Có nên cho chó uống thuốc trị ve chó hay không?

Việc phòng và trị ve chó là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe và chất lượng cuộc sống của chó cưng vì ve chó có thể gây ra nhiều bệnh lý cho thú cưng của bạn như viêm da, rối loạn tiêu hóa, thiếu máu. Hiện nay, có rất nhiều biện pháp để trị ve chó hiệu quả, trong đó có cho chó uống thuốc trị ve. Tuy nhiên, Sen cần cân nhắc các yếu tố khác để lựa chọn sử dụng thuốc trị ve chó dạng uống hay các dạng khác để đảm bảo an toàn cho boss.

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về những dạng thuốc trị ve chó phổ biến trên thị trường, đồng thời giải đáp thắc mắc rằng có nên cho chó uống thuốc trị ve hay không.

Những dạng thuốc trị ve chó phổ biến hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc trị ve chó được bán trên thị trường, với những hình thức và thành phần khác nhau. Dưới đây là một số dạng thuốc trị ve chó phổ biến mà bạn có thể tham khảo.

Thuốc uống

Đây là loại thuốc được cho chó nuốt vào bụng, có tác dụng diệt ve từ bên trong cơ thể. Thuốc uống có thể là viên nén, viên nang hoặc siro.

  • Ưu điểm: Dễ sử dụng, không gây bẩn hay mùi khó chịu cho da lông của chó và không bị rửa trôi khi tắm hay mưa.
  • Nhược điểm: Có thể gây ra các tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy, ngứa da hoặc dị ứng. Bên cạnh đó, thuốc uống trị ve chó không có tác dụng ngăn ngừa ve tái phát sau khi điều trị.

Thuốc xịt

Đây là loại thuốc được xịt lên da lông của chó, có tác dụng diệt ve từ bên ngoài cơ thể. Thuốc xịt có thể là dung dịch hoặc bọt.

  • Ưu điểm: Có hiệu quả cao trong việc diệt ve nhanh chóng, cũng như ngăn ngừa ve tái phát trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Nhược điểm: Có thể gây kích ứng da, rụng lông hoặc với mắt cho chó, đặc biệt là khi xịt vào vùng nhạy cảm. Ngoài ra, thuốc xịt sẽ có thể bị rửa trôi khi chó tắm hoặc mưa.

Thuốc nhỏ

Đây là loại thuốc được nhỏ vào vùng da sau gáy hoặc tai của chó, có tác dụng diệt ve từ bên trong và bên ngoài cơ thể. Thuốc nhỏ có thể là dung dịch hoặc gel.

  • Ưu điểm:  Có hiệu quả cao trong việc diệt ve lâu dài, cũng như ngăn ngừa ve tái phát trong một khoảng thời gian dài trong khoảng từ 1-3 tháng.
  • Nhược điểm: Có thể gây kích ứng da hoặc tai cho chó, đặc biệt là khi nhỏ quá nhiều hoặc sai vị trí. Tương tự với dạng thuốc xịt, thuốc nhỏ cũng có thể bị lau trôi khi chó liếm hoặc cọ xát.

Có nên cho chó uống thuốc trị ve chó hay không?

Để có được câu trả lời cho câu hỏi này, bạn cần phải xem xét các yếu tố sau:

Tình trạng nhiễm ve của chó: Hãy kiểm tra kỹ lưỡng da và lông của chó để xác định mức độ nhiễm ve của chó. Nếu chó cưng chỉ bị nhiễm ve ít hoặc vừa, bạn có thể sử dụng các dạng thuốc khác như xịt, nhỏ để trị ve cho chó. Nếu chó bị nhiễm ve nhiều hoặc nặng, bạn có thể cho chó uống thuốc trị ve để diệt ve hiệu quả hơn.

Tình trạng sức khỏe của chó: Bạn cần kiểm tra sức khỏe của chó để xem chó có bị bệnh hay dị ứng với các thành phần của thuốc uống hay không, nếu chó có dị ứng với các thành phần của thuốc uống, bạn không nên cho chó uống thuốc trị ve để tránh gây ra phản ứng phụ nghiêm trọng cho chó. Ngoài ra, nếu chó có bệnh về gan, thận hoặc tiêu hóa, thì bạn cũng không nên cho chó uống thuốc trị ve vì có thể gây nguy hại cho sức khỏe của chó.

Tính cách và sở thích của chó: Bạn cần quan sát tính cách và sở thích của chó để xem chó có thể uống thuốc trị ve một cách dễ dàng hay không.

Mặc dù vậy, theo nguyên tắc chung, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y trước khi cho chó uống thuốc trị ve hay sử dụng các dạng thuốc trị ve chó khác để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho thú cưng của bạn.

Những lưu ý khi cho chó uống thuốc trị ve chó

Điều quan trọng nhất đó là tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y để được tư vấn loại thuốc tốt nhất cho chó của bạn. Khi chọn thuốc trị ve cho chó, Sen cần chú ý đến loại ve chó, độ tuổi, cân nặng và tình trạng sức khỏe của chó.

Kế tiếp, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và liều lượng của thuốc trị ve chó trước khi cho chó uống. Nếu sử dụng liều lượng quá ít hoặc quá nhiều, thì có thể không đạt được hiệu quả như mong muốn và cũng có thể gây ra tác dụng phụ.

Ngoài ra, Sen nên cho chó uống thuốc trị ve chó sau khi ăn hoặc theo chỉ dẫn của nhà sản xuất.

Tiếp theo, hãy theo dõi phản ứng của chó cưng sau khi chó uống thuốc trị ve. Một số phản ứng bất thường mà Sen cần lưu ý đó là buồn nôn, tiêu chảy, mệt mỏi, khó thở, co giật. Lúc này, Sen hãy đưa chó cưng đến bác sĩ thú y ngay lập tức.

Cuối cùng, Sen phải luôn kiểm tra tình trạng da và lông của chó sau khi uống thuốc trị ve chó. Bạn nên xem xét có còn ve hay không, da có khỏe mạnh hay không, lông có bóng mượt hay không. Nếu thấy có sự cải thiện, Sen có thể tiếp tục cho chó uống thuốc trị ve theo đúng liều lượng và thời gian. Ngược lại, hãy liên hệ với bác sĩ thú y để được hỗ trợ.

Để chăm sóc da, lông cho boss, Sen có thể tham khảo pate túi Gà Cá King’s Pet 70gr với nguồn dinh dưỡng dồi dào như protein, vitamin A, B12, E,… và các khoáng chất cần thiết khác từ các thành phần nguyên liệu gồm có Cá nục (30%), Thịt gà có da (30%), Gan gà (10%).

Có nên cho chó uống thuốc trị ve chó hay không?

Trong đó, thành phần protein có trong nguồn nguyên liệu thịt cá của sản phẩm giúp chăm sóc cho bộ lông của boss luôn mượt mà, đồng thời hạn chế tình trạng rụng lông. Đồng thời, vitamin B12 có trong gan gà hỗ trợ chuyển hóa các chất như protein, carbon-hydrat và các chất béo rất hiệu quả, nhằm chuyển tải năng lượng từ thức ăn đến cơ thể.

Có nên cho chó uống thuốc trị ve chó hay không?

Hàm lượng dinh dưỡng có trong một pate túi Gà Cá King’s Pet 70gr bao gồm: Năng lượng trao đổi 1100Kcl/kg, Protein Min 12%, Độ ẩm tối đa 78%, Chất béo thô Min 5%, Khoáng tổng số Max 0,89%, Xơ thô Max 0,36%.

Có nên cho chó uống thuốc trị ve chó hay không?

Bên cạnh đó, sản phẩm có kết cấu mềm, ẩm mịn, mùi hương tươi mới nhờ vào nguồn nguyên liệu sạch, nói không với các phế phẩm như vụn thịt, cá từ các ngành công nghiệp thực phẩm. Pate túi Gà Cá King’s Pet mang đến cảm giác ngon miệng, ngay cả những Boss kén ăn nhất.

Hy vọng bài viết trên giúp bạn hiểu rõ hơn về những ưu điểm, nhược điểm của các dạng thuốc trị ve chó, từ đó lựa chọn thuốc trị ve chó phù hợp với boss yêu. Chúc Sen và boss luôn mạnh khỏe, vui vẻ nhé!

Có nên cho chó uống thuốc trị ve chó hay không?

Bạn có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm pate túi khác tại đây.

Linh Duyên

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *