Lựa chọn thức ăn mèo cần biết những thông tin gì?

Chọn lựa một khởi đầu bên cạnh những chú mèo cưng là một trong những lựa chọn mà rất nhiều người hướng đến. Tuy nhiên, để chăm sóc các “hoàng thượng” thật tốt thì không phải “con sen” nào cùng biết. Và đó là lý do bạn nên tìm hiểu kỹ những thông tin về thức ăn mèo trước khi quyết định sử dụng chúng cho thú cưng quả mình.

Cách mua thức ăn mèo như thế nào mới thực sự tốt nhất?

cat is happy about its food a cat licks her mouth with her tongue picture id928162688

Tập tính của mèo là uống rất ít nước nên việc lựa chọn các thực phẩm cần có độ ẩm nhất định

Chọn lựa thức ăn mèo không hề đơn giản. Bởi lẽ, bên cạnh hiểu được những tập tính của các thú cưng thì bạn cũng cần quan sát để có thể biết đâu mới thực sự là món ăn yêu thích, khoái khẩu của chúng. Tập tính của mèo là uống rất ít nước nên việc lựa chọn các thực phẩm cần có độ ẩm nhất định để chúng không mất nước đồng thời trong quá trình ăn không bị khó nuốt. Do đó, hãy ưu tiên những sản phẩm thức ăn ướt hơn là các dạng thức ăn khô. 

Bạn có thể lựa chọn kết hợp cùng lúc giữa thức ăn dạng khô: hạt khô với các dòng thực phẩm dạng nhuyễn: pate,…để đảm bảo sự hài hòa và giúp cho những chú mèo cưng phát triển tốt nhất về mặt thể trạng. Bên cạnh việc chế biến đồ ăn sẵn có tại nhà, nếu bạn không có đủ thời gian thì những loài thức ăn cho mèo chế biến sẵn có cũng là gợi ý rất đáng để cân nhắc đấy. 

Thức ăn mèo bao gồm những loài thực phẩm nào?

how much wet food should i feed my

Việc cung cấp lượng thức ăn mèo đầy đủ sẽ giúp chú mèo phát triển khỏe mạnh

Không chỉ chuẩn bị chỗ ngủ hay nơi vệ sinh, việc tìm hiểu thức ăn cũng là một phương diện để bạn có thể chăm sóc tốt những chú mèo. Việc cung cấp lượng thức ăn mèo đầy đủ sẽ giúp chú mèo phát triển khỏe mạnh và có vẻ ngoài bóng mượt, tránh được bệnh tật. 

Trên thị trường hiện nay chủ yếu bao gồm 2 loại thức ăn là thức ăn đóng hộp và thức ăn khô. Trong đó, cụ thể:

Thức ăn hạt khô

Đây là dòng đồ ăn cho mèo tiện lợi và phù hợp với những “con sen” bận bịu. Khi sử dụng các sản phẩm thức ăn này, bạn cần lưu ý đặt một bát nước bên cạnh bởi các hạt khô thường sẽ khiến mèo nhanh chóng khát nước. 

Những dòng hạt hiện nay đều có thời gian sử dụng rất lâu. Tuy nhiên, để chúng vẫn giữ được hương vị thơm ngon thì bạn nên bảo quản đúng cách. Hiện nay trên thị trường mức giá của thuc an cho meo dạng khô thường thấp hơn so vớ các dòng thức ăn dạng hộp.

Các sả phẩm thức ăn đóng hộp

Mặc dù có mức giá thành cao hơn so với các dòng hạt khô nhưng thức ăn đóng hộp lại là sự lựa chọn của nhiều người bởi chúng tỏ ra vượt trội hơn về cả thành phần dinh dưỡng và mùi vị hấp dẫn. Hầu hết các con sen đều nói rằng các boss yêu thích những hương vị thức ăn mèo đóng hộp này bởi chúng rất dễ ăn và mang đến cảm gác ngon miệng. 

Để có thể đảm bảo không tốn quá nhiều kinh phí trong quá trình nuôi mèo cưng, bạn có thể kết hợp hạt khô cùng với các thức ăn hộp. Điều này vừa giúp các boss thay đổi khẩu vị, đảm bảo dinh dưỡng mà vẫn giúp tiết kiệm chi phí đấy!

Lưu ý gì khi mua thức ăn mèo?

Wet Cat Food and Dry Cat FoodViệc cung cấp lượng thức ăn mèo đầy đủ sẽ giúp chú mèo phát triển khỏe mạnh hợp lý 

Để có thể mua được cho các chú mèo cưng những sản phẩm thức ăn thơm ngon nhất bạn nên lưu ý đến một vài điều sau:

  • Nên tìm hiểu kỹ tập tình và cả sở thích riêng để có thể chọn lựa chọn sản phẩm do an meo phù hợp. Bạn cũng nên lên một kế hoạch dinh dưỡng nhỏ cho các boss của gia đình mình.
  • Mèo đặc biệt có sự nhạy cảm với các thực phẩm có chất cồn. Do đó, hãy tránh chọn lựa những thực phẩm dạng này để không ảnh hưởng đến những bữa ăn của các boss nhé.
  • Đặ biệt chỉ nên chọn lựa những sản phẩm thức ăn mèo tại những địa chỉ uy tín và tin cậy. Bạn nên tham khảo và lắng nghe những tư vấn để có thể chọn mua sản phẩm phù hợp cho các boss.

Tại Thepet.vn, những dòng đồ ăn cho mèo với chất lượng đảm bảo, hương vị phong phú cùng mức giá vô cùng cạnh tranh đã và đang sẵn sàng để dành cho các “con sen” lựa chọn. Là đơn vị chuyên cung cấp thực phẩm, thức ăn cho chó mèo những sản phẩm tại Thepet.vn đều được ra đời bởi những nghiên cứu đầy đủ dinh dưỡng từ các thú cưng. Do đó, đến với Thepet.vn là bạn đang đến với địa chỉ an toàn cho bữa ăn của những chú mèo nhà mình.

Thông tin liên hệ:

Website: https://thepet.vn/ 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *