5 lời khuyên khi chọn lựa thức ăn cho chó mèo người nuôi nên biết

Nuôi thú cưng là một quá trình dài mà ở đó các “con sen” không chỉ cần tình cảm mà còn phải bỏ nhiều công sức. Các boss ngược lại khi được chăm lo sẽ yêu quý và quấn quýt với sen. Vậy, lời khuyên khi chọn lựa thức ăn cho chó mèo là gì? Hãy xem các chuyên gia của Thepet.vn gợi ý gì nhé!

Kiểm tra thành phần kỹ càng khi chọn lựa thức ăn cho chó mèo

Việc chọn lựa thức ăn cho các boss không hề đơn giản. Bởi lẽ, bên cạnh việc phải đáp ứng được sở thích của boss thì con sen cũng cần chú ý đến thành phần dinh dưỡng. Chúng là những dưỡng rất rất quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển về thể chất của các boss.

3
Cần kiểm tra kỹ càng thành phần có trong các sản phẩm thức ăn cho chó mèo.

Tùy từng thời kì mà boss có thể có nhu cầu về dinh dưỡng khác nhau. Chẳng hạn, với những chú cún nhỏ, mèo nhỏ, việc chọn thức ăn cho chó mèo cần không quá cứng, giàu canxi . Hoặc khi boss mới ốm dậy, đang trong thời kì mang thai cần bổ sung protein kịp thời. Hãy hệ thần kinh của mèo con rất cân axit béo, DHA,…Người nuôi thú cưng cần có sự hiểu biết về dinh dưỡng và thành phần dinh dưỡng có trong thức ăn. Từ đó mới có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất cho thú cưng của mình.

Chú ý quan trọng đến lượng calo trong thức ăn cho chó mèo

Calo rất cần thiết cho sự phát triển của thú cưng. Đặc biệt, đối với chó mèo nhỏ, nhu cầu về calo trong thức ăn thường lớn hơn so với thú cưng trưởng thành. Điều này được giải thích bởi lượng calo này sẽ bổ sung vào sự hiếu động và tinh nghịch của chúng. Do đó, khi chọn lựa thức ăn cho chó mèo người nuôi cần đặc biệt quan tâm đến điều này.

Với những chú chó hay mèo trưởng thành hoặc có tuổi. Con sen nên chọn lựa thực phẩm ít calo hoặc bổ sung vừa phải. Điều này sẽ giúp các boss không gặp phải các vấn đề về cân nặng hay béo phì.

Cân nhắc sử dụng kết hợp thức ăn cho chó mèo dạng hộp và dạng thô

Thức ăn cho chó mèo dạng hộp và dạng thô là 2 sản phẩm cơ bản hiện nay được nhiều con sen lựa chọn cho boss. Ở mỗi một dòng thức ăn sẽ có đặc điểm và lợi thế riêng. Trong đó thức ăn dạng hộp thường là pate, súp,…và thức ăn dạng thô thường là các loại hạt

14
Thức ăn dạng hộp và dạng hạt đều là lựa chọn số 1 dành cho các boss.

Do đó, khi nuôi thú cưng bạn cần nắm bắt và cân nhắc sử dụng kết hợp chúng. Điều này sẽ tạo nên cấu trúc trong bữa ăn ổn định. Đồng thời chúng cũng giúp các thú cưng tránh gặp phải tình trạng bệnh thận hay bệnh tiểu đường,…

 

Chọn lựa thức ăn thú cưng cần chú ý duy trì trọng lượng cơ thể

Việc chọn lựa thức ăn cho chó mèo muốn hiệu quả nhất thiết phải chú ý đến trọng lượng của cơ thể thú cưng. Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe, thể chất và cả tuổi thọ của thú cưng. Chó mèo nhẹ cân sẽ khó để phát triển hoàn hảo trong khi các thú cưng béo phì lại dễ dẫn đến mắc các bệnh như tiểu đường, viêm khớp,…

Để có thể lựa chọn loại thức ăn phù hợp, con sen nên tìm đến sự tư vấn của bác sĩ thú ý. Từ đó đưa ra chỉ số phát triển phù hợp và lựa chọn thức ăn tốt nhất.

Chú ý đến thương hiệu khi lựa chọn thức ăn cho thú cưng

Cuối cùng, lời khuyên mà hầu hết các chuyên gia đều mong muốn bạn thực hiện tốt. Đó chính là quan tâm đến thương hiệu thức ăn cho chó mèo. Bạn nên tìm đến các địa chỉ uy tín, chất lượng để có thể được đảm bảo về dinh dưỡng, sự an toàn trong các món ăn.

81425667 924962897899347 5932422886110265344 n
Chọn lựa đồ ăn cho thú cưng nên tìm đến Thepet.vn.

Và Thepet.vn chính là gợi ý hoàn hảo mà chúng tôi muốn dành cho bạn. Là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm thực phẩm số 1 dành cho các boss. Thepet.vn chính là người đồng hành cùng bạn nuôi boss lớn khôn. Các sản phẩm thức ăn tại Thepet.vn không chỉ đa dạng về thành phần. Mà còn đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng cao, tốt cho các boss. Hãy liên hệ với Thepet.vn ngay hôm nay để được tư vấn và chọn lựa thức ăn cho chó mèo tốt nhất bạn nhé!

 

 

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *