Những điều Sen cần biết trước khi nấu pate cho chó con

Nấu pate cho chó con tại nhà có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí và cho phép bạn tùy chỉnh chế độ ăn phù hợp với nhu cầu của chó con nhà bạn. Tất cả chó con đang phát triển đều cần dinh dưỡng hợp lý. Tuy nhiên, việc lựa chọn chế độ ăn phù hợp cho chúng có thể là một nhiệm vụ quá sức. Hãy chắc chắn rằng bạn có thời gian để chuẩn bị thức ăn đúng cách và thường xuyên. Có rất nhiều điều bạn cần biết trước khi bắt đầu cho chó ăn một chế độ ăn tự chế phù hợp. Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé. 

Nấu pate cho chó con tại nhà có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí
Nấu pate cho chó con tại nhà có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí

Tự nấu pate cho chó con có thực sự tốt không?

Giống như con người, chó có nhu cầu calo cụ thể và cần một số vitamin và khoáng chất để khỏe mạnh. Chó con thậm chí còn có những nhu cầu cụ thể hơn để phát triển với tốc độ phù hợp. Nếu bạn tự mình nấu pate cho chó con thì phải đảm bảo nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân đối. 

Một trong những sai lầm lớn nhất mà chủ vật nuôi mắc phải khi quyết định nấu pate cho chó con tại nhà là không tuân theo đúng công thức (hoặc hoàn toàn không theo một công thức nào). Chuẩn bị chế độ ăn phù hợp cho chó con không chỉ đơn thuần là cho ăn đủ calo. Nó cũng phải có sự cân bằng thích hợp giữa protein, chất béo, calo, chứa đủ lượng vitamin và khoáng chất cần thiết. 

Hãy đảm bảo rằng chó con của bạn nhận được mọi thứ cần thiết trong chế độ ăn uống để giữ cho nó khỏe mạnh nhất có thể và giúp nó phát triển. Cách tốt nhất để làm điều này là tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y, chuyên gia dinh dưỡng của bạn. 

Cách chuẩn bị nguyên liệu nấu pate cho chó con

Nhìn chung, chó con cần gấp đôi lượng calo mỗi ngày so với chó trưởng thành. Theo Ủy ban về Yêu cầu Dinh dưỡng của Chó và Mèo của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia, một chú chó con nặng khoảng 5kg dự kiến nặng 15kg khi trưởng thành cần ăn khoảng 990 calo mỗi ngày. Ngoài ra, chó con cần nhiều protein hơn, chất béo, vitamin và khoáng chất hơn chó trưởng thành.

Nguyên liệu nấu pate cho chó con tự làm nên có sự cân bằng hợp lý của:

  • Protein chiếm 40-80%: chẳng hạn như thịt gà, thịt heo, cá đã lọc xương, thịt bò nạc, đặc biệt là cá hồi; và trứng có thể được nấu với vỏ nghiền nát để bổ sung canxi. Thịt nội tạng cũng rất tốt cho sức khỏe nhưng thông thường không nên chiếm quá 15% khẩu phần ăn.
  • Trái cây và rau củ chiếm 5% -10%: Cà rốt, quả việt quất, đậu Hà Lan, v.v.
  • Carbohydrate giàu chất xơ 20%-60%:  Khoai tây, gạo nâu, gạo lài hoặc gạo trắng;  bột yến mạch hoặc lúa mạch với số lượng nhỏ hơn.
  • Chất béo 5%-15%:  Da gia cầm, chất béo gia cầm từ nấu ăn; cải dầu hoặc dầu đậu nành…
  • Vitamin và khoáng chất có thể thay đổi cân nhắc bổ sung nhiều canxi cho chó con đang lớn của bạn. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y của bạn để biết các nhãn hiệu và liều lượng được đề xuất.

Nhiều chủ nuôi trước khi nấu pate cho chó con đã thiết lập một lịch trình thường xuyên, dành thời gian hàng tuần hoặc hàng tháng để chuẩn bị và chia khẩu phần ăn. Pate có thể được chuẩn bị với số lượng lớn và chia thành nhiều phần trong hộp (một hộp cho mỗi bữa ăn giúp việc này trở nên cực kỳ dễ dàng). Bạn có thể giữ đông lạnh các bữa ăn trong vài tháng hoặc để trong tủ lạnh khoảng 5 ngày. Khi nguồn cung cấp bữa ăn chuẩn bị trước cạn kiệt, đã đến lúc làm một mẻ mới. Nếu thích cho ăn nhiều loại thức ăn, bạn có thể làm nhiều mẻ và đánh mã màu theo thành phần, xoay vòng các bữa ăn khác nhau.

Hãy nhớ tăng khẩu phần một cách thích hợp khi chó con của bạn lớn lên. Tốt nhất là cân chó con của bạn mỗi hoặc hai tuần một lần để đảm bảo rằng bạn đang cho ăn lượng calo thích hợp. 

Gợi ý công thức pate gà kết hợp ngũ cốc cho chó con 

Công thức nấu pate chó con đơn giản, dễ thực hiện
Công thức nấu pate chó con đơn giản, dễ thực hiện

Chuẩn bị nguyên liệu 

  • 1,5kg gà xay (hoặc bất kỳ loại protein nào)
  • 1 chén hạt kê chưa nấu chín (hoặc bất kỳ loại ngũ cốc nguyên hạt nào khác: quinoa, gạo, mì ống)
  • 1 muỗng canh dầu ô liu
  • ¼ chén dừa vụn không đường hoặc dầu dừa
  • 1 củ cà rốt, thái nhỏ
  • 1 bí xanh, cắt nhỏ
  • ½ chén bí ngô nghiền (đóng hộp hoặc tự làm)
  • 1 quả táo, cắt nhỏ
  • Một muỗng canh. bột canxi

Cách chế biến 

  • Đun sôi 1 cốc ngũ cốc nguyên hạt trong nồi nước. Bạn nên nấu chín kỹ  để hạt mềm và dễ tiêu hóa. 
  • Trong khi đun sôi, thái nhỏ cà rốt, bí , táo 
  • Xào săn gà xay với dầu ô liu và để ráo nước thừa.
  • Cuối cùng tộn mọi thứ lại với nhau. Bạn không cần phải nấu chín rau. Gà nấu chín và ngũ cốc nguyên hạt sẽ làm chúng ấm lên một chút.

Bảo quản trong túi Tupperware hoặc ziplock và đông lạnh.

Tổng kết 

Bài viết đã tổng hợp một số thông tin cho bạn trước khi nấu pate cho chó con, cũng như hướng dẫn cách làm pate cho chó con đơn giản, dễ thành công. Bên cạnh việc tự chế biến tại nhà thì Sen cũng có thể lựa chọn những loại pate đóng hộp cho chó con bởi các thương hiệu có uy tín trên thị trường như King’s Pet.

King's Pet - Pate hoàn chỉnh, cân đối dinh dưỡng cho chó con
King’s Pet – Pate hoàn chỉnh, cân đối dinh dưỡng cho chó con

Sản phẩm đã được Cục Chăn nuôi thuộc Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn cấp giấy phép lưu hành toàn quốc hạng mục Thức ăn hỗn hợp hoàn chỉnh cho chó mèo từ 01 tháng tuổi, mang đến sự an tâm cho khách hàng khi lựa chọn thức ăn cho thú cưng của mình.  

Ngay hôm nay, hãy liên hệ với Thepet.vn để được tư vấn và hỗ trợ đặt mua tốt nhất nhé! 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *