Hướng dẫn nấu pate cho chó con tại nhà, dễ thực hiện

2 cách nấu pate cho chó con phổ biến nhất:

Cách 1:

Bạn cần chuẩn bị: Thịt nạc vai heo( 400gram), Gan heo sạch ( 400gram), Thịt ức gà/cá/tôm ( 400gram), Bí đỏ ngọt vỏ sạch lấy phần ruột (500gram), muối trắng, dầu ăn.

Cách chế biến:

  • Các nguyên liệu rửa sạch, thái nhỏ và đem xay nhuyễn. Trong quá trình xay, bạn thêm nước để tạo độ sệt cho pate. Khi thấy độ sệt vừa đủ thì đem đi nấu chín.
  • Để nguội rồi múc ra hũ, đậy kín và cho vào tủ lạnh
  • Trước khi cho chó con ăn vài tiếng thì lấy một ít ra ngăn mát và rã đông.
  • Cho vào lò vi sóng trong 30 giây trước khi cho chó con ăn. Pate chỉ cần rã động vừa đủ, khi thấy không còn lạnh thì dừng lại.

Một số chú ý trong cách làm pate cho chó con: Bạn có thể thay thế bí đỏ bằng một phần nhỏ các loại rau củ khác như cà rốt, đậu hà lan… Tôm và cá nên làm chín trước khi cho vào xay nhuyễn  Số lượng Pate bạn làm ra cho thú cưng chỉ nên sử dụng trong vòng 1 tuần.  Số tiền bỏ ra theo cách làm này chưa tới 100 nghìn; quá rẻ và an toàn phải không nào?

Pate bò
Cách 2:

Nguyên liệu: Bí đỏ lọc lấy thịt (500gram), thịt gà, lợn (500gram), Gan lợn/ gà 500gram và 1 túi sữa tươi ko đường.

Cũng giống với cách làm trên, bạn có thể thay thế bí ngô bằng các loại rau  khác như cà rốt với tỷ lệ 1:1. Tùy thuộc vào sở thích của thú cưng mà bạn nên lựa chọn các thức ăn phù hợp để trộn vào pate. Chú ý nếu chọn cá trộn kèm cùng nên gỡ hết xương và chế biến chín nha.

Cách chế biến:

  • Gan rửa sạch, thái miếng nhỏ ngâm sữa 15 -20 phút để tiêu độc và luộc chín
  • Mọi loại rau thái nhỏ, cắt miếng và xay nhuyễn hoặc băm nhỏ.
  • Đổ hỗn hợp này vào trong xong và đun lửa nhỏ, đun trong 15-20 phút tùy thuộc vào lượng thức ăn bạn đưa vào hồn hợp. Thường hỗn hợp được xay nhuyễn thường loãng nên mau chín hơn.
  • Khi nhận thấy pate có độ sệt nhất định thì bắc ra và cho vào hộp, để nguội và đưa vào tủ lạnh bảo quản. Chú ý mọi nguyên liệu đều được chế biến sạch và chín.

Chúc các bạn thành công với sự hướng dẫn nhiệt tình từ chúng tôi. Nếu bạn không có thời gian nấu cho boss của mình, hãy để Thepet Vietnam lo giùm cho bạn nhé.

Sản phẩm tham khảo:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *