Lựa chọn thức ăn mèo cần lưu ý những thông tin gì?

Một trong những thông tin mà mọi người nuôi mèo đều rất quan tâm đó chính là chế độ dinh dưỡng. Làm thế nào để lựa chọn được cho các “hoàng thượng” nguồn thực phẩm đảm bảo đủ dinh dưỡng lại có hương vị thơm ngon, phù hợp với sở thích hẳn không dễ dàng. Nếu bạn cũng đang quan tâm tới các chọn lựa nguồn thức ăn mèo thì đừng vội bỏ qua những thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Nhu cầu dinh dưỡng cần có trong thức ăn mèo như thế nào?

Mèo là loài động vật quen thuộc, sống gần gũi cùng con người. Trong quá khứ, khi nhắc tới nuôi mèo, nhiều người Việt thường cho rằng chúng có thể tự sinh sống khi bắt chuột và “thưởng thức” chúng mỗi ngày. Tuy nhiên, ngày nay, thói quen nuôi mèo đang dần thay đổi. Những nghiên cứu về nhu cầu dinh dưỡng cho thấy mèo cũng cần được cung cấp bữa ăn với các thành phần dưỡng chất riêng. Cụ thể:

thức ăn mèo
Nhu cầu dinh dưỡng của mèo luôn rất cao.

– Mèo cưng cần được cung cấp đủ lượng protein từ nguồn thịt, cá hoặc gia cầm mỗi ngày.

– Chúng cũng cần bổ sung Taurine – một axit amin thiết yếu, cần thiết cho quá trình hoạt hóa các tế bào, ổn định hệ tiêu hóa.

– Ngoài ra, một số vitamin, khoáng chất, enzyme, axit béo và nước cũng cần được đáp ứng đầy đủ mỗi ngày.

Việc lựa chọn thức ăn mèo cần dựa theo những tiêu chuẩn về chất lượng để bạn có thể tìm thấy dòng sản phẩm phù hợp. Đặc biệt, không như quan niệm của nhiều người nuôi mèo, loài động vật này thực sự không cần carbohydrate. Các thực phẩm có chứa carbohydrate như ngô, lúa mì và gạo chỉ nên sử dụng làm chất độn cho cả thức ăn cho mèo khô và đóng hộp.

Nên lựa chọn thức ăn mèo là đồ hộp hay đồ khô?

Các chuyên gia dinh dưỡng đồng ý rằng: sự đa dạng trong nguồn thức ăn mèo là cần thiết. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc bất kì dòng sản phẩm nào cũng phù hợp với mèo cưng. Hiện nay có nhiều ý kiến tranh cãi giữa việc lựa chọn đồ hộp hay đồ khô dành cho mèo.

thức ăn mèo
Thức ăn mèo nên lựa chọn đồ hộp hay đồ khô được nhều người quan tâm.

Về vấn đề này, có thể nêu ra một vìa điểm như sau:

– Các sản phẩm thức ăn khô được đánh giá là tiện lợi, dễ bảo quản. Trong khi đó thực phẩm đóng hộp có xu hướng chứa nước nên có thời gian sử dụng ngắn hơn. Tuy nhiên, ngày nay các công nghệ sản xuất tiên tiến đã giúp đồ ăn hộp dễ sử dụng hơn rất nhiều. Do đặc tính con mèo vốn không uống nước thường xuyên, cho nên chúng nên ăn cả thực phẩm đóng hộp bên cạnh đồ khô.

– Thức ăn khô có hương vị dễ thưởng thức nhưng thường nhanh chán. Mèo có thể trở nên chán ăn vì thường xuyên ăn loại thực phẩm này. Vì vậy, nên kết hợp cả thức ăn khô và đồ hộp để đảm bảo mèo của bạn nhận được lượng chất dinh dưỡng phù hợp.

Tìm kiếm nguồn thức ăn mèo uy tín, đáng tin cậy

Nhiều người nuôi mèo luôn trong nỗ lực để kìm hãm chi phí phát sinh. Vì vậy, họ thường có xu hướng chọn mua những dòng thức ăn mèo rẻ tiền, không rõ nguồn gốc. Đây là một quan điểm rất sai lầm.

pate meo king pet 9 1
Pate King’s Pet by Bảo Anh là sự lựa chọn hàng đầu cho mèo cưng.

Đầu tiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cơ thể của mèo luôn cần rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình phát triển. Vì vậy, chúng nên được chăm sóc với các thức ăn có khả năng đáp ứng điều này. Việc lựa chọn sản phẩm rẻ tiền thường không đi đôi cùng chất lượng. Đặc biệt, thức ăn không rõ nguồn gốc có thể khiến hệ tiêu hóa của bé bị ảnh hưởng.

Thứ hai, việc cho mèo ăn các loại thực phẩm không đạt tiêu chuẩn trong một thời gian sẽ khiến mèo không thể phát triển khỏe mạnh. Thậm chí, khi mắc phải tình trạng nghiêm trọng sẽ cần phải tới thú y rất đắt tiền.

Do đó, với những điều này, việc lựa chọn thức ăn tốt cho mèo là điều rất cần thiết.

Đó cũng là lý do các sản phẩm pate King’s Pet by Bảo Anh luôn được đánh giá rất cao và là dòng pate được yêu thích hàng đầu bởi hàng triệu khách hàng. Với nguồn nguyên liệu sạch, quy trình sản xuất đạt chuẩn cùng hương vị tươi ngon, kết hợp giữa bò, heo, thịt cá, tôm và các loại rau củ. Pate King’s Pet Bao Anh chắc chắn sẽ mang lại cho bạn sự hài lòng.

Các sản phẩm pate Bảo Anh dành cho chó đã có sẵn dành cho bạn tham khảo: https://thepet.vn/cua-hang/

Tổng kết

Hiện nay, tất cả các dòng thức ăn mèo mang thương hiệu pate King’s Pet by Bảo Anh đã có mặt tại khắp các cơ sở thú y & petshop trên phạm vi toàn quốc. Khách hàng có thể tới các địa chỉ này chọn mua hoặc truy cập vào website ThePet.vn để được đặt hàng sớm nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *