Chọn hạt cho chó Poodle – Sen cần quan tâm điều gì?

Nhờ vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu, lại dễ nuôi, chó Poodle nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo con Sen mê thú cảnh trên toàn thế giới. Với tính cách luôn vô cùng hoạt bát và hiếu động, nên khi nuôi Poodle, Sen cần đảm bảo đáp ứng được năng lượng đầy đủ cùng chế độ đủ dinh dưỡng cân bằng, tối ưu cho các bé. Vậy khi chọn thức ăn cho Poodle có yêu cầu gì? Làm sao để chọn được hạt cho chó Poodle thơm ngon, chất lượng. Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé! 

Chọn hạt cho chó Poodle - Sen cần quan tâm điều gì?
Chọn hạt cho chó Poodle – Sen cần quan tâm điều gì?

Nhu cầu dinh dưỡng dành cho chó Poodle 

Giống chó này có 4 kích thước chính bao gồm: Toy poodle, Miniature Poodle, Standard poodle, Moyen Poodle. Ở mỗi kích cỡ khác nhau, nhu cầu về dinh dưỡng cũng có sự khác biệt.

Chó Poodle có tuổi thọ cao, trung bình từ 12 đến 15 năm. Cho chúng ăn một chế độ ăn lành mạnh, chất lượng cao là một phần giúp chó Poodle của bạn sống lâu nhất có thể.

Poodle có thể có dấu hiệu không dung nạp hoặc nhạy cảm với thức ăn, đặc biệt là với các công thức có chứa gluten. Việc chuyển sang chế độ ăn không chứa gluten được ưu tiên dành cho hệ thống tiêu hóa nhạy cảm có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe tổng thể của chú chó Poodle của bạn. Và đây là những chất dinh dưỡng cần thiết có trong thức thức ăn dành cho chó poodle.

HATCHOCHOPOODLE3 

Protein

Poodle cần chế độ ăn có hàm lượng protein cao. Các nguồn tốt nhất là thịt bò, thịt gà, cá, thịt lợn, thịt cừu, vịt, trứng, thịt bê và gà tây nhằm cung cấp nguồn protein động vật chất lượng. Protein cung cấp phần lớn năng lượng cho chó và hỗ trợ sự phát triển cơ bắp, sức khỏe làn da, sự phát triển trí não và sức khỏe hệ thống miễn dịch. 

Chó con cần nhiều protein hơn trong chế độ ăn để hỗ trợ tăng trưởng nhanh chóng. Sen hãy nhắm tới thực phẩm có hàm lượng protein tối thiểu là 22% – 23% (chất khô). Chó trưởng thành nên có ít nhất 18% protein.

Chất béo 

Cùng với protein, chất béo rất cần thiết trong chế độ ăn của Poodle. Chất béo có nguồn gốc từ protein, cung cấp năng lượng và hỗ trợ các chức năng quan trọng của tế bào. Các axit béo thiết yếu hỗ trợ sức khỏe của da và lông. Axit béo omega 3 và 6 có thể được tìm thấy trong dầu cá, dầu cây rum, dầu dừa và dầu lanh, thường được thêm vào thức ăn cho chó. Chất béo cũng làm cho bữa ăn có hương vị thơm ngon, điều này đặc biệt quan trọng. Chó con Poodle cần ít nhất 8% chất béo trong chế độ ăn của chúng và chó trưởng thành cần 5%.

Carbohydrate

Chó là loài ăn tạp nên chúng không chỉ cần chất béo và protein. Carbohydrate từ trái cây, rau và ngũ cốc giúp hoàn thiện chế độ ăn uống của chúng và hỗ trợ các chức năng thiết yếu của cơ thể như tiêu hóa khỏe mạnh. Một số Poodle có thể nhạy cảm với ngũ cốc, đặc biệt là lúa mì và chất độn như ngô, vì vậy các Sen có thể cần tìm kiếm các lựa chọn khác. Carb nên đến từ những nguồn lành mạnh như khoai lang, gạo lứt hoặc yến mạch. Cuối cùng, chế độ ăn uống nên bao gồm nhiều loại trái cây và rau quả để cung cấp vitamin và khoáng chất cũng như prebiotic và men vi sinh cho sức khỏe tiêu hóa.

Probiotic

Probiotic thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh và đường ruột khỏe mạnh. Poodle thường có dạ dày nhạy cảm, vì vậy các loại thực phẩm cung cấp pre-probiotic và men vi sinh có thể hữu ích để thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Chọn thức ăn phù hợp cho chó Poodle 

HAT CHO CHO POODLE

Chó poodle cần được cho ăn thường xuyên hơn chó trưởng thành vì chúng cần nhiều calo hơn để hỗ trợ tăng trưởng. Các bé nên ăn ba bữa mỗi ngày cho đến khi được 6 tháng tuổi, sau đó nên ăn hai bữa mỗi ngày cho đến khi được một tuổi. Khi chó con lớn lên, bạn có thể giảm dần số bữa ăn này nhưng luôn đảm bảo mỗi bữa ăn đều chứa đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh.

Để giúp chó con quen với việc ăn uống thường xuyên vào những thời điểm cụ thể mỗi ngày, hãy cho chúng ăn vào những thời điểm nhất quán và tránh ăn vặt giữa các bữa ăn vì điều này có thể làm gián đoạn hệ thống tiêu hóa của chúng và ảnh hưởng đến cảm giác thèm ăn trong giờ ăn. Điều quan trọng nữa là không cho chó con ăn quá nhiều vì trọng lượng dư thừa có thể gây ra các vấn đề sức khỏe lâu dài như tình trạng chỉnh hình hoặc béo phì.

Bằng cách cung cấp cho chó Poodle của bạn những loại thức ăn cho chó chất lượng cao, phù hợp với lứa tuổi và dành riêng cho giống chó, bạn có thể mang lại cho chúng sự khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống đồng thời chuẩn bị cho chúng sự phát triển lành mạnh khi trưởng thành.

Mua hạt cho chó poodle – Nên chọn loại hạt nào?

Dưới đây là những điều bạn nên chú ý khi chọn hạt cho chó poodle của mình:

Nguyên liệu chất lượng cao: Hãy tìm những thực phẩm có thịt hoặc cá là thành phần đầu tiên, cùng với ngũ cốc, trái cây, rau và các chất bổ sung khác ở cuối danh sách. Tránh các sản phẩm có màu nhân tạo hoặc chất bảo quản.

Dinh dưỡg cân bằng: Chế độ ăn của chó con nên bao gồm protein, chất béo, carbohydrate, vitamin và khoáng chất với lượng thích hợp để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của chúng.

Hạt cho chó poodle cần có kích thước phù hợp: Chọn các loại hạt khô vừa miệng chó con nhưng không quá nhỏ để không gây nguy cơ nghẹt thở.

Từ những tiêu chí về chọn lựa thức ăn cho chó Poodle trên. Rõ ràng, để có thể tìm kiếm một dòng thức ăn phù hợp với nhu cầu thể trạng và dinh dưỡng của giống chó này không hề dễ dàng. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một lựa chọn về hạt khô cho chó Poodle nhà mình. Vậy thì hãy tham khảo ngay hạt dầu cá hồi King’s Pet by Bảo Anh.

Sản phẩm là sự kết hợp giữa dầu cá hồi và cá cơm tươi đầu tiên tại Việt Nam.
Sản phẩm là sự kết hợp giữa dầu cá hồi và cá cơm tươi đầu tiên tại Việt Nam.
  • Lượng đạm cao cấp từ cá cơm tươi cùng DHA, Omega từ dầu cá hồi là những dưỡng chất cực kỳ cần thiết cho chó ở mọi giai đoạn. Giúp poodle có được bộ lông bóng mượt, một trái tim khỏe mạnh, không còn ngứa hay khô da, tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ phát triển cân nặng. 
  • Với công nghệ tẩm dầu chân không duy nhất tại Việt Nam, Hạt Dầu Cá Hồi cho chó từ King’s Pet by Bao Anh loại bỏ hoàn toàn tình trạng gắt dầu, khiến hương vị vẫn giữ trọn sự tự nhiên, tăng chất lượng bữa ăn cũng như mức độ thèm ăn ở chó.
  • Túi nhôm 3 lớp PET/AL/PE chống sáng hoàn hảo, tăng khả năng bảo quản sản phẩm. Giúp sản phẩm không bị oxy hoá bởi ánh sáng như các túi nhựa khác, tăng thời gian bảo quản và bảo đảm chất lượng bên trong.

Hiện nay, hạt cho chó Poodle mang thương hiệu King’s Pet by Bao Anh đều đã được phân phối sẵn có tại các thú y & petshop trên toàn quốc. Khách hàng có thể dễ dàng đến ngay với các địa chỉ này để được tư vấn và chọn mua. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể truy cập vào website ThePet.vn chính thức củ thương hiệu để được đặt hàng sớm nhất.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *