năng lượng và khối lượng cơ thể. Để xác định nhu cầu calo của chó, nhu cầu năng lượng nghỉ ngơi (RER) và nhu cầu năng lượng duy trì (MER) của chó phải được tính toán từ cân nặng của chó tính bằng kilôgam.

“Nhu cầu calo hàng ngày của chó phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm giống, mức độ hoạt động, giai đoạn sống, môi trường và tình trạng sức khỏe"
“Nhu cầu calo hàng ngày của chó phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm giống, mức độ hoạt động, giai đoạn sống, môi trường và tình trạng sức khỏe”

Để tính kg, hãy chia trọng lượng tính bằng pound cho 2,2. Ví dụ chó nặng 22 pound là 10 kg. Một con chó nặng 60 pound là khoảng 27 kg. Một con chó nặng 100 pound là khoảng 45kg.

Tất cả các hoạt động như tiêu hóa, hô hấp, chức năng tim, hoạt động não bộ, vân vân … đều sử dụng calo, RER hay “Nhu cầu Calo khi nghỉ” là công thức tính calo vẫn được sử dụng rộng rãi trên thế giới:

RER = Trọng lượng(cân nặng) ^ 0.75 * 70.

Hoặc

RER = Trọng lượng(cân nặng) * 30 + 70.

Ví dụ em Poodle nặng 10kg, vậy lượng calo cần mỗi ngày: 10^0.75*70 hoặc 10*30+70.

Khi nào năng lượng calo có thể thay đổi 

  1. Mức độ hoạt động

Những con chó được vận động thường xuyên sẽ cần nhiều calo hơn. Các món ăn từ cá như saba, cá nục, cá ngừ…rất tuyệt vời cho mục đích tập luyện và rèn luyện sức khỏe, vì axit béo Omega–3 có thể mang lại lợi ích cho khả năng vận động của khớp, thị lực khỏe mạnh và chức năng của não.

 

Những chú chó ít hoạt động hơn (đặc biệt là ở vùng khí hậu nóng) sẽ cần ít calo hơn để duy trì cân nặng tối ưu. Và vì cá có lượng calo siêu thấp so với các món ăn từ thịt nên nó có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn.

  1. Khi chó bị thiếu cân

Nếu bạn đang cố gắng giúp chú chó của mình tăng cân, thì bạn cần đảm bảo rằng chúng đang tiêu thụ nhiều calo hơn lượng calo mà chúng đang đốt cháy. Trong trường hợp này, bổ sung bữa ăn và đồ ăn vặt thường xuyên là chiến lược tốt nhất, nhưng luôn ở mức độ vừa phải.

  1. Khi chó bị thừa cân

Bạn nên tăng cường tập thể dục và giảm khẩu phần ăn đồng thời tăng số lượng bữa ăn mỗi ngày (để giúp chia đều chúng ra và tăng cường trao đổi chất) ở chó.

  1. Khi chó bị triệt sản 

Những con chó đã được triệt sản thường cần ít calo hơn, vì vậy bạn nên giảm một phần tư lượng calo nạp vào, sau đó theo dõi cân nặng của chúng.

Nếu bạn thấy cân nặng chúng giảm, hãy tăng dần lượng ăn cho đến khi họ duy trì cân nặng khỏe mạnh. Nếu chúng đang tăng cân, thì hãy giảm thêm lượng bạn cho chó ăn.

  1. Tuổi tác

Khi chó già đi và ít hoạt động hơn, chúng cần ăn ít hơn khoảng 20% so với khi còn nhỏ. Điều này không nhất thiết có nghĩa là bạn phải cho chúng ăn ít hơn, vì bạn có thể dễ dàng điều chỉnh thức ăn mà bạn cho chúng ăn sao cho ít chất béo và ít calo hơn. 

healthy dog diet royalty free image 1594123248

  1. Mang thai

Trong hai tam cá nguyệt đầu tiên, sẽ không có nhiều thay đổi về nhu cầu calo đối với chó đang mang thai. Tuy nhiên, trong tam cá nguyệt thứ ba, chúng có thể sẽ cần nhiều hơn 30-60% so với bình thường. Bạn nhớ, hãy theo dõi cân nặng của chó trong suốt thai kỳ và thêm hoặc bớt chế độ ăn cho phù hợp.

  1. Sau khi mang thai

Nhu cầu năng lượng của “mẹ bỉm” thực sự nhiều hơn so với khi chúng mang thai. Ở mức cao nhất (sau 3-5 tuần), cô ấy có thể cần năng lượng gấp 2 đến 4 lần so với một người trưởng thành khỏe mạnh. Tất cả điều này sẽ trở lại bình thường sau khoảng hai tháng hoặc lâu hơn.

Thậm chí còn có nhiều yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến số lượng và tần suất mà chó của bạn nên ăn, nhưng cách tốt nhất để xác định nhu cầu cá nhân của chó là thường xuyên theo dõi cân nặng và những gì chúng đang ăn. 

Lời kết 

Với bài chia sẻ trên, hy vọng bạn đã được trang bị đầy đủ kiến thức không chỉ riêng về việc chọn thức ăn cho chó mà còn là cách kiểm tra xem chó của bạn có nhu cầu calo như thế nào. 

Pate King's Pet - thức ăn cho chó an toàn, giàu dinh dưỡng, đầy ắp sự khám phá
Pate King’s Pet – thức ăn cho chó an toàn, giàu dinh dưỡng, đầy ắp sự khám phá

Để đảm bảo chó luôn được bổ sung đầy đủ chất nhất, ngoài các thức ăn từ nguyên liệu tự nhiên, bạn cũng có thể mua thêm pate cho chó. Bạn muốn chọn pate cho chó chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của chó. Để làm như vậy, hãy tìm những chiếc hộp ghi rằng chúng “đầy đủ và cân đối”. Điều này có nghĩa là chúng sẽ đáp ứng tất cả các yêu cầu dinh dưỡng của chó để giữ cho chúng khỏe mạnh.

Là dòng pate tươi với hương vị thơm ngon, chất lượng, đóng lon tiện lợi khi sử dung. Pate cho chó thương hiệu King’s Pet chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho người nuôi thú cưng. Sản phẩm không chỉ là dòng pate an toàn, giàu dinh dưỡng mà còn tạo nên những bữa ăn với đầy ắp sự khám phá dành cho các boss. 

>>> Tham khảo ngay tại đây: https://thepet.vn/cua-hang/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *