Ngôn ngữ của loài mèo: Những biểu hiện tương tác với chủ nuôi

Có rất nhiều nhận xét rằng loài mèo có tính cách lạnh lùng và khó gần. Tuy nhiên, bạn có biết rằng loài mèo cũng có một hệ thống ngôn ngữ phong phú và đa dạng không? Không chỉ có tiếng kêu, mà mèo còn sử dụng cử chỉ, biểu cảm và hành động để giao tiếp với chủ nhân và các loài khác. Chúng ta hãy tìm hiểu ngôn ngữ của loài mèo để có thể hiểu được cảm xúc, nhu cầu và mong muốn của chúng. Từ đó, chúng ta có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của mèo và xây dựng mối quan hệ gắn bó với chúng.

The Pet sẽ giới thiệu cho bạn một số điểm cơ bản về ngôn ngữ của loài mèo và cách bạn có thể hiểu và tương tác tốt hơn với chúng trong bài viết dưới đây.

Ngôn ngữ của loài mèo là gì?

Ngôn ngữ của loài mèo chính là sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm âm thanh, cử chỉ, biểu cảm khuôn mặt và thái độ cơ thể. Mèo có thể phát ra hơn 100 âm thanh khác nhau, từ tiếng kêu nhỏ nhẹ đến tiếng gầm thét. Mỗi âm thanh có ý nghĩa riêng và phụ thuộc vào hoàn cảnh và tâm trạng của mèo. 

Ngôn ngữ nói

Tiếng kêu meo meo nhỏ nhẹ: Đây là âm thanh phổ biến nhất của mèo. Mèo thường sử dụng tiếng kêu này để gây sự chú ý với bạn, như muốn xin ăn, muốn bạn chơi với chúng. Nếu bạn đang nuôi nhiều mèo, thì sẽ thường xuyên sẽ nghe thấy chúng nói chuyện với nhau theo cách này.

Tiếng kêu gừ gừ: Đây là biểu hiện của sự hài lòng, vui vẻ của mèo. Bạn có thể nghe thấy âm thanh này khi mèo đang ăn. Tuy nhiên, đôi khi tiếng kêu gừ gừ này lại thể hiện sự mệt mỏi.

Tiếng gầm gừ hoặc rít lên: Đây là biểu hiện cho thấy mèo của bạn đang tức giận, hoảng sợ hoặc hung dữ.

Tiếng kêu ngao ngao: Tiếng kêu này cho biết mèo của bạn đang gặp nguy hiểm hoặc bị đau. Ngoài ra, nếu mèo của bạn không bị thiến, thì bạn sẽ nghe thấy tiếng kêu này vào mùa sinh sản. Đây là một hành vi tán tỉnh bạn tình của loài mèo. 

Ngôn ngữ cơ thể

Ngôn ngữ của loài mèo còn được thể hiện sinh động qua các bộ phận trên cơ thể mèo như đôi mắt, tai, đuôi. Một số biểu hiện thường gặp của mèo như sau:

Ngôn ngữ của mèo qua mắt:

  • Mắt nhắm nhỏ có nghĩa là mèo hạnh phúc và tin tưởng;
  • Mắt hé mở có nghĩa là mèo tò mò và quan tâm;
  • Mắt to tròn với đồng tử co lại đột ngột có nghĩa là mèo sợ hãi hoặc kinh ngạc;
  • Mắt nhìn chằm chằm có nghĩa là mèo thách thức hoặc đe dọa;

Ngôn ngữ của mèo qua tai:

  • Tai ngửa lên có nghĩa là mèo thoải mái và thư giãn;
  • Tai hướng về phía trước có nghĩa là mèo chú ý và quan sát;
  • Tai hướng về hai bên có nghĩa là mèo lo lắng hoặc không hài lòng;
  • Tai hướng về phía sau có nghĩa là mèo căng thẳng hoặc tức giận;

Ngôn ngữ của mèo qua đuôi:

  • Đuôi thẳng đứng có nghĩa là mèo vui vẻ và thân thiện;
  • Đuôi cong hình chữ U có nghĩa là mèo tò mò và quan tâm;
  • Đuôi cong hình chữ S có nghĩa là mèo sẵn sàng tấn công hoặc phòng thủ;
  • Đuôi rung có nghĩa là mèo hạnh phúc và yêu thương;
  • Đuôi phồng lên có nghĩa là mèo sợ hãi hoặc tức giận;

Ý nghĩa của hành vi tương tác với chủ nhân

Thực ra, mèo là loài vật rất gần gũi với con người. Chúng có thể trở thành những người bạn đồng hành tuyệt vời, mang lại cho chúng ta niềm vui và sự an ủi bằng những hành động. Dười đây là một số hành vi thể hiện ngôn ngữ của loài mèo với chủ nhân.

Chà xát: Đây là hành vi mà mèo dùng để bày tỏ sự yêu thương, tin tưởng, và đánh dấu lãnh thổ. Mèo có các tuyến pheromone ở trán, tai, và hàm, và khi chúng chà đầu vào bạn hoặc các vật dụng trong nhà, chúng đang để lại mùi hương của chúng. 

Quấn đuôi: Đây là hành vi mà mèo dùng để bày tỏ sự tò mò, quan tâm, hoặc muốn chơi đùa. Mèo thường chọc đuôi vào bạn khi bạn đang làm việc hoặc đi qua.

Chạm mặt hoặc đầu với bạn: Đây là hành vi mà mèo dùng để bày tỏ sự thân thiện, lễ phép, hoặc xin lỗi. Mèo thường chống mặt vào bạn khi bạn vừa mới gặp lại sau một thời gian xa cách, hoặc khi chúng muốn được tha thứ sau khi làm sai điều gì đó.

Lăn lộn: Đây là hành vi mà mèo dùng để bày tỏ sự hạnh phúc, thoải mái, hoặc muốn được vuốt bụng. Mèo thường lăn lộn trước bạn khi chúng cảm thấy an toàn và yêu quý bạn.

Để gắn kết mối quan hệ giữa bạn và mèo ngày càng thân thiết, bạn hãy đáp lại sự tương tác và tình cảm của mèo cưng nhé. Chẳng hạn như, khi mèo meo, bạn hãy trả lời lại mèo hoặc khi mèo quấn bạn, bạn hãy vuốt ve đầu và cổ của mèo. Điều này sẽ giúp mèo cảm thấy được quan tâm và được yêu thương. Bên cạnh đó, hãy dành thời gian chơi đùa và trò chuyện với mèo, cũng như quan sát ngôn ngữ của loài mèo thông qua các cử chỉ, tiếng kêu. 

Pate túi Gà Cá King’s Pet 70gr – Bữa ăn thơm ngon của thú cưng

Vẫn giữ trọn hương vị tươi ngon đến mê ly của dòng pate lon Gà cá King’s Pet, nay với khối lượng tinh giản 70gr cùng bao bì nhôm một đáy đem đến sự đa dạng trong lựa chọn và đơn giản hóa quy trình bảo quản pate cho thú cưng tại nhà.

Ngôn ngữ của loài mèo là gì?

Không chỉ vậy, sản phẩm Pate túi Gà cá King’s Pet 70gr còn mang đến sự vượt trội về hàm lượng dinh dưỡng chủ yếu với thành phần thịt cá thật, cung cấp đầy đủ năng lượng cho thú cưng mang đến sự phát triển toàn diện với thành phần gan gà được gia giảm phù hợp hơn với nhu cầu dinh dưỡng, khẩu vị của thú cưng.

ngon ngu cua loai meo 02

  • Thành phần có trong một túi 70g Pate Gà cá King’s Pet: Cá nục (30%), Thịt gà có da (30%), Gan gà (10%).
  • Hàm lượng dinh dưỡng: Năng lượng trao đổi 1100Kcl/kg, Protein Min 12%, Độ ẩm tối đa 78%, Chất béo thô Min 5%, Khoáng tổng số Max 0,89%, Xơ thô Max 0,36%

Đặc biệt, sản phẩm Pate túi Gà cá King’s Pet có kết cấu mềm, ẩm mịn, mùi hương tươi mới nhờ vào nguồn nguyên liệu sạch cùng với khả năng siêu cấp nước giúp hỗ trợ cho hệ tiêu hóa của mèo cưng.

Ngôn ngữ của loài mèo là gì?

Pate túi Gà Cá King’s Pet là giải pháp tối ưu khi đáp ứng hoàn hảo tất cả những yếu tốt chủ chốt cho một bữa ăn lý tưởng cho thú cưng. Sản phẩm phù hợp cho thú cưng từ 01 tháng tuổi.

Ngôn ngữ của loài mèo là gì?

Bạn có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm pate túi khác tại đây.

Linh Duyên

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *