Nên cho chó con uống sữa gì? Những lưu ý khi chọn sữa cho chó con

Chó con là những sinh vật rất dễ thương và đáng yêu, nhưng cũng rất nhạy cảm và cần được chăm sóc kỹ lưỡng. Một trong những yếu tố quan trọng nhất để chó con phát triển khỏe mạnh là dinh dưỡng, đặc biệt là sữa. Vậy nên cho chó con uống sữa gì? Sen cần chú ý những điều gì khi lựa chọn sữa cho chó con?

Bài viết sau đây sẽ giải đáp chi tiết cho những thắc mắc trên, cùng The Pet tìm hiểu nhé!

Nên cho chó con uống sữa gì?

Trong giai đoạn đầu đời, chó con nên được uống sữa mẹ hoàn toàn. Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho chó con, vì nó cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, kháng thể và hormone cần thiết cho sự phát triển của chó con. Sữa mẹ cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ chó con khỏi các bệnh nhiễm trùng và kích thích liên kết giữa mẹ và con.

Tuy nhiên, có những trường hợp chó con không thể uống sữa mẹ, ví dụ như mẹ không có sữa, mẹ bị bệnh, mẹ bỏ rơi hoặc chết, hoặc chó con bị từ chối bởi mẹ. Trong những trường hợp này, một trong những loại sữa mà chúng ta ưu tiên chọn cho chó con uống sữa đó là sữa công thức.

Sữa công thức là loại sữa được sản xuất để giả lập thành phần và công dụng của sữa mẹ. Sữa công thức có nhiều loại khác nhau, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của chó con. Sữa công thức cũng cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho chó con, nhưng không có kháng thể và hormone như sữa mẹ. Do đó, khi cho chó con uống sữa công thức, chúng ta cần bổ sung thêm các loại vitamin và khoáng chất để tăng cường hệ miễn dịch cho chó con.

Những lưu ý khi chọn sữa cho chó con

Ngoài nguồn sữa của chó mẹ, Sen có thể cho chó con uống sữa ngoài để chúng phát triển toàn diện về thể chất và trí não. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số nguyên tắc sau đây để bảo đảm sức khỏe cho chúng:

  • Chọn sữa dành riêng cho chó con, ưu tiên các sản phẩm sữa chứa nhiều protein, chất béo, canxi và các vitamin cần thiết cho sự phát triển của xương, răng, cơ bắp và hệ miễn dịch của bé;
  • Không được cho chó con uống sữa dành cho người như một số loại sữa sau: sữa Vinamilk, sữa ông thọ, sữa bò, sữa đậu,…Bởi vì trong các sản phẩm này có hàm lượng lactose cao, có thể gây tiêu chảy, đầy hơi và khó tiêu cho chó con;
  • Hạn chế sử dụng sữa nếu chó nhà bạn có dấu hiệu bị tiêu chảy;
  • Trường hợp chó con uống sữa bị tiêu chảy, hãy dùng men tiêu hóa vi sinh Enterogermina và thuốc chống tiêu chảy Berberin;
  • Không nên cho chó con uống sữa trong thời gian dài. Bạn nên cai sữa cho chó khi chúng được 2 tháng tuổi và bổ sung sữa vào các bữa phụ;
  • Đối với chó con dưới 2 tháng tuổi, không được cho uống sữa chua;

Trong quá trình cho chó con uống sữa ngoài, nếu chó con có những phản ứng không phù hợp như nôn, tiêu chảy,… thì hãy đưa bé cún đến thăm khám bác sĩ thú y ngay lập tức để được điều trị kịp thời.

Chế độ ăn dặm cho chó con từ 01 tháng tuổi

Bên cạnh việc cho chó con uống sữa, để chó con phát triển khỏe mạnh, lông óng mượt, năng động, lanh lợi, thì Sen cũng cần biết cách xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý cho chúng từ khi mới sinh.

Nên cho chó con uống sữa gì?

Bắt đầu từ 01 tháng tuổi trở lên, bé cún của bạn đang bắt đầu mọc răng, Sen có thể cho bé ăn pate để cung cấp thêm các chất dinh dưỡng khác có trong sản phẩm. Đặc biệt, pate túi Gà Cá King’s Pet 70gr với thiết kế dạng túi một đáy nhôm giúp Sen sử dụng cực kỳ tiện lợi và bảo quản pate nhanh gọn hơn.

Nên cho chó con uống sữa gì?

Ngoài ra, pate được xay nhuyễn nên kết cấu cực kỳ mềm mịn, kết hợp với khả năng siêu cấp của pate thì hệ tiêu hóa của bé cún được chăm sóc vô cùng cẩn thận, đồng thời có thể giúp bổ sung nước đối với những bé cún lười uống nước.

Pate túi Gà Cá King’s Pet 70gr không chỉ gây ấn tượng bởi hàm lượng dinh dưỡng đầy đủ, mà còn cam kết sử dụng nguồn nguyên liệu tươi sạch, không sử dụng chất vụn từ công nghiệp thực phẩm và không sử dụng các chất bảo quản, chất kích thích vị giác.

Như vậy pate túi Gà Cá King’s Pet là một lựa chọn hoàn hảo để Sen ưu tiên cho chế độ ăn uống dinh dưỡng của bé cún.

Nên cho chó con uống sữa gì?

Bạn có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm pate túi King’s Pet khác tại đây.

Linh Duyên

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *