Mèo con bị tiêu chảy, Sen cần chú ý những điều gì?

Mèo con bị tiêu chảy là một tình trạng thường gặp ở các bé mèo mới sinh hoặc đang trong giai đoạn phát triển. Đây là một hiện tượng bệnh lý có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và sự sống của mèo con nếu không được chăm sóc và điều trị kịp thời.

The Pet VietNam sẽ cung cấp những thông tin cần thiết như nguyên nhân, triệu chứng và cách chăm sóc mèo con bị tiêu chảy hiệu quả trong bài viết dưới đây.

Tại sao mèo con bị tiêu chảy?

Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng tiêu chảy ở mèo con, nhưng phổ biến nhất là do nhiễm khuẩn, nhiễm trùng hoặc dị ứng thức ăn. Một số nguyên nhân khác có thể kể đến như:

  • Thay đổi đột ngột chế độ ăn của mèo con, chuyển từ sữa mẹ sang thức ăn mới.
  • Ăn phải các vật lạ như giấy, cao su, sợi chỉ…
  • Ăn quá nhiều hoặc quá ít, không có thời gian tiêu hóa đầy đủ.
  • Bị stress do môi trường mới, sự xuất hiện của người hoặc động vật lạ.
  • Bị nhiễm ký sinh trùng như giun, sán, ve…
  • Bị bệnh lý về hệ tiêu hóa như viêm ruột, viêm dạ dày, viêm tụy…
  • Bị bệnh lý về hệ miễn dịch như FIV, FeLV, panleukopenia…

Triệu chứng của tình trạng mèo con bị tiêu chảy

Tiêu chảy là hiện tượng phân của mèo con có kết cấu lỏng hoặc nước, có thể có mùi hôi hoặc máu. Một số triệu chứng khác có thể đi kèm với tiêu chảy ở mèo con là:

  • Mèo luôn uể oải, yếu ớt, không muốn ăn uống hoặc vui chơi.
  • Mèo gặp một số vấn đề như da khô, niêm mạc nhợt nhạt, mắt sụp,… do cơ thể mất nước quá nhiều.
  • Giảm cân nghiêm trọng do không hấp thu được đủ chất dinh dưỡng từ thức ăn.
  • Sốt, buồn nôn, ói mửa do bị nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm.

Cách chăm sóc phù hợp khi mèo con bị tiêu chảy

Khi phát hiện ra mèo con bị tiêu chảy, bạn cần làm những việc sau:

Đầu tiên, bạn hãy đưa mèo con đi khám bác sĩ thú y để xác định nguyên nhân và điều trị phù hợp. Đừng cho mèo con uống thuốc hoặc dùng các biện pháp dân gian vì sức khỏe của mèo con bị tiêu chảy lúc này rất yếu ớt và nhạy cảm.

Tiếp đó, hãy cung cấp cho mèo con nước uống sạch và đủ lượng để bù đắp nước mất đi do tiêu chảy. Bạn có thể cho mèo con uống nước muối đường để giúp cân bằng điện giải và đường huyết. Đồng thời, cho mèo con ăn những thức ăn dễ tiêu hóa, như gạo luộc, gà luộc, sữa chua…. Tuy nhiên, bạn chỉ nên cho một lượng ít, không nên cho quá nhiều để tránh gây áp lực lên hệ tiêu hóa.

Trong lúc đó, hãy luôn quan sát và theo dõi tình trạng của mèo con bị tiêu chảy thường xuyên, nếu tiêu chảy không thuyên giảm sau 2-3 ngày hoặc có biểu hiện nặng hơn thì hãy đưa mèo đi tái khám.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên vệ sinh chuồng, chậu cát và đồ chơi của mèo con thường xuyên để tránh lây nhiễm khuẩn hoặc ký sinh trùng.

Lưu ý về chế độ ăn tránh để mèo con bị tiêu chảy

Không cho mèo con ăn những thức ăn sống như cá sống, trứng sống… vì chúng có thể chứa khuẩn hoặc ký sinh trùng gây bệnh.

Hạn chế những thức ăn có chất bảo quản, phẩm màu, hương liệu nhân tạo hoặc quá cay, quá mặn, quá ngọt với mèo con để đề phòng mèo bị dị ứng hoặc kích thích hệ tiêu hóa mèo con.

Tránh cho mèo con ăn những thức ăn không phù hợp, ví dụ như như sữa bò, sữa đậu nành, sô cô la, hành tỏi… vì có thể gây khó tiêu hoặc ngộ độc.

Đừng để mèo con ăn quá no hoặc quá đói, mà nên duy trì một lịch ăn uống đều đặn và phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của mèo con.

Pate túi Hỗn hợp Cá King’s Pet – Phiên bản mới của “huyền thoại” pate lon King’s Pet

Với sứ mệnh hỗ trợ phát triển toàn diện cho sức khỏe của thú cưng trên khắp Việt Nam, phiên bản pate lon Hỗn hợp Cá King’s Pet, là một trong những sản phẩm pate lon Việt Nam bán chạy hàng đầu trên sàn thương mại điện tử và các đại lý, nay đã ra mắt với thiết kế dạng túi 70gr vô cùng tiện lợi.

Tại sao mèo con bị tiêu chảy?

Mặc dù vậy, pate túi Hỗn hợp Cá King’s Pet vẫn đáp ứng được nhu cầu về hàm lượng dinh dưỡng vượt trội cùng hương vị tươi ngon từ thịt cá chất lượng.

Nguyên liệu của sản phẩm là nguồn cá biển tươi xuất xứ hoàn toàn Việt Nam và cam kết không sử dụng chất độn, chất tạo dày. Nhờ đó, pate chứa đầy đủ vitamin, khoáng chất cần thiết: Giàu vitamin A, E, nhóm B, sắt, phosphorus, magie, canxi… giúp chó mèo sáng mắt, khỏe xương, phát triển bền vững.

Tại sao mèo con bị tiêu chảy?

Đồng thời, kết cấu pate mềm mịm, được xay nhuyễn cẩn thận. Đặc biệt, điểm sáng nổi bật của dòng pate túi Hỗn hợp Cá King’s Pet còn phải kể đến chính là khả năng siêu cấp nước cho hệ tiêu hóa của mèo cưng, giúp ngăn ngừa tình trạng sỏi thận.

Tại sao mèo con bị tiêu chảy?

Với giá thành phải chăng chỉ từ 15.000đ Pate Hỗn hợp Cá King’s Pet đã có thể mang đến sản phẩm dinh dưỡng với chất lượng ổn định và an toàn với sức khỏe thú cưng. Sản phẩm phù hợp cho chó mèo từ 01 tháng tuổi trở lên.

Mèo con bị tiêu chảy là một tình trạng cần được quan tâm và xử lý kịp thời để bảo vệ sức khỏe và sự sống của mèo con. Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết thêm về tình trạng trên, cũng như cách chăm sóc và lựa chọn pate phù hợp trong quá trình chăm sóc mèo con bị tiêu chảy.

Tại sao mèo con bị tiêu chảy?

Bạn có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm pate túi khác tại đây.

Linh Duyên

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *