5 vị trí đắc địa chủ nuôi nên đặt thức ăn cho mèo

Cho mèo ăn dường như không khó lắm, chỉ cần đặt bát thức ăn cho mèo xuống sàn, cho một ít thức ăn vào bát và mèo sẽ ăn. Đúng là như vậy nhưng chưa đủ. Mèo có sở thích về nơi chúng muốn ăn, và với tư cách là phụ huynh của mèo, nếu bạn cho mèo ăn ở một địa điểm lý tưởng sẽ cho phép mèo tận hưởng trải nghiệm ăn uống thoải mái và vui vẻ nhất.

Vị trí không tốt có thể dẫn đến việc mèo ăn và uống ít hơn mức cần thiết, mất vệ sinh và gây căng thẳng cho mèo.

 5 vị trí đắc địa chủ nuôi nên đặt thức ăn cho mèo
5 vị trí đắc địa chủ nuôi nên đặt thức ăn cho mèo

Hãy chọn nơi yên tĩnh 

Những nơi ồn ào và đông đúc có thể gây căng thẳng, khiến mèo không ăn hoặc thúc ép chúng ăn quá nhanh.

Vì vậy, sen hãy chọn một nơi không có nhiều người qua lại hoặc tiếng ồn. Một không gian yên tĩnh, thanh tịnh, chẳng hạn như phòng tắm dự phòng, phòng ngủ dự phòng hoặc hành lang, sẽ giúp mèo thư giãn để chúng có thể yên tâm ăn uống.

Thông thường nhà bếp là nơi thường đặt thức ăn cho mèo. Nếu nhà của bạn yên tĩnh thì không sao, còn nếu nhà bếp của bạn bận rộn và nhiều người qua lại, thì đó không phải là vị trí tốt nhất. Sự hỗn loạn có thể khiến mèo lo lắng về việc ăn uống, hoặc ai đó có thể vô tình giẫm lên đuôi mèo của bạn, khiến giờ ăn kết thúc bằng một tiếng “oạch”!

Giữ bát thức ăn cách xa khay vệ sinh

Bát thức ăn cho mèo và khay vệ sinh nên được đặt cách nhau một khoảng đáng kể. Lý do chính là để tránh lây nhiễm chéo có thể xảy ra khi mèo tự che đậy. Nếu các hạt cát bay vào bát thức ăn hoặc nước, chúng có thể ăn và bị bệnh.

Ngoài ra, trong tự nhiên, mèo đi vệ sinh cách xa tổ của chúng để những kẻ săn mồi không nhận thấy mùi của chúng. Ở nhà, việc để thức ăn và khay vệ sinh gần nhau có thể khiến mèo bối rối vì chúng không chắc mình nên ăn hay sử dụng “bô”. Điều này có thể làm mất đi khuôn mẫu thông thường và dẫn đến việc mèo ăn quá ít hoặc đi tiểu không đúng cách.

Bát thức ăn và bát nước cần tách biệt 

Mặc dù giá đỡ bát nước và thức ăn kép rất phổ biến ở nhiều cửa hàng thú cưng, nhưng tốt nhất nên để bát thức ăn và nước uống ở hai vị trí khác nhau. Mèo không thích thức ăn và nước uống của chúng ở gần nhau. Các nhà nghiên cứu hành vi của mèo tin rằng điều này có thể là do mèo săn mồi từ nguồn nước của chúng trong tự nhiên.

Mèo cũng không thích mùi thức ăn khi uống nước. Ngoài ra, chúng bị tắt bởi các hạt thức ăn trong nước.Do đó, hãy để bát thức ăn cho mèo và nước uống ở hai vị trí riêng biệt. 

Bác sĩ thú y và các nhà nghiên cứu hành vi mèo đồng ý rằng tốt nhất là cho mèo ăn bát riêng của chúng. Trong tự nhiên, mèo ăn và săn mồi một mình. Buộc mèo dùng chung bát ở nhà có thể khiến mèo ăn quá nhanh, canh giữ bát hoặc đánh nhau.

Chọn nơi để cố định

Chỉ di chuyển bát thức ăn cho mèo trong một số trường hợp nhất định
Chỉ di chuyển bát thức ăn cho mèo trong một số trường hợp nhất định

Mèo là sinh vật có thói quen, chúng có thể trở nên căng thẳng nếu môi trường hoặc thói quen hàng ngày của chúng đột ngột thay đổi. Khi bạn đã xác định được khu vực cho ăn hoàn hảo, đừng chuyển đổi địa điểm. Chỉ di chuyển bát thức ăn cho mèo trong một số trường hợp nhất định, chẳng hạn như khi mèo đã già hoặc bị thương và khó đi đến bát thức ăn.

Cho chó mèo ăn riêng 

Chó và mèo có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Nếu bạn nuôi chó, hãy tạo các khu vực cho ăn riêng để ngăn mèo và chó ăn thức ăn của nhau. Ngoài ra, mèo của bạn có thể không cảm thấy an toàn khi ăn ngay bên cạnh con chó của bạn. Do đó, mèo có thể ăn càng nhanh càng tốt để tránh xa chó của bạn, điều này có thể dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Bạn không cần phải cho chó và mèo ăn vào những thời điểm riêng biệt. Bạn có thể cho chúng ăn cùng lúc, miễn là khu vực cho chúng ăn riêng biệt.

Nếu con chó của bạn chỉ ăn một ít thức ăn của mèo, nó có thể bị tiêu chảy. Tuy nhiên, nếu về lâu về dài,  nó thường xuyên ăn thức ăn của mèo, sẽ gây rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Tổng kết 

Pate King’s Pet - mang tới cho mèo cưng bữa ăn ngon lành dinh dưỡng
Pate King’s Pet – mang tới cho mèo cưng bữa ăn ngon lành dinh dưỡng

Đặt bát thức ăn của mèo ở một vị trí lý tưởng sẽ cho phép chúng thưởng thức đồ ăn nhiều hơn và đánh dấu giờ ăn là một trải nghiệm tích cực.  Và cho dù bạn chọn cho mèo ăn ở đâu, hãy đảm bảo chọn thức ăn chất lượng cao để cung cấp cho chúng các chất dinh dưỡng cần thiết để chúng có một cuộc sống hạnh phúc và khỏe mạnh.

Nếu như khi lựa chọn hạt khô cho mèo, bạn luôn cảm thấy các boss kém hào hứng bởi hương vị của chúng không quá đặc sắc. Vậy thì Pate King’s Pet sẽ mang tới cho mèo cưng của bạn những cảm nhận hoàn toàn khác. 

Dòng thức ăn cho mèo được phát triển với hương vị đa dạng khi có tới 08 loại topping. Nhà sản xuất cam kết trong thành phần nguyên liệu làm pate hoàn toàn không chứa chất bảo quản, chất độn,…Vì vậy, đây là dòng pate “sạch”, đáng để bạn lựa chọn mèo cưng.

Các sản phẩm pate King’s Pet đã có sẵn cho bạn tham khảo: https://thepet.vn/cua-hang/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *