Sen nên cho chó ăn cơm hay hạt – Ăn gì để đảm bảo dinh dưỡng?

Từ trước giờ có lẽ mọi người luôn nghĩ rằng chó lại là loài ăn tạp, nên về lý thuyết chúng có thể ăn tất tần tật mọi thứ, kể cả đồ ăn thừa. Tuy nhiên sự thật thì, để nuôi nấng một chú chó khỏe mạnh, hoạt bát, Sen cần có những kiến thức cơ bản về các thực phẩm cũng như nguồn dinh dưỡng cần thiết cho các bé. Nên cho chó ăn cơm hay hạt cũng là một câu hỏi được đông đảo các Sen quan tâm hiện nay. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!  

Sen nên cho chó ăn cơm hay hạt - Ăn gì để đảm bảo dinh dưỡng?
Sen nên cho chó ăn cơm hay hạt – Ăn gì để đảm bảo dinh dưỡng?

Lợi ích khi cho chó ăn cơm

Ann Wortinger, chuyên gia kỹ thuật thú y trong lĩnh vực dinh dưỡng, cho biết chó có thể tiêu hóa cơm một cách an toàn. Giống như con người, chó có amylase, một loại enzyme phân hủy tinh bột như gạo. Enzim này có trong nước bọt của chó, nơi bắt đầu quá trình tiêu hóa và trong ruột già.

Cơm có thể là một phần của chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh,không chứa gluten để nuôi chó của bạn vào bất kỳ thời điểm nào trong đời. Nó có thể được khuyên dùng như một nguồn carbohydrate cho những con chó bị dị ứng với lúa mì, cũng như trong điều trị ngắn hạn một số loại rối loạn tiêu hóa, như tiêu chảy.

Cơm có thể là một phần của chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh
Cơm có thể là một phần của chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh

Trong cơm có những thành phần khác có thể đặc biệt hữu ích trong việc điều trị bệnh tiêu chảy, bao gồm pectin, giúp hấp thụ lượng nước dư thừa trong ruột và làm cứng phân. Nó cũng có thể cải thiện sự hấp thụ nước và chất điện giải, hạn chế tình trạng mất nước và giúp chấm dứt tình trạng tiêu chảy nhanh hơn ở các boss.

Những lợi ích khác của việc cho chó ăn cơm có thể bao gồm:

  • Ít chất béo và natri
  • Chứa chất chống oxy hóa có thể hỗ trợ nhận thức ở chó già
  • Nuôi dưỡng vi khuẩn tốt trong ruột non của chó
  • Giàu chất xơ
  • Chứa canxi và vitamin D, hỗ trợ xương cho chó của bạ

Nên cho chó ăn cơm hay ăn hạt

Các loại hạt khô đã có tính toán hàm lượng các chất dinh dưỡng cân đối và hoàn chỉnh
Các loại hạt khô đã có tính toán hàm lượng các chất dinh dưỡng cân đối và hoàn chỉnh

Cơm và hạt khô cho chó đều có những đặc điểm, lợi ích riêng khi sử dụng cho chó nhưng để lựa chọn loại nào còn tùy vào giống chó, nhu cầu, khẩu vị của chó, điều kiện của gia chủ nữa. 

Tất cả các loại gạo đều chứa nhiều carbohydrate, có thể dẫn đến tăng cân hoặc béo phì nếu dùng với số lượng lớn. Ngoài ra còn có nguy cơ táo bón nếu bạn cho chó ăn quá nhiều cơm chín. Thông thường, tốt nhất cơm chỉ nên chiếm 20-25% khẩu phần ăn của chó.

Nếu bạn đang cố gắng hỗ trợ chú chó của mình giảm cân, thì việc cắt giảm tỷ lệ carbohydrate trong chế độ ăn của chúng cũng được khuyến khích. 

Một số cha mẹ nuôi chó có thể lo lắng về tình trạng dị ứng và dị ứng, đặc biệt là với sự bùng nổ của chế độ ăn không ngũ cốc trong những năm gần đây. Sự thật là gạo khi đã nấu chín thành cơm không được coi là chất gây dị ứng phổ biến cho chó. Các chất gây dị ứng phổ biến nhất được báo cáo ở chó là thịt bò, sữa, thịt gà, trứng, lúa mì, đậu nành và ngô.

Tuy nhiên, Sen cần lưu ý cho chó ăn cơm đã nấu chín. Vì nếu chưa chín sẽ không tốt cho đường tiêu hóa của chó.  Những con chó ăn nhiều gạo chưa nấu chín có thể có nguy cơ bị đầy hơi thức ăn. Điều này là do cơm chưa nấu chín khó tiêu hóa hơn nhiều và có xu hướng hút nước. Nó có thể tạo thành một khối dính trong dạ dày và di chuyển qua đường tiêu hóa rất chậm.

Nhìn chung, bạn chỉ nên cho chó ăn cơm trong thời gian ngắn hoặc như một món ăn đặc biệt. Ví dụ: nếu con chó của bạn đang gặp vấn đề về dạ dày, bạn có thể cho chúng ăn cơm trắng hoặc gà luộc trong vài ngày – nhưng đừng biến nó thành một phần trong chế độ ăn thông thường của chúng vì nó có thể dẫn đến tăng cân.

Các loại hạt khô đã có tính toán hàm lượng các chất dinh dưỡng cân đối và hoàn chỉnh để cung cấp cho cơ thể. Cho nên khi cho ăn Sen không phải đau đầu nghĩ nên cho chó ăn thực phẩm nào hôm nay.

Hạt khô còn có nồng độ dinh dưỡng cao hơn trên mỗi thể tích. Điều này có nghĩa là các boss có thể ăn ít hơn mà vẫn nhận được mọi thứ chúng cần. Kết hợp với thời hạn sử dụng lâu hơn nên thường tiết kiệm chi phí hơn nhiều cho Sen.

Hạt dầu cá hồi King’s Pet by Bảo Anh – Thơm ngon bắt vị cho cún cưng vét sạch đến hạt cuối cùng 

Hạt dầu cá hồi King’s Pet by Bảo Anh - Giàu dinh dưỡng cho các boss
Hạt dầu cá hồi King’s Pet by Bảo Anh – Giàu dinh dưỡng cho các boss

Đối với những con Sen thường xuyên rộn hay di chuyển, thật dễ dàng để lấy và phục vụ thức ăn cho mèo ở dạng hạt. Các loại hạt khô cho mèo sẽ giữ được độ tươi trong hơn 24 giờ sau khi được phục vụ.

Với hạt dầu cá hồi, Sen không còn phải mải miết đuổi theo loại hạt đắt tiền nhất, nhiều người săn đón nhất, bởi vì đây là LOẠI HẠT CÂN BẰNG DINH DƯỠNG phù hợp với thể trạng cho cún cưng.

Khi cho các bé ăn hạt, Sen cần luôn cung cấp đủ nước sạch và pate King’s Pet kèm theo chế độ ăn khô để cân bằng dinh dưỡng, ngăn ngừa bàng quang, sỏi thận 

Điều chỉnh lượng thức ăn khô tùy sức ăn của thú cưng nếu không kèm theo pate King’s Pet. Luôn cho thú cưng chế độ ăn đa dạng để có dinh dưỡng hoàn chỉnh và sức khỏe tốt.

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau để các Sen xác định: Nên cho chó ăn hạt hay ăn cơm. Chọn thực phẩm nào cũng được miễn sao giúp các bé luôn khỏe mạnh mỗi ngày.  Với dòng sản phẩm hạt dầu cá hồi King’s Pet by Bảo Anh, bữa ăn của cún cưng đã không còn là vấn đề nan giải. Tất cả các sản phẩm hiện nay đều đã được phân phối sẵn có tại các thú y & petshop trên toàn quốc. Khách hàng khi có nhu cầu chọn mua có thể dễ dàng đến ngay với các địa chỉ này để chọn mua. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể truy cập vào website ThePet chính thức của thương hiệu để được đặt hàng sớm nhất.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *