Tầm quan trọng của tiêm phòng dại cho chó mà Sen cần phải biết

Nếu bạn là một người yêu chó, bạn chắc chắn muốn bảo vệ chúng khỏi những bệnh nguy hiểm có thể gây tử vong. Một trong những bệnh đó là bệnh dại, một bệnh truyền nhiễm do virus gây ra, có thể lây từ động vật sang người. Bệnh dại không có thuốc chữa, nên việc tiêm phòng dại cho chó là rất quan trọng để phòng ngừa bệnh và bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.

Trong bài viết này, The Pet sẽ cung cấp các thông tin cần thiết về tiêm phòng dại cho chó.

Bệnh dại ở chó là gì?

Bệnh dại là một bệnh viêm não do virus gây ra, có thể lây từ động vật sang người qua vết cắn hoặc tiếp xúc với nước bọt của động vật bị nhiễm. Bệnh dại có thể ảnh hưởng đến hầu hết các loài động vật có vú, nhưng chủ yếu là các loài thú hoang, như cáo, sói, dơi, cầy, chồn… Trong số các loài thú nuôi, chó là loài phổ biến nhất bị nhiễm bệnh dại và là nguồn lây truyền chính cho người.

Triệu chứng của bệnh dại ở chó có thể bao gồm:

  • Chó thay đổi hành vi, như trở nên hung dữ, lo lắng, sợ hãi hoặc thân thiện quá mức.
  • Khó nuốt, nước miếng chảy ra nhiều.
  • Co giật, run rẩy hoặc liệt.
  • Mất khả năng điều khiển cơ thể.
  • Mắt sưng, đỏ hoặc mờ.
  • Suy kiệt và tử vong.

Nguyên nhân của bệnh dại

Bệnh dại được gây ra bởi một loại virus thuộc họ Rhabdoviridae, có tên là virus Lyssavirus. Virus này có thể sống trong nước bọt của động vật bị nhiễm và lây truyền qua vết cắn hoặc tiếp xúc với niêm mạc hoặc da bị thương của người hoặc động vật khác. Virus này sau khi vào cơ thể sẽ di chuyển theo các dây thần kinh đến não và gây viêm não. Thời gian ủ bệnh của virus này có thể từ vài tuần đến vài tháng tùy thuộc vào khoảng cách từ vết cắn đến não và miễn dịch của cơ thể.

Lợi ích của việc tiêm phòng dại cho chó

Việc tiêm phòng dại cho chó là một biện pháp phòng ngừa hiệu quả để ngăn chặn sự lây lan của virus này. Tiêm phòng dại cho chó có thể giúp:

  • Bảo vệ sức khỏe của chó khỏi bệnh dại và các biến chứng nguy hiểm.
  • Giảm nguy cơ lây truyền bệnh dại từ chó sang người hoặc các loài động vật khác.
  • Giảm chi phí điều trị và cách ly khi chó bị nghi ngờ nhiễm bệnh dại.

Thời điểm phù hợp để tiêm phòng dại cho chó

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chó nên được tiêm phòng dại lần đầu tiên khi đủ 12 tuần tuổi, sau đó tiêm nhắc lại mỗi năm.

Tuy nhiên, bạn hãy ham khảo ý kiến của bác sĩ thú y hoặc cơ quan chức năng để biết thời gian tiêm phòng dại cho chó phù hợp nhất với khu vực bạn sinh sống vì có sự khác biệt về thời gian tiêm phòng dại cho chó giữa các quốc gia hoặc tổ chức bảo vệ động vật.

Chăm sóc chó sau khi tiêm phòng dại

Sau khi tiêm phòng dại, chó có thể có một số phản ứng phụ nhẹ, như:

  • Sưng, đau hoặc ngứa ở vùng da được tiêm.
  • Mệt mỏi, buồn ngủ hoặc thiếu năng lượng.
  • Chán ăn, ói mửa hoặc tiêu chảy.
  • Sốt nhẹ hoặc run rẩy.

Những phản ứng phụ của tiêm phòng dại cho chó thường sẽ tự biến mất sau vài giờ hoặc vài ngày. Nếu chó có những triệu chứng bất thường hoặc kéo dài, bạn nên đưa chó đến bác sĩ thú y để kiểm tra và điều trị kịp thời.

Lợi ích của việc tiêm phòng dại cho chó

Bên cạnh việc theo dõi phản ứng sau khi tiêm phòng dại cho chó, bạn hãy cho chó cưng đủ nước uống và ăn những thức ăn giàu dinh dưỡng. Nước uống giúp thanh lọc cơ thể và giảm nhiệt độ của chó, trong khi đó thức ăn giàu dinh dưỡng giúp bồi bổ sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch của chó.

Những thức ăn giàu chất dinh dưỡng như thịt gà, trứng, cá hay sữa. Ngoài ra, bạn cũng nên bổ sung cho chó các loại vitamin và khoáng chất như vitamin C, E, A, D, canxi, sắt hay kẽm.

Lợi ích của việc tiêm phòng dại cho chó

Với pate King’s Pet, chăm sóc sức khỏe thú cưng luôn là điều được ưu tiên hàng đầu. Từ các nguồn nguyên liệu tươi sạch như thịt gà, gan gà, cá hồi hay cá nục, pate King’s Pet có rất nhiều hương vị thơm ngon và tạo cảm giác ngon miệng cho các bé cưng của bạn.

Không chỉ vậy, sản phẩm đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, từ protein, vitamin A và E hay đến các khoáng chất quan trọng. Hàm lượng dinh dưỡng có trong sản phẩm pate King’s Pet gồm Năng lượng trao đổi 1100Kcl/kg, Protein Min 12%, Độ ẩm tối đa 78%, Chất béo thô Min 5%, Khoáng tổng số Max 0,89%, Xơ thô Max 0,36%.

Lợi ích của việc tiêm phòng dại cho chó

Sản phẩm hoàn toàn phù hợp cho các bé chó mèo từ 01 tháng tuổi. Đồng thời, cam kết sản phẩm không có các chất độn, chất tạo mùi và chất bảo quản gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chó cưng.

tiem phong dai cho cho 04 1

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm thuộc dòng pate túi King’s Pet tại đây.

Linh Duyên

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *