Tại sao các boss thích lấy pate cho mèo ra khỏi bát để ăn?

Mèo là loài động vật rất thú vị, đôi khi có thể làm những việc khiến chúng ta cảm thấy thực sự khó hiểu. Một hành vi mà mèo có thể hành động là lấy pate cho mèo ra bên ngoài bát của chúng để ăn. Đôi khi, chúng sẽ hất thức ăn ra khỏi bát hoặc sẽ mang thức ăn đến một địa điểm khác. Để mèo giữ thức ăn trong bát sẽ hợp vệ sinh hơn, vì vậy điều quan trọng là bạn phải hiểu nguyên nhân gây ra để ngăn chặn hành vi này tái diễn. Dưới đây là bốn lý do tại sao con mèo của bạn thích lấy pate ra khỏi bát của chúng để ăn.

Tại sao các boss thích lấy pate cho mèo ra khỏi bát để ăn?
Tại sao các boss thích lấy pate cho mèo ra khỏi bát để ăn?

Bản năng bảo vệ con mồi của mèo

Mèo nhà của chúng ta có tổ tiên là những con mèo hoang lớn, và do đó, chúng vẫn giữ được nhiều bản năng hoang dã. Vì vậy, có thể bằng cách lấy pate cho mèo ra khỏi bát của chúng, mèo con của bạn chỉ đơn giản là làm theo những bản năng đó

Nếu bạn đã từng xem những bộ phim tài liệu về mèo hoang chưa, bạn có thể đã nhìn thấy một con báo hoặc con bạch dương săn mồi, sau đó ngay lập tức giấu thức ăn của chúng. Làm như vậy để đảm bảo không có con nào khác có thể đến và giật thức ăn đó.

Thói quen 

Lấy pate cho mèo ra khỏi bát thức ăn có thể là một hành vi mà con mèo của bạn đã học được khi còn là một con mèo con. Nếu một lứa có nhiều mèo con, chúng có thể tranh giành thức ăn với nhau (dù là từ mèo mẹ hay sau này khi chúng chuyển sang thức ăn đặc). Và cạnh tranh có nghĩa là giành lấy thức ăn và bỏ đi để ăn ở một nơi nào đó yên bình. Giống như hầu hết các hành vi khác, hành vi giật và chạy này có thể ăn sâu vào tiềm thức khiến thú cưng của bạn vẫn cảm thấy cần phải làm điều đó ngay cả khi không có ai khác ở xung quanh.

Sự cản trở bởi râu ria

Có thể có một lý do đơn giản khiến mèo của bạn không chỉ thò cả mặt vào bát để ăn pate bằng miệng như một con mèo “bình thường”. Có thể con mèo của bạn bị mỏi râu.

Râu mèo của bạn chứa rất nhiều cơ quan tiếp nhận thông tin cảm giác thông qua cảm ứng. Ví dụ, râu giúp mèo của bạn hiểu rõ hơn về vị trí của chúng so với những thứ xung quanh chúng. Bây giờ, hãy tưởng tượng thú cưng của bạn đang ăn hết bát thức ăn của chúng, vậy râu của chúng ở đâu? Tất nhiên là chạm vào cái bát, và việc liên tục chạm vào bát pate cho mèo và tiếp nhận thông tin đôi khi có thể gây căng thẳng cho thú cưng của bạn. 

Và khi tình trạng mỏi râu xảy ra, thú cưng của bạn thường lấy thức ăn từ bát của chúng để ăn ở nơi khác hoặc thậm chí lật đổ toàn bộ bát thức ăn để tránh cảm giác này.

Liên tục chạm râu vào bát pate cho mèo có thể gây căng thẳng cho thú cưng
Liên tục chạm râu vào bát pate cho mèo có thể gây căng thẳng cho thú cưng

Không thích vị trí đặt bát thức ăn

Cuối cùng, mèo cưng của bạn có thể đơn giản là không thích vị trí đặt bát pate của nó. Giả sử bát thức ăn ở ngay bên cạnh bát nước – mèo không thích ăn gần nước. Điều này có vẻ hơi kỳ quặc, nhưng theo lý thuyết, điều này xảy ra như một bản năng tự nhiên, vì mèo trong tự nhiên không săn mồi gần nguồn nước.

Boss của bạn cũng có thể không hài lòng vì bát đựng pate cho mèo ở quá gần khay vệ sinh, bát của những con mèo khác, bát thức ăn cho chó, hoặc tiếng ồn lớn, có nhiều người qua lại …. Có rất nhiều yếu tố liên quan đến vị trí đặt bát và nhiều yếu tố trong số này có thể thú cưng của bạn không thích.

Cách khắc phục hành vi lấy pate cho mèo ra ngoài

Nếu mèo của bạn đang cố gắng bảo vệ thức ăn khỏi những con mèo khác, cho dù là do bản năng tự nhiên hay hành vi học được, bạn có thể sắp xếp tất cả các bát thức ăn của vật nuôi sao cho chúng không nằm gần nhau để khắc phục tình hình. Bạn có thể chỉ cần đặt các bát cách xa nhau, nhưng nếu mèo vẫn không ăn trong bát, bạn có thể cần cho chúng ăn ở một phòng khác với những con vật khác.

Nếu vấn đề đến từ sự khó chịu của bộ râu, thì bạn nên đầu tư một chiếc bát đựng thức ăn được thiết kế đặc biệt để giảm bớt sự mệt mỏi của râu. Bát nên được chế tạo rộng hơn và nông hơn so với bát thức ăn thông thường để ngăn râu của thú cưng của bạn liên tục cọ vào bát. Mèo ăn pate có thể dùng bát hoặc đĩa nông hơn để chúng có thể liếm thức ăn dễ dàng hơn.

Tùy nguyên nhân, bạn có thể phải di chuyển bát pate cho mèo hoặc tự thay đổi bát thức ăn.
Tùy nguyên nhân, bạn có thể phải di chuyển bát pate cho mèo hoặc tự thay đổi bát thức ăn.

Và nếu vấn đề là vị trí của bát đựng pate cho mèo ? Bạn thử di chuyển bát của mèo con đến các khu vực khác nhau trong nhà của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng nó cách xa bát nước cũng như khay vệ sinh của chúng.

Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là quan sát con mèo của bạn để xác định nguyên nhân gây ra hành vi này. Tùy thuộc vào nguyên nhân, bạn có thể phải di chuyển bát pate cho mèo hoặc tự thay đổi bát thức ăn.

Liên hệ ngay Thepetvietnam để được tư vấn các sản phẩm độc quyền, chuyên nghiệp và tốt nhất hiện nay cho Chó & Mèo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *