6 tuyên bố sai sự thật về đồ ăn chó mèo

Khi nói đến đồ ăn chó mèo, có vô số lời khuyên và sự thật các sen có thể tìm thấy trên internet. Sen có thể học hỏi được rất nhiều kiến thức trong việc chăm sóc, nuôi nấng chó mèo. Nhưng đi kèm với đó cũng có rất nhiều thông tin sai lệch, thường được gây ra bởi sự phóng đại. Ngành thức ăn cho thú cưng đang tiếp tục phát triển và đưa ra thị trường những sản phẩm mới. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải nhận thức được đâu là sự thật và đâu là hư cấu khi nói đến chế độ dinh dưỡng cho thú cưng của bạn. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé. 

5 tuyên bố sai sự thật về đồ ăn chó mèo
5 tuyên bố sai sự thật về đồ ăn chó mèo

Cho thú cưng ăn thức ăn khô sẽ “khử nước”.

Thức ăn khô cho chó mèo là một trong nhiều lựa chọn thức ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe hiện có.Thức ăn khô vẫn đảm bảo thú cưng của bạn được cung cấp đủ nước và giúp giữ cho hệ thống cơ thể của chúng hoạt động bình thường và có khả năng hấp thụ, tiêu hóa tốt hơn.

Ngoài ra, hầu hết các công thức đồ ăn chó mèo thương mại – ướt, khô, tươi đều hạn chế thành phần hoặc pha thô – được xây dựng theo công thức “đầy đủ và cân bằng”, nghĩa là chúng cung cấp tổng lượng dinh dưỡng cho giai đoạn sống của vật nuôi của bạn – hơn 40 loại khác nhau chất dinh dưỡng trong tất cả. Mỗi công thức này bao gồm protein, chất béo, carbohydrate, vitamin và khoáng chất, và một số axit amin.

 Carbohydrate có hại cho vật nuôi.

Carbohydrate có lợi cho chó và mèo. Carbohydrate thường bị mang tiếng xấu, nhưng carbohydrate thực sự cung cấp cho thú cưng của bạn năng lượng nhanh chóng, giúp dự trữ protein để sử dụng trong việc hỗ trợ các chức năng khác của cơ thể. Carbohydrate cũng có thể là một nguồn chất xơ tốt, giúp tăng cường sức khỏe và nhu động ruột. Một số nguồn carbohydrate (chẳng hạn như ngô) cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như protein, chất béo, chất xơ và vitamin.

Bạn có biết: Chó đã trở nên lão luyện hơn trong việc tiêu hóa carbohydrate khoảng 5.000 năm trước, khi việc trồng trọt đã thay thế săn bắn và hái lượm?

Sản phẩm phụ trong đồ ăn chó mèo đều không tốt

Chắc hẳn bạn luôn cho rằng việc sử dụng các sản phẩm phụ là một cách rẻ tiền để các công ty sản xuất thức ăn cho vật nuôi giữ chi phí sản xuất ở mức thấp.

Sự thật thì phụ phẩm là thành phần giàu chất dinh dưỡng. Sản phẩm phụ là các thành phần có nguồn gốc từ động vật và thực vật được tạo ra trong quá trình chế biến thức ăn của con người và cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng mà chó hoặc mèo của bạn cần. Một số sản phẩm phụ từ động vật có vẻ không hấp dẫn đối với chúng ta, nhưng chúng an toàn, giàu chất dinh dưỡng và có hương vị cho vật nuôi. Tuy nhiên, nếu bạn chọn mua đồ ăn chó mèo không chứa các sản phẩm phụ từ động vật, thì có rất nhiều lựa chọn trên thị trường hiện nay.

Sản phẩm phụ trong đồ ăn chó mèo an toàn và có hương vị cho vật nuôi
Sản phẩm phụ trong đồ ăn chó mèo an toàn, có hương vị cho vật nuôi

Không ai quy định về dinh dưỡng trong đồ ăn chó mèo 

Thức ăn cho vật nuôi nằm trong số những loại thực phẩm được kiểm soát chặt chẽ nhất trong tất cả các loại thực phẩm tại Hoa Kỳ. Các công ty thức ăn cho thú cưng phải cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm và một số thương hiệu còn đầu tư hàng triệu đô la để nâng cao chất lượng và an toàn thực phẩm. Ngoài ra, chúng cũng phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt do HACCP, xét nghiệm Vinacert , Cục Chăn nuôi thuộc Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn cấp giấy phép lưu hành toàn quốc và các cơ quan quản lý nhà nước đặt ra.

Để một thành phần được sử dụng trong công thức thức ăn thương mại cho vật nuôi, thành phần đó phải tuân theo quy trình phê duyệt/xem xét của nhiều Hiệp hội các quan chức kiểm soát thức ăn chăn nuôi công nhận, tổ chức xây dựng các quy định mẫu mức độ điều chỉnh của thức ăn vật nuôi. Tuyên bố rằng đồ ăn chó mèo được làm từ chất độn kém chất lượng và các thành phần “độc hại” là không đúng với thực tế.

Thức ăn thương mại cho vật nuôi gây dị ứng và động kinh.

Cũng giống như con người, một số vật nuôi dễ bị dị ứng thực phẩm hoặc bị dị ứng sau này khi lớn lên. Ít hơn 10% vật nuôi được chẩn đoán bị dị ứng thực phẩm. Nếu bạn nghĩ rằng thú cưng của mình đang bị dị ứng, điều quan trọng là phải đưa thú cưng của bạn đến bác sĩ thú y, người có thể giúp xác định yếu tố môi trường có thể khiến thú cưng của bạn khó chịu. Nếu thú cưng của bạn bị dị ứng thực phẩm, có sẵn các loại đồ ăn chó mèo, được thiết kế để giúp hỗ trợ thú cưng bị dị ứng nghiêm trọng với một số loại protein và các thành phần thức ăn khác.

Đồ ăn chó mèo dạng thương mại là nguyên nhân làm gia tăng tỷ lệ béo phì ở thú cưng

Sự thật: Tăng cân là kết quả của việc tiêu thụ quá nhiều calo và đốt cháy quá ít calo — bất kể là thức ăn nào. Các sen cần theo dõi chặt chẽ lượng thức ăn của vật nuôi và cho chúng vận động đầy đủ. Vì lý do này, các sản phẩm đồ ăn dành cho thú cưng bao gồm các hướng dẫn cho ăn để giúp chủ vật nuôi và bác sĩ thú y của họ xác định lượng thức ăn phù hợp để cung cấp cho chó hoặc mèo dựa trên giai đoạn sống, mức độ hoạt động và các yếu tố khác.

Tổng kết 

Đừng để bị lừa bởi những gì bạn có thể đọc, nhìn thấy hoặc nghe thấy. Cung cấp dinh dưỡng hợp lý và thường xuyên là một trong những bước quan trọng nhất bạn có thể thực hiện để giúp thú cưng của mình phát triển. Nếu bạn đang lo lắng làm sao để chọn được những sản phẩm đồ ăn chó mèo chất lượng thì có thể tham khảo ngay pate King’s Pet by Bảo Anh của chúng tôi.

King's Pet by Bảo Anh - giải pháp tối ưu cho bữa ăn lý tưởng của thú cưng
King’s Pet by Bảo Anh – giải pháp tối ưu cho bữa ăn lý tưởng của thú cưng

King’s Pet Việt Nam luôn khắt khe trong các khâu tuyển chọn nguyên liệu và chế biến sản phẩm. Sản phẩm được lựa chọn từ nguồn thịt, cá hoàn toàn từ Việt Nam, nói không với các sản phẩm công nghiệp như xương, thịt, cá quá hạn sử dụng,…

Ngoài Pate cá, pate gà đã tạo nên tiếng vang trong cộng đồng đồ ăn chó mèo trước đây, thương hiệu còn vừa mới ra mắt thêm siêu phẩm “bom tấn mùa hè” với món Cá Nục Kho Thơm và Gà Hầm Kỷ Tử, thơm ngon, chất lượng xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam.

Đây chính là đồ ăn chó mèo đáp ứng hoàn hảo tất cả những yếu tố chủ chốt cho một bữa ăn lý tưởng cho thú cưng, đồng thời đa dạng hóa hệ sinh thái sản phẩm, giúp mèo có nhiều lựa chọn hơn trong bữa ăn ăn hàng ngày.

 Hiện nay, tất cả các sản phẩm đã có mặt tại khắp các cơ sở thú y & petshop trên phạm vi toàn quốc. Khách hàng có thể tới các địa chỉ này chọn mua hoặc truy cập vào website Thepet.vn để được đặt hàng sớm nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *