Tại sao việc tính toán lượng pate cho mèo rất quan trọng?

Cuộc sống của bạn khi có thêm người bạn “lắm lông” bên cạnh chắc hẳn rất thú vị. Không gì bằng việc quây quần chơi đùa với chúng sau một ngày dài làm việc. Nhưng việc trở thành cha mẹ của thú cưng cũng mang theo rất nhiều trách nhiệm, đặc biệt là khi xác định lượng thức ăn cần cho mèo ăn. Pate cho mèo luôn là một lựa chọn cho bữa ăn ngon miệng, kích thích sự thèm ăn của hầu hết mọi bé mèo. Song vì pate có hàm lượng calo cao nên bạn cần chia khẩu phần ăn hợp lý. Sau đây là những gì bạn cần biết.

Tại sao việc tính toán lượng pate cho mèo rất quan trọng?
Tại sao việc tính toán lượng pate cho mèo rất quan trọng?

Mục đích của việc đo lường pate cho mèo?

Bạn có thể thắc mắc tại sao việc xác định chính xác lượng pate cho mèo mà bạn nên cho mèo ăn lại quan trọng? 

Mèo thừa cân có nguy cơ cao bị suy tim sung huyết, rối loạn da, nhiễm trùng, đái tháo đường, biến chứng liên quan đến gây mê và phẫu thuật, nhiễm mỡ gan (một bệnh gan có khả năng gây tử vong) và một số loại ung thư.

Cho mèo ăn pate không bao giờ đơn giản bằng việc mở hộp và cho chúng ăn cho đến khi no. Đặc biệt, mèo nuôi trong nhà có xu hướng đốt cháy ít calo trong suốt cả ngày và chúng trở nên buồn chán, điều mà tất cả chúng ta đều biết có thể dẫn đến ăn quá nhiều và tăng cân. Cha mẹ thú cưng cần thực hiện một cách tiếp cận chiến lược để đo lượng pate cho mèo để ngăn ngừa hoặc giải quyết tình trạng tăng cân ở mèo.

Nên cho mèo ăn bao nhiêu pate một ngày? 

Những con mèo gặp khó khăn trong việc giữ dáng thon gọn nên được cho ăn nhiều bữa thức ăn dành cho mèo trong ngày thay vì cho ăn 24/7.

Nhìn chung, tốt nhất bạn nên chia nhiều bữa nhỏ pate cho mèo trong ngày—tối thiểu là hai bữa, nhưng nhiều bữa hơn có thể tốt hơn. Bạn chỉ cần chia số hộp bạn cần cho ăn trong một ngày cho số bữa ăn bạn muốn cung cấp, và bạn sẽ có khẩu phần phù hợp cho mỗi bữa ăn. Bạn có thể cho một con mèo trưởng thành có kích thước trung bình ăn một lon 84gram cho mỗi một ki-lo-gram trọng lượng cơ thể hàng ngày.

Nếu đang theo dõi cân nặng của mèo, bạn cũng cần trừ đi lượng calo được cung cấp bởi bất kỳ món ăn vặt nào cũng như bất kỳ loại thức ăn khô nào bạn cung cấp. Nếu điều đó có ích, hãy ghi nhật ký mục tiêu lượng calo hàng ngày của mèo, sau đó theo dõi thức ăn và đồ ăn vặt mà bạn cho mèo ăn trong suốt cả ngày để giúp duy trì cân nặng của mèo.

Loại mèo nào nhận được nhiều lợi ích từ pate cho mèo nhất

Loại mèo nào nhận được nhiều lợi ích từ pate cho mèo nhất
Loại mèo nào nhận được nhiều lợi ích từ pate cho mèo nhất

Mèo già:  Khi mèo con của chúng ta già đi, răng của chúng không còn đẹp như trước. Pate cho mèo làm tăng sự thèm ăn để chúng có thể nhận được chất dinh dưỡng cần thiết,  và sẽ không gặp khó khăn gì khi ăn.

Mèo gặp vấn đề về răng miệng: Nếu mèo của bạn bị các vấn đề về răng miệng hoặc bị mất răng, pate cho mèo có thể là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho thức ăn khô. Ngay cả những con mèo bị mất vài chiếc răng cũng có thể dễ dàng tiêu thụ loại thức ăn này.

Mèo suy dinh dưỡng: Nếu bạn đang cố gắng phục hồi một con mèo bị thiếu dinh dưỡng thích hợp, pate có thể là một cách tuyệt vời để lấy lại trọng lượng cơ thể của chúng.

Mèo kén ăn: Tất cả chúng ta đều đã từng thấy những chú mèo của mình hếch mũi và bỏ đi khỏi bữa ăn nếu chúng không hứng thú. Nếu bạn có một con mèo đặc biệt kén ăn, pate có thể kích thích các giác quan của nó.

Cách chọn pate cho mèo chất lượng cao

Bạn không muốn gì ngoài những điều tốt nhất cho con mèo của mình, bạn muốn chọn pate cho mèo chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của mèo. Để làm như vậy, hãy tìm những chiếc hộp ghi rằng chúng “đầy đủ và cân đối”. Điều này có nghĩa là chúng sẽ đáp ứng tất cả các yêu cầu dinh dưỡng của mèo để giữ cho chúng khỏe mạnh.

Một số con mèo rất kén chọn, vì vậy bạn có thể cần thử nhiều loại và nhãn hiệu khác nhau trước khi tìm được thứ mà mèo yêu thích.

Pate cho mèo thương hiệu King's Pet chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho người nuôi thú cưng
Pate cho mèo thương hiệu King’s Pet chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho người nuôi thú cưng

Là dòng pate tươi với hương vị thơm ngon, chất lượng, đóng lon tiện lợi khi sử dung. Pate cho mèo thương hiệu King’s Pet chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho người nuôi thú cưng. Sản phẩm không chỉ là dòng pate an toàn, giàu dinh dưỡng mà còn tạo nên những bữa ăn với đầy ắp sự khám phá dành cho các boss. 

Tham khảo các món ngon dành cho hoàng thượng tại: https://thepet.vn/cua-hang/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *