Khám phá quy trình sản xuất pate lon cho chó mèo?

Khi nói đến việc chọn thức ăn cho các boss cưng của bạn, quyết định quan trọng đầu tiên là chọn thức ăn khô hay pate lon cho chó mèo. Phần đông các boss thích pate lon hơn vì nó có nhiều hương vị hơn và kết cấu giống thịt hơn. Pate là sự kết hợp của các thành phần nguyên liệu khác nhau cũng như mức protein và chất béo cần thiết để nuôi dưỡng chó mèo của bạn luôn khỏe mạnh. Vậy bạn có thắc mắc quy trình sản xuất pate lon chó mèo diễn ra như thế nào không, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn một cái nhìn tổng quan nhất trong bài viết này nhé.

Khám phá quy trình sản xuất pate lon cho chó mèo?
Khám phá quy trình sản xuất pate lon cho chó mèo?

Quy trình sản xuất pate lon cho chó mèo 

Mỗi thương hiệu pate lon cho chó mèo đều có công thức và danh sách thành phần độc đáo riêng, nhưng hầu hết pate lon đều được sản xuất theo cùng một phương pháp. Quá trình sản xuất thức ăn cho chó mèo dạng lon thực sự được phát triển bởi quân đội Pháp vào đầu những năm 1800. Kể từ đó, quá trình này đã được cải thiện, nhưng các nguyên tắc cơ bản vẫn giống nhau. 

(FFDCA) yêu cầu về các thực phẩm đóng hộp, lon như sau:

“Tất cả thức ăn cho động vật đều an toàn để ăn, được sản xuất trong điều kiện hợp vệ sinh, không chứa chất độc hại và được dán nhãn trung thực.” Đó là tiêu chí để giữ cho thực phẩm không có vi sinh vật sống. Nói cách khác, pate lon cho chó mèo hoàn toàn vô trùng. Nó không có vi khuẩn cho đến khi bạn mở hộp.

Quy trình sản xuất pate lon cho chó mèo 
Quy trình sản xuất pate lon cho chó mèo

Chọn lựa nguyên liệu và nghiền thành phần thô

Mỗi nhà sản xuất pate lon cho thú cưng có danh sách thành phần riêng cho từng công thức nhưng cơ đều bản đều có thành phần chính là một số loại thịt. Thịt tươi và thịt đông lạnh được tập hợp lại sau đó nghiền thành từng miếng nhỏ theo mẻ lớn. Sau khi xay, sản phẩm thịt được trộn với vitamin và khoáng chất (và đôi khi là ngũ cốc) để tạo thành sản phẩm thô.

Trộn và nấu

Sau khi các nguyên liệu thô đã được xay, chúng được chuyển sang máy trộn để trộn. Khi nguyên liệu được trộn, nhiệt độ trong máy trộn tăng lên để các thành phần tinh bột bắt đầu đầu biến tính – quá trình này giúp cải thiện cả hương vị và kết cấu của sản phẩm cuối cùng. Pate lon cho chó mèo làm bằng carbohydrate phải được nấu ở nhiệt độ cao để đảm bảo rằng tinh bột được nấu chín hoàn toàn.

Đổ đầy và hàn kín lon

Tiếp tục sản phẩm sẽ được chuyển sang máy chiết rót/máy ghép nối. Chiếc máy này dùng để đổ đầy lon và thêm nắp, nối chúng lại để đóng kín hoàn toàn lon. Loại máy này có thể ghép từ 300 đến 600 lon mỗi phút và chúng thường thổi hơi nước lên trên miệng lon khi nắp được thêm vào để lon được hút chân không khi sản phẩm và lon nguội đi. Điều này giúp ngăn không cho các thành phần trong hộp bị hỏng.

Khử trùng lon

Giai đoạn cuối cùng trong quy trình, sau khi các lon đã được đổ đầy và niêm phong, là khử trùng chúng. Các hộp được chuyển sang một máy làm nóng chúng lên đến 121°C để tiêu diệt bất kỳ vi khuẩn nguy hiểm tiềm tàng. Sau khi các lon đã được khử trùng, chúng được để nguội trước khi dán nhãn và phân phối để bán.

Sự tiện lợi của pate lon cho chó mèo 

Tất nhiên, rõ ràng pate dạng lon rất tiện lợi. Bạn chỉ cần mở hộp và cho vào bát của chó mèo, vậy là đã có ngay một bữa ăn ngon lành cho chúng. Ngày nay, bạn thậm chí có thể không cần đến dụng cụ mở hộp, nhờ có vòng kéo và nắp có thể bóc ra được.

Một lợi ích khác của pate lon là thời hạn sử dụng lâu dài. Một số thương hiệu có thời hạn sử dụng là ba năm trước khi cần sử dụng hoặc vứt bỏ. Vì lý do này, việc dự trữ thức ăn ướt sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn cần. 

King’s Pet by Bảo Anh –  Pate lon hoàn chỉnh, cân đối dinh dưỡng cho chó, mèo

King’s Pet by Bảo Anh -  Pate lon hoàn chỉnh, cân đối dinh dưỡng cho chó, mèo
King’s Pet by Bảo Anh –  Pate lon hoàn chỉnh, cân đối dinh dưỡng cho chó, mèo

Khi lựa chọn pate lon cho chó mèo chất lượng cao, bạn phải xem xét nhiều yếu tố khác nhau. Ngoài việc suy nghĩ về các thành phần có trong một công thức cụ thể, bạn cũng nên suy nghĩ về các phương pháp sản xuất được sử dụng. Khi đã chọn được nhà sản xuất có uy tín, bạn có thể so sánh các nhãn hiệu và công thức khác nhau để tìm ra loại phù hợp nhất cho chó mèo nhà mình.

  • Dòng pate King’s Pet by Bảo Anh, cam kết không sử dụng phế phẩm công nghiệp, nguồn thịt đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Với quy trình khép kín đạt tiêu chuẩn cùng nguồn nguyên liệu tươi ngon, King’s Pet đã nhận chứng chỉ xét nghiệm của ISO9001:2015 đảm bảo sự an tâm cho các Sen khi lựa chọn. 
  • Ngoài ra, công nghệ tiệt trùng giúp cho việc bảo quản sản phẩm đến 3 năm ở nơi khô ráo, mà không cần dùng đến chất bảo quản, hạn chế các chứng bệnh nguy hiểm ở chó mèo do dùng nhiều thức ăn có chứa phụ gia, chất bảo quản. 
  • Sau khi khui hộp, sản phẩm có thể bảo quản tối đa 5 ngày trong ngăn mát tủ lạnh. Sản phẩm cũng có bổ sung nắp nhựa chống khô tiện dụng giúp giữ được độ ẩm, mùi của sản phẩm và tủ lạnh không bị ám mùi.

Khách hàng khi có nhu cầu chọn mua hoàn toàn có thể truy cập vào Thepet.vn để được tham khảo về giá và có trải nghiệm chọn mua tốt nhất. Hãy thử trải nghiệm dòng pate này và cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *