Tất tần tật về protein trong đồ ăn cho chó

Protein là một thành phần thiết yếu trong chế độ ăn của chó, đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe và thể chất tổng thể của chúng. Với tư cách là cha mẹ nuôi thú cưng, Sen luôn cần phải trang bị càng nhiều kiến ​​thức càng tốt để có thể tìm ra một chế độ ăn tốt nhất cho người bạn đồng hành của mình.Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tầm quan trọng của protein, nguồn cung cấp protein và cách lựa chọn đồ ăn cho chó phù hợp để đảm bảo người bạn “lắm lông” nhận được dinh dưỡng cần thiết, luôn khỏe mạnh, sống lâu dài.

Tất tần tật về protein trong đồ ăn cho chó
Tất tần tật về protein trong đồ ăn cho chó

Tại sao protein lại quan trọng đối với các boss 

Protein là một trong ba chất dinh dưỡng đa lượng chính, cùng với carbohydrate và chất béo, rất cần thiết để duy trì sự sống ở tất cả các sinh vật, bao gồm cả chó. Về cốt lõi, phân tử protein là một chuỗi phức tạp gồm các đơn vị nhỏ hơn gọi là axit amin. Những axit amin này đóng vai trò là khối xây dựng của sự sống, tham gia vào một loạt các chức năng quan trọng trong cơ thể chó.

Tăng trưởng cơ bắp

Protein đóng vai trò then chốt trong sự phát triển và duy trì cơ bắp của chó. Từ chạy quanh công viên đến chơi trò nhặt đồ, cơ bắp của chó đều tham gia vào mọi chuyển động. Các axit amin có trong protein rất cần thiết cho việc xây dựng cơ bắp, đảm bảo chú chó của bạn luôn năng động, khỏe mạnh và sẵn sàng cho mọi cuộc phiêu lưu.

Da và lông khỏe mạnh

Bạn có biết bộ lông sáng bóng, rạng rỡ khiến chú chó của bạn nổi bật không? Protein góp phần mang lại làn da, bộ lông và móng khỏe mạnh, giúp người bạn lông xù của bạn trông xinh xắn và tràn đầy năng lượng hơn bao giờ hết.

Tăng cường khả năng miễn dịch 

Protein rất cần thiết cho việc sản xuất kháng thể và các thành phần khác của hệ thống miễn dịch. Những thành phần này giúp cơ thể chó của bạn chống lại nhiễm trùng, bệnh tật và các tác nhân gây ra từ môi trường. 

Sản xuất năng lượng

Protein cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể chó. Trong khi carbohydrate là nguồn năng lượng chính, protein sẽ tham gia khi cần thêm năng lượng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những con chó năng động cao, cần mức năng lượng bền vững cho các hoạt động của chúng.

Duy trì cân nặng khỏe mạnh

Chế độ ăn giàu protein có thể giúp chó của bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh. Protein giúp tạo cảm giác no lâu hơn, giảm khả năng ăn quá nhiều và tăng cân không kiểm soát.

Đồ ăn cho chó có bao nhiêu protein?

Chế độ ăn chứa khoảng 18-25% protein tính theo chất khô thường phù hợp.
Chế độ ăn chứa khoảng 18-25% protein tính theo chất khô thường phù hợp.

Đồ ăn cho chó thương mại có lượng protein thô khác nhau, từ 18% đến hơn 60%! Điều có thể làm bạn ngạc nhiên là lượng protein lý tưởng cần thiết cho một con chó trưởng thành khỏe mạnh vẫn chưa được xác định.

Hiệp hội các quan chức kiểm soát thức ăn chăn nuôi Hoa Kỳ (AAFCO) và ngành thức ăn vật nuôi châu Âu (FEDIAF) khuyến nghị nồng độ protein thô tối thiểu là 18,0%  đối với thức ăn duy trì cho chó trưởng thành

Hàm lượng protein trong đồ ăn cho chó có thể thay đổi đáng kể. Điều quan trọng là Sen phải đọc nhãn và hiểu thành phần. Đối với hầu hết những con chó trưởng thành khỏe mạnh, chế độ ăn chứa khoảng 18-25% protein tính theo chất khô thường phù hợp. Những con chó năng động hoặc chó lao động có thể cần nhiều protein hơn một chút, trong khi những con chó ít hoạt động hơn có thể cần ít protein hơn.

Khi mua thức ăn cho chó có hàm lượng protein cao, đây là một số điều mà cha mẹ thú cưng nên cân nhắc:

  • Thành phần đầu tiên phải là protein động vật được nêu tên, chẳng hạn như thịt gà, thịt bò hoặc cá, chứ không phải là nguồn protein tổng quát, chẳng hạn như “bữa phụ phẩm từ thịt gà”.
  • Hãy tìm kiếm những thương hiệu uy tín có tuyên bố từ các tổ chức uy tín, bạn nên tìm kiếm những loại thực phẩm có thông tin dinh dưỡng nhất định trên bao bì, có tuyên bố của Hiệp hội các quan chức kiểm soát thức ăn cho thú cưng, thuộc quản lý của Cục chăn nuôi-Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn như ISO hoặc GMP hoặc HACCP. Đây chính là dòng đồ ăn cho chó được coi là đầy đủ và cân bằng về mặt dinh dưỡng.
  • Các chất dinh dưỡng có lợi bổ sung luôn là một điểm cộng, chẳng hạn như axit béo omega-3 và omega-6, vitamin và khoáng chất.
  • Hãy tìm các công thức giàu protein được phát triển đặc biệt cho kích cỡ giống chó của bạn, vì các kích cỡ giống chó khác nhau có yêu cầu dinh dưỡng khác nhau

Hạt dầu cá hồi King’s Pet by Bảo Anh – Giàu protein, mang đến lợi ích tuyệt vời cho các boss

Sự ra mắt của hạt dầu cá hồi cho chó kén ăn bổ sung cá cơm tươi sẽ là lựa chọn nhanh - gọn - nhẹ
Sự ra mắt của hạt dầu cá hồi cho chó kén ăn bổ sung cá cơm tươi sẽ là lựa chọn nhanh – gọn – nhẹ

Protein là thành phần quan trọng trong đồ ăn cho chó và cung cấp các axit amin thiết yếu để giúp thú cưng của bạn khỏe mạnh. Thế nhưng không phải cún cưng nào cũng có thể dung nạp lượng protein một cách “mượt mà”! 

Thấu hiểu điều đó, protein thủy phân độc quyền được nghiên cứu từ nhà King’s Pet và ca sĩ Bảo Anh trong sản phẩm mới HẠT DẦU CÁ HỒI như một cách để cung cấp tối ưu nhất hàm lượng protein trong thức ăn khô, hạn chế tình trạng gây khó tiêu ở chó – điều mà được xem là khuyết điểm của dòng thức ăn này khiến cho các Sen phân vân khi chọn lựa.

Sự ra mắt của hạt dầu cá hồi cho chó kén ăn bổ sung cá cơm tươi sẽ là lựa chọn nhanh – gọn – nhẹ, và dinh dưỡng cho bữa ăn hằng ngày của cún.Và đặc biệt sự tiện lợi của loại thức ăn hạt khô cho chó sẽ là bài toán cứu cánh cho các Sen bận rộn nhưng vẫn muốn chăm sóc bé cưng thật đủ đầy. 

af7e24177825cc1561c57bb1e8f81331

Ngoài ra, có thêm thành phần cá cơm tươi – là một nguồn chất béo và protein rất tốt cho sức khỏe, đồng thời với một số lợi ích về sức khỏe tuyệt. Cá cơm tươi chứa một lượng axit béo omega-3, selen và các vitamin A, B, D và E, có thể mang đến những lợi ích vô cùng tích cực cho cún cưng như: Hỗ trợ phát triển và trí nhớ não, Hỗ trợ tiêu hóa và trao đổi chất, Hỗ trợ sức khỏe da và lông…..

Cùng với đó là dầu cá hồi giàu Omega 3, 6 và 9, góp phần thúc đẩy khả năng chăm sóc da và lông khỏe mạnh hơn, cải thiện sức khỏe tim mạch, đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch, trí tuệ và vận động cho các boss.

 Với nguồn nguyên liệu tươi sạch, được tuyển chọn kỹ càng. Thepet.vn chắc chắn sẽ mang đến cho boss yêu nhà bạn những bữa ăn ngon lành, giàu dinh dưỡng.

Ngay hôm nay, hãy liên hệ với Thepet.vn để được tư vấn và hỗ trợ đặt mua đồ ăn cho chó giàu protein, chất lượng tốt nhất nhé!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *