Hướng dẫn bảo quản thức ăn cho mèo tốt nhất bạn nên biết

Làm thế nào để bảo quản thức ăn cho mèo vẹn nguyên dinh dưỡng là điều rất quan trọng khi chăm sóc thú cưng. Tuy nhiên, trên thực tế nhiều người nuôi chó mèo lại không hề chú trọng về điều này. Hệ quả, rất nhiều thức ăn bị ôi thiu, bị bỏ đi lãng phí hoặc khi cho mèo cưng ăn sẽ gây bệnh. Nếu bạn cũng đang nuôi một “hoàng thượng nhỏ bé” trong nhà. Vậy thì đừng vội bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn bảo quản thức ăn cho mèo với thực phẩm dạng hạt khô

Hạt khô là thức ăn phổ biến và được rất nhiều boss yêu thích lựa chọn. Những túi hạt có trong lượng lớn thường sẽ được sử dụng từ 1 tuần cho đến nửa tháng dành cho boss. Chính vì vậy, phương pháp bảo quản cần hết sức được chú ý.

Hướng dẫn bảo quản thức ăn cho mèo tốt nhất bạn nên biết
Việc bảo quản thức ăn dạng hạt cần có nhiều kinh nghiệm.

Đặc điểm:

  • Được bày bán với dạng đóng gói nilon cứng có thể có lỗ thoáng khí, có thể có khóa zip bảo quản.
  • Thức ăn cho mèo dạng hạt là loại thức ăn hạt khô đã trải qua quá trình rút hết nước.
  • Có hạn sử dụng khi bảo quản tốt từ 1,5 đến 3 năm.

Hướng dẫn bảo quản

Các thức ăn dạng hạt rất tiện lợi khi cho mèo thưởng thức. Không phải mất quá nhiều thời gian chế biến, bạn vẫn có được bữa ăn ngon lành dành cho boss. Tuy nhiên, cần phải có cách bảo quản thức ăn cho mèo đúng cách để hạt khô luôn có mùi vị thơm ngon, hấp dẫn.

Trên thực tế, các nhà sản xuất đã đưa ra những cách tốt nhất để bảo quản thực phẩm này. Do đó ở điều kiện bình thường, khi chưa mở túi hạt khô vẫn đảm bảo vẹn nguyên dinh dưỡng. Do đó, khi mở gói và sử dụng, sau khi đã lấy đủ lượng thức ăn mình cần bạn cần đóng gói chặt chẽ. Tốt nhất nên để các gói hạt tại nơi khô ráo, thoáng mát và tránh sáng sáng mặt trời.

Theo kinh nghiệm của nhiều người nuôi thú cưng. Cách tốt nhất mà bạn nên áp dụng đó chính là đổ toàn bộ gói thức ăn vào hộp bảo quản. Việc làm này sẽ giúp cho các hạt còn giữ ngyên độ tươi và giúp giữ thức ăn an toàn khỏi chuột, gián,…

Hướng dẫn bảo quản thức ăn cho mèo với đồ ăn đóng hộp

Thức ăn đóng hộp dành cho mèo thường được bày bán là những loại pate, súp,…

Hướng dẫn bảo quản thức ăn cho mèo tốt nhất bạn nên biết
Các thức ăn đóng hộp chỉ nên sử dụng trong vòng 1 tuần sau khi đã mở nắp.

Hướng dẫn bảo quản

Hầu hết các loại thức ăn cho mèo đóng hộp đều có hạn sử dụng từ  2 đến 5. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo rằng việc bảo quản là đúng cách để thành phần và hương vị thức ăn không bị biến đổi. Khi bạn bảo quản thức ăn cho mèo trong các hộp nhựa sẽ không lý tưởng khi đóng ở dạng lon.

Sau khi mở hộp, để bảo quản tốt nhất bjan nên chuyển toàn bộ phần thức ăn chưa sử dụng sang hộp nhỏ hơn để lưu trữ. Hãy đậy kín nắp hoặc sử dụng các màng bọc thực phẩm để bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Sau khi mở nắp, thời gian bảo quản tối đa của thực phẩm đóng hộp thường chỉ trong vòng 1 tuần.

Lưu ý khi bảo quản thức ăn dạng hộp

  • Sau khi sử dụng cần vứt bỏ vỏ lon. Bởi lẽ, thú cưng thường rất thích thú với những loại vỏ này. Khi cố nghịch các vỏ lon có thể khiến cho thú cưng bị chảy máu chân hoặc lưỡi.
  • Các thức ăn đóng hộp sau khi mở nắp quá 1 tuần cần được loại bỏ.
  • Khi sử dụng màng bọc bọc miệng hộp thức ăn nên sử dụng dây chun để đảm bảo không có kẽ.

Ở đâu bán các sản phẩm thức ăn thú cưng thơm ngon, giàu dinh dưỡng?

Không chỉ cách bảo quản thức ăn cho mèo cần được quan tâm. Quá trình nuôi “hoàng thượng” cần con sen dồn cả tâm sức. Vậy thì bạn đã biết địa chỉ nào có những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng dành cho mèo yêu của mình chưa?

13
Thepet.vn là địa chỉ số 1 cung cấp thức ăn cho mèo chất lượng.

Nếu chưa, hãy ghé ngay Thepet.vn nhé! Đây chính là thương hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp các sản phẩm thức ăn chó mèo chất lượng cao, giá tốt. Với Thepet.vn, mỗi bữa ăn của các boss sẽ tràn ngập sự khoái khẩu và hài lòng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được đặt mua ngay hôm nay bạn nhé!

 

 

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *