Những vấn đề sức khỏe khi mèo nôn ra bọt trắng mà Sen cần lưu ý

Mèo nôn ra bọt trắng là một triệu chứng thường gặp ở nhiều loài mèo, đây có thể chỉ đơn giản là do mèo đang đào thải búi lông ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, đây cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nghiêm trọng.

The Pet sẽ cung cấp những thông tin về những nguyên nhân, cách chăm sóc cho mèo cưng có triệu chứng nôn ra bọt trắng ngay trong bài viết này, cùng tìm hiểu nhé.

Những nguyên nhân khiến mèo nôn ra bọt trắng

Có rất nhiều nguyên nhân khiến mèo nôn ra bọt trắng, từ bệnh nhẹ đến bệnh nghiêm trọng. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng này ở mèo cưng, bạn hãy tham khảo nhé.

Búi lông

Đây là nguyên nhân thường gặp nhất, đặc biệt ở mèo lông dài. Khi mèo vệ sinh, chúng có thể nuốt phải lông và tạo thành búi lông trong dạ dày. Thông thường, mèo sẽ nôn búi lông ra ngoài kèm một ít dịch nhầy. Tuy nhiên, khi búi lông không thể tiêu hóa được, mèo sẽ nôn ra kèm theo bọt trắng.

Viêm loét dạ dày

Đây là một bệnh lý nghiêm trọng ở mèo, có thể do nhiễm khuẩn, dị ứng, thuốc, thức ăn không phù hợp hoặc căng thẳng gây ra. Khi dạ dày bị viêm loét, mèo sẽ có triệu chứng như nôn ra bọt trắng, ăn uống kém, tiêu chảy hoặc táo bón, đau bụng hoặc rên rỉ.

Nhiễm giun sán

Khi mèo bị nhiễm giun sán, chúng sẽ có triệu chứng như gầy sút, ăn uống kém, tiêu chảy hoặc táo bón, đầy hơi hoặc khó thở. Trong một số trường hợp, bạn có thể nhìn thấy giun sán trong phân hoặc nôn của mèo.

Nhiễm độc

Một nguyên nhân khác khiến mèo nôn ra bọt trắng là do nhiễm độc. Mèo có thể nuốt phải các chất độc như thuốc trừ sâu, thuốc diệt chuột, thuốc lá, rượu hoặc các loại thực vật độc. Khi đó, mèo sẽ có triệu chứng như nôn ra bọt trắng, co giật, liệt hoặc hôn mê.

Cách xử lý tình trạng mèo nôn ra bọt trắng

Khi Sen phát hiện ra mèo cưng nôn ra bọt trắng, hãy đưa mèo đi khám thú y ngay lập tức để bác sĩ xác định nguyên nhân và điều trị kịp thời cho mèo của bạn. Tùy vào nguyên nhân gây ra tình trạng mèo nôn ra bọt trắng, bác sĩ sẽ có phương án điều trị phù hợp nhất.

Trong đó, nếu nguyên nhân khiến mèo nôn ra bọt trắng là do búi lông, Sen có thể cho mèo uống dầu ô liu để giúp búi lông trơn và dễ tiêu hóa hơn. Ngoài ra, bạn nên chải lông cho mèo thường xuyên để giảm lượng lông rụng và nuốt phải.

Chế độ dinh dưỡng cho mèo nôn ra bọt trắng

Trong những ngày chăm sóc cho mèo cưng bị bệnh, Sen nên chú ý đến một vài điều quan trọng trong chế độ dinh dưỡng để hỗ trợ cho hệ tiêu hóa của mèo hoạt động nhẹ nhàng hơn cũng như để phục hồi sức khỏe mèo cưng nhanh chóng hơn.

Đầu tiên, Sen hãy nhớ cho mèo uống nhiều nước để bù đắp lượng nước mất đi do nôn và giúp tiêu hóa tốt hơn.

meo non ra bot trang 03

Kế tiếp, những thực phẩm hay thức ăn cho mèo trong thời gian này cần chứa nhiều chất protein, vitamin, ít béo, ít tinh bột và dễ tiêu như thịt gà, cá hồi, lòng trắng trứng hoặc sữa chua không đường.

Thêm nữa là hãy chia nhỏ bữa ăn của mèo cưng để tránh dạ dày của mèo bị hoạt động quá tải. Đồng thời, hạn chế cho mèo ăn những thức ăn có thể gây kích thích lên dạ dày mèo như thức ăn mặn, cay, chua.

Với những lưu ý được nhắc ở trên, pate túi King’s Pet tự tin là sản phẩm thích hợp nhất trong việc chăm sóc sức khỏe và dạ dày của mèo cưng của bạn. Một trong những điểm sáng nổi bật của dòng sản phẩm chính là khả năng siêu cấp nước có thể giúp dạ dày mèo hoạt động nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt, kết cấu của pate được xay nhuyễn, vô cùng mềm mịn càng là điểm ấn tượng nhất cho pate túi King’s Pet.

meo non ra bot trang 02

Ngoài ra, pate túi King’s Pet 70gr có đa dạng hương vị như Cá Hồi, Gà, Hỗn hợp Cá hay Hỗn hợp Gà Cá, đều được sản xuất từ nguồn liệu tươi sạch và đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho mèo cưng. Sen có thể thay đổi hương vị pate cho mỗi bữa ăn của mèo cưng, kích thích khẩu vị của mèo trong những ngày bị bệnh.

Những nguyên nhân khiến mèo nôn ra bọt trắng

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm pate túi King’s Pet tại đây.

Trên đây là những thông tin liên quan đến tình trạng mèo nôn ra bọt trắng, hy vọng bài viết có thể giải đáp những thắc mắc của bạn về tình trạng này. Chúc Sen và mèo cưng của bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.

Linh Duyên

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *