Những mẹo cho chó uống thuốc đơn giản mà hiệu quả

Nếu bạn có một chú chó cưng, bạn chắc chắn sẽ gặp phải tình huống phải cho chó uống thuốc khi chúng bị bệnh hoặc cần phòng ngừa. Tuy nhiên, đây không phải là một việc dễ dàng, bởi chó thường rất khó tính và không thích uống thuốc. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn những khó khăn khi cho chó uống thuốc, cũng như những mẹo giúp bạn thành công khi cho chó uống thuốc.

Những khó khăn khi cho chó uống thuốc

Chó có thể cảm nhận được mùi và vị của thuốc nên bất kỳ chú chó nào cũng không thích việc uống thuốc. Do đó, cho chó uống thuốc là một việc vừa khó vừa nguy hiểm, bởi nhiều lý do sau:

  • Chó sẽ bị stress, sợ hãi hoặc tức giận khi bạn cố gắng cho chó uống thuốc, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tình cảm của chúng nên chó cưng có thể sẽ phản kháng lại bạn bằng cách chạy trốn hoặc cắn bạn.
  • Khi bị ép uống thuốc, chó sẽ cố gắng nôn thuốc ra nên có thể sẽ gây tổn thương cho miệng, họng hoặc thực quản. Ngoài ra, nếu uống thuốc quá nhiều thì chó của bạn sẽ có thể bị tiêu chảy.

Một số mẹo giúp bạn cho chó uống thuốc thuận lợi

Để tránh những khó khăn trên, bạn có thể áp dụng những mẹo và kỹ thuật sau đây để cho chó uống thuốc một cách dễ dàng hơn:

Lựa chọn loại thuốc phù hợp với chó

Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y để biết loại thuốc nào phù hợp với tình trạng sức khỏe, tuổi tác và kích thước của chó. Nếu có thể, bạn nên chọn loại thuốc có vị ngọt hoặc không có vị, hoặc loại thuốc có thể tan trong nước hoặc xay nhuyễn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thuốc ở dạng nước. Bạn có thể pha loãng thuốc với nước hoặc sữa, rồi đổ vào bát nước để chó uống.

Giấu thuốc trong thức ăn của chó

Đây là một cách đơn giản và hiệu quả để cho chó uống thuốc mà không bị phát hiện. Bạn có thể giấu thuốc trong những loại thức ăn mà chó yêu thích, như thịt, phô mai, bánh quy, kem… Bạn nên đảm bảo rằng thuốc được giấu kỹ và không bị rơi ra ngoài. Sau đó, bạn hãy cho chó ăn một ít thức ăn không có thuốc để tạo cảm giác ngon miệng và đánh lừa chó cưng để chó uống thuốc mà không phát hiện.

Mở miệng chó và đặt thuốc vào

Khi những cách trên không thành công, bạn có thể thử mở miệng chó và đặt thuốc vào. Đây là một cách khá khó khăn và đòi hỏi bạn phải cẩn thận và nhẹ nhàng, cũng như cần có sự hỗ trợ của người khác. Để giảm căng thẳng cho chó cưng, bạn hãy nói chuyện, vuốt ve cổ hoặc tai của chúng.

Sau đó, bạn dùng tay kia để mở miệng chó, đặt thuốc vào gần gốc lưỡi và đóng miệng của chó lại. Trong lúc này, bạn vẫn tiếp tục nói chuyện và vuốt ve chúng đến khi chó đã nuốt thuốc xuống. Bạn nên khen ngợi và cho chó ăn một ít thức ăn ngon để khích lệ chó cưngnhư pate, súp thưởng.

Làm thế nào để giảm stress cho chó sau khi uống thuốc?

Sau khi cho chó uống thuốc, bạn nên theo dõi tình trạng sức khỏe của chó, xem có biểu hiện nào bất thường hay không, như buồn nôn, tiêu chảy, ngứa ngáy, phát ban… Đồng thời, cho chó uống nhiều nước, để giúp cho cơ thể của chúng phục hồi nhanh chóng và thanh lọc chất độc của thuốc trong cơ thể.

Bên cạnh đó, hãy dành thời gian chơi đùa và tương tác với chó để tạo cho chúng cảm giác an toàn và yêu thươngvà giảm stress cho chúng.

Pate túi Hỗn Hợp Cá King’s Pet 70gr phù hợp cho Boss từ 01 tháng tuổi

Từ ngày được “debut” trong làng pate tươi tại Việt Nam, pate Hỗn hợp Cá King’s Pet luôn là cái tên quen thuộc trong những sản phẩm pate lon Việt Nam bán chạy hàng đầu trên sàn thương mại điện tử và các đại lý, chiếm trọn sự tin yêu của Sen lẫn Boss với hàm lượng dinh dưỡng vượt trội. Tiếp nối sự thành công đó, dòng pate túi Hỗn hợp Cá King’s Pet 70gr cũng đã được ra mắt.

Một số mẹo giúp bạn cho chó uống thuốc thuận lợi

Thành phần chính của pate túi Hỗn hợp Cá King’s Pet là cá biển tươi xuất xứ hoàn toàn Việt Nam, đồng thời cam kết không sử dụng chất độn, chất tạo dày, mang đến hương vị hoàn toàn khác biệt với các dòng sản phẩm pate khác trên thị trường.

Pate túi Hỗn hợp Cá King’s Pet cung cấp đầy đủ vitamin, khoáng chất cần thiết: Giàu vitamin A, E, nhóm B, sắt, phosphorus, magie, canxi… từ thịt cá tươi nguyên chất giúp chó mèo khỏe xương, phát triển bền vững.

Một số mẹo giúp bạn cho chó uống thuốc thuận lợi

Hàm lượng dinh dưỡng: Năng lượng trao đổi 1000Kcl/kg, Protein Min 11%, Độ ẩm tối đa 72%, Chất béo thô Min 3%, Khoáng tổng số Max 1,8%, Xơ thô Max 0,5%.

Đặc biệt, khả năng siêu cấp nước cho hệ tiêu hoá của Pate Hỗn Hợp Cá King’s Pet cũng là một điểm sáng hữu ích trong quá trình chăm sóc sức khỏe cho Boss qua bữa ăn, giúp ngăn ngừa sỏi thận do thói quen sử dụng thức ăn khô và lười uống nước.

Một số mẹo giúp bạn cho chó uống thuốc thuận lợi

Bạn có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm pate túi khác tại đây.

Linh Duyên

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *