Liệu Sen có biết: Cho chó con ăn gì là tốt nhất?

Chăm sóc một chú chó con sẽ đi kèm với rất nhiều trách nhiệm. Ngoài việc cho các bé đi dạo thường xuyên, dành thời gian vui chơi và âu yếm, một chế độ ăn uống lành mạnh cũng là một phần thiết yếu để mang lại cho các bé sự khởi đầu tốt nhất trong cuộc sống. Việc lựa chọn thức ăn chất lượng cho chó con là điều cần thiết cho sự tăng trưởng, phát triển và sức khỏe tổng thể. Vì vậy, xem xét cho chó con ăn gì là tốt nhất là “nỗi lo” hầu hết của các bậc làm cha làm mẹ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn tròng bài viết này nhé!

 Sen có biết: Cho chó con ăn gì là tốt nhất?
Sen có biết: Cho chó con ăn gì là tốt nhất?

Nhu cầu dinh dưỡng đối với chó con

So với chó trưởng thành, chó con cần nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu hơn, và giống như chó trưởng thành, sức khỏe của chúng phụ thuộc vào việc nhận được những chất dinh dưỡng đó với số lượng và tỷ lệ chính xác. 

Các yếu tố dinh dưỡng đặc biệt quan trọng đối với chó con bao gồm năng lượng, protein, canxi, phốt pho, DHA (axit docosahexaenoic) và chất chống oxy hóa.

Chó con cần nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu hơn so với chó trưởng thành
Chó con cần nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu hơn so với chó trưởng thành

Năng lượng (calo)

Không quan trọng chó con của bạn là Shiba inu hay Saint Bernard, lượng năng lượng chúng cần để tăng trưởng sẽ lớn hơn bất kỳ giai đoạn sống nào khác ngoại trừ thời kỳ cho con bú. 

Sau khi cai sữa, chó con cần năng lượng gấp đôi cho mỗi ki-lo-gam trọng lượng cơ thể so với chó trưởng thành có cùng trọng lượng. Khi tốc độ tăng trưởng của chó con bắt đầu giảm, nhu cầu năng lượng của chúng cũng sẽ bắt đầu giảm (thường là khoảng 6 tháng tuổi).

Chó con của bạn cần được đáp ứng nhu cầu năng lượng để tăng trưởng tối ưu (không phải tăng trưởng tối đa), vì vậy điều quan trọng là không cho chúng ăn quá nhiều. Nếu chúng ăn quá nhiều calo, điều đó có thể dẫn đến tốc độ tăng trưởng tăng lên và chó con bị thừa cân hoặc béo phì, từ đó có thể trở thành chó trưởng thành thừa cân hoặc béo phì với nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe cao hơn.

Protein 

Protein, được tìm thấy trong mọi tế bào trên cơ thể chó con, rất quan trọng để xây dựng và duy trì cơ, xương, sụn, da và nhiều cơ quan. Chó con cần nhiều protein hơn chó trưởng thành vì chó con đang phát triển tất cả các bộ phận cơ thể phụ thuộc vào protein. Protein cũng cung cấp các axit amin cần thiết để hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và tổng hợp hormone, kháng thể và enzyme.

Protein trong thức ăn của chó con phải dễ tiêu hóa để đảm bảo tất cả các axit amin thiết yếu được cơ thể chó con cung cấp và sử dụng để tăng trưởng và phát triển.

Ngoài ra, trong thức ăn cho chó con cần có thêm

  • Hàm lượng canxi và phốt pho cao hơn một chút để thúc đẩy tốc độ phát triển xương phù hợp với kích thước của chó con.
  • Axit béo omega-3 DHA giúp hỗ trợ sự phát triển trí não và thị giác ở chó con của bạn.
  • Các chất chống oxy hóa như vitamin E, beta-carotene, vitamin C, kẽm và selen hỗ trợ hệ thống miễn dịch đang phát triển của chó con. 

Các loại thức ăn và nên cho chó con ăn gì là tốt nhất?

Bạn rất dễ bị choáng ngợp trước những lựa chọn liên quan đến sức khỏe và thể chất của chú chó con của mình. Việc chọn loại thức ăn tốt nhất cho chú chó con đang lớn của bạn cũng không phải là ngoại lệ. Trên thị trường sẽ có 2 dòng thức ăn chính cho chó con là Thức ăn khô và Thức ăn ướt.

Thức ăn khô có lẽ là cách phổ biến nhất để cung cấp chế độ ăn uống đầy đủ và cân bằng cho chó con. Hạt khô thường tiết kiệm chi phí và thuận tiện hơn, đặc biệt đối với những người mới nuôi chó con hay với các Sen thường xuyên bận rộn. Hạt khô có thể dễ dàng được chia thành từng phần tùy theo trọng lượng và tốc độ tăng trưởng của chó con, đồng thời rất dễ bảo quản.

422798349 387427200641257 8766300101520413449 n

Tham khảo Hạt dầu cá hồi King’s Pet by Bảo Anh – loại hạt cân bằng dinh dưỡng, giúp chó con phát triển toàn diện 

Song, điều quan trọng đối với những chú chó con ăn chế độ ăn khô hoàn toàn là phải tiêu thụ đủ nước để hỗ trợ quá trình tiêu hóa hợp lý. Thức ăn ướt có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho những chú chó con đang gặp khó khăn với vấn đề này.Thức ăn ướt có kết cấu và mùi vị ngon miệng hơn thức ăn khô, điều này khiến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những chú chó con kén ăn. Và hàm lượng nước bổ sung trong thức ăn ướt giúp chó con cảm thấy no nhanh hơn, điều này rất tốt cho việc kiểm soát cân nặng và ngăn ngừa ăn quá nhiều.

Tham khảo pate King’s Pet – lựa chọn hoàn hảo cho các boss kén ăn 

Nếu bạn không thể quyết định giữa hai thứ, bạn có thể trộn thức ăn khô và ướt. Tiến sĩ Greenberg – đồng sáng lập Dự án Tiếp cận Chăm sóc Thú y cho biết: “Sự kết hợp này có thể mang lại sự cân bằng tốt về dinh dưỡng và hydrat hóa. Ngoài ra, việc trộn thức ăn cũng có thể tạo thêm sự đa dạng cho chế độ ăn của chó con.

Lời kết

Cho chó con ăn gì tốt nhất? – Sen hãy chọn các thực phẩm đầy đủ và cân bằng, đáp ứng mức dinh dưỡng và phù hợp với giống chó con của bạn. Mặc dù thức ăn cho chó chất lượng có thể có giá cao nhưng chúng là một khoản đầu tư tuyệt vời cho sức khỏe lâu dài của các pet. Hiện các dòng hạt khô và pate King’s Pet đều đã được phân phối sẵn có tại các thú y & petshop trên toàn quốc. 

Khách hàng khi có nhu cầu chọn mua có thể dễ dàng đến ngay với các địa chỉ này để chọn mua. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể truy cập vào website ThePet.vn chính thức của thương hiệu để được đặt hàng sớm nhất.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *