Lời khuyên khi tắm cho mèo nhàn tênh bạn nên tham khảo

Chăm sóc thú cưng là công việc không chỉ đòi hỏi thời gian, công sức mà còn cần bạn có tình cảm, thực sự yêu thích các boss. Ngoài cho ăn, chải lông hay tiêm phòng đầy đủ, tắm cho mèo cũng là công việc đòi hỏi rất nhiều kỹ năng. Nếu bạn đang có một hoàng thượng vốn “khó tính” và đang vật lộn với việc tắm cho chú mèo. Vậy thì hãy tham khảo ngay thông tin dưới đây nhé!

Tại sao nên tắm cho mèo thường xuyên?

Đối với thú cưng có bộ lông dài và dày như chó, mèo. Việc tắm rửa có vai trò rất quan trọng. Chúng sẽ giúp kích thích làn da của thú cưng mịn màng, khỏe khoắn đồng thời loại bỏ dầu thừa và lông rụng. Khi tắm cho mèo cũng là cách để người nuôi gần gũi hơn với các boss. Bạn cũng có thể nhân cơ hội này để dạy cho mèo cách để làm quen với nước. Sau một vài lần tiếp xúc, mèo sẽ nhanh chóng nhận ra tắm táp vốn không phải là một điều gì đó quá đau đớn

Dịch vụ tắm mèo uy tín tại Tp.HCM
Tắm cho mèo cũng là cách để gắn kết bạn và boss.

Nếu bạn có được cách tắm cho thú cưng khéo léo, công việc tắm rửa sẽ trở thành trải nghiệm rất thú vị và đáng nhớ. Thậm chí, nhiều người nuôi thú cưng nói rằng khi tắm cho chúng, họ cảm thấy như được thư giãn, thoải mái hơn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc tắm gội cho mèo không được quá lạm dụng. Chúng có thể khiến da mèo bị khô hay gặp phải các tình trạng nấm. Trong đó, các bác sĩ thú ý khuyến cáo với những chú mèo lông ngắn nên tắm khoảng 6 tuần một lần. Trong thời gian mèo thay lông thì có thể tắm 2-3 lần trong 1 tháng. Đặc biệt, bạn cần lưu ý với mèo sơ sinh bạn không nên tắm cho đến khi chúng được ít nhất khoảng bốn tuần tuổi.

Hướng dẫn chi tiết cách để tắm cho mèo hiệu quả, nhàn tênh

Nếu bạn đang làm quen với công việc tắm cho mèo cưng của mình. Vậy thì hãy tham khảo ngay cách này để công việc tắm cho boss không còn quá khó khăn nhé!

Trước khi tắm rửa

Trước khi tắm rửa cho mèo, một điều quan trọng mà rất nhiều người vẫn thường quên đó là chải lông. Thao tác này sẽ giúp loại bỏ những sợi lông rụng để việc tắm táp trở nên đơn giản hơn. Bạn cũng cần chắc chắn rằng mình đã cắt hết các móng vuốt của mèo. Bởi lẽ, nếu không bạn có thể bị chúng cào vì muốn “kháng cự”.

Lời khuyên khi tắm cho mèo nhàn tênh bạn nên tham khảo
Trước khi tắm nên chải lông cho boss.

Khi tắm cho mèo nên lựa chọn khu vực ấm áp và không có bụi bẩn. Nếu có thể bạn hãy sử dụng bồn tắm để thuận tiện hơn. Ngoài ra cần đặc biệt lưu ý di chuyển những đồ vật dễ vỡ ra khỏi khu vực này.

Bắt đầu quá trình tắm rửa thân thiện với mèo

Mèo cưng cần loại dầu gội, sữa tắm riêng. Hãy chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và sẵn sàng bước vào thời gian vui chơi cùng boss. Sau khi đã hoàn thành các bước chuẩn bị. Công việc tắm rửa sẽ tiến hành như sau.

Công việc tắm táp cần tiến hành từ từ và đừng quá ép buộc boss. Điều này càng chỉ khiến các chú mèo trở nên hoảng sở và vùng vẫy. Bạn cần cho mèo tiếp xúc từ từ với nước. Ngoài ra, nếu được hãy thử đánh lạc sự chú ý của các boss với bóng hay các dây treo đồ chơi.

Đặc tính của mèo là rất ghét cảm giác không vững chắc khi chân chúng ở trên những bề mặt trơn trượt. Vì vậy, trong khu vực tắm hãy đặt tấm thảm bằng cao su để mèo đứng lên.

Trong quá trình tắm cho mèo bạn cũng cần chuẩn bị sẵn tinh thần rằng mình sẽ dễ bị ướt. Bởi sau khi tắm xong, theo phản xạ chung mèo sẽ thường xà vào lòng bạn. Hãy chú ý đóng cửa vào phòng tắm để mèo có thể không làm ngôi nhà của bạn khắp nơi đều có nước nhé.

Sau khi tắm cho mèo

Công đoạn làm sạch lông đã kết thúc, bạn nên nhanh chóng dùng khăn bông là bao quanh người cho mèo. Nhiều người thường sử dụng máy sấy để làm khô lông của thú cưng. Tuy nhiên, trên thực tế đây lại là hoạt động rất sai lầm. Gió mạnh có thể khiến mèo càng hoảng sợ và rất có thể sau lần đó, mèo sẽ không còn muốn tắm nữa.

Lời khuyên khi tắm cho mèo nhàn tênh bạn nên tham khảo
Dịch vụ tắm cho mèo của Thepet.vn sẽ giúp boss của bạn sạch sẽ, thơm tho.

Chính vì vậy, lời khuyên là bạn nên sử dụng khăn bông mềm, khô và lau lông cho các boss. Ngoài ra, hãy để boss vào nơi kín gió, ấm áp để boss mau khô lông hơn.

Có thể nói, tắm cho mèo là công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng nhưng rất thú vị. Để có được bộ lông mềm mại, mượt mà, việc tắm táp là vô cùng cần thiết. Vậy thì ngay khi bạn không có quá nhiều thời gian, hãy để Thepet.vn hỗ trợ bạn. Là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ chăm sóc thú cưng chất lượng cao, uy tín, tận tình. Thepet,vn chắc chắn sẽ khiến các boss sớm có được bộ lông mềm mượt, thơm ngát.

Đặc biệt, hiện nay, giá dịch vụ tắm cho chó mèo tại Thepet.vn đang có rất nhiều ưu đãi. Hãy liên hệ ngay để được đặt lịch tắm táp, chăm sóc thú cưng tốt nhất nhé!

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *