NGƯỜI PHỤ NỮ LÉN CHỒNG NUÔI MÈO TRONG CỐP XE NAY ĐÃ CÓ HAI TRẠM CỨU HỘ HOÀNH TRÁNG CHO CHÓ MÈO.

Khi nhắc đến người phụ nữ tên Phượng (biệt danh Phượng Nail), ngoài lòng yêu mến vì sự nhiệt tình trong việc cứu trợ chó mèo cơ nhỡ, chúng tôi còn có sự ngưỡng mộ đặc biệt cho chị, người phụ nữ can đảm đã thay đổi quan niệm của chồng và cả gia đình để dành trọn thời gian và tiền bạc để cứu trợ cho chó mèo.

IMG 8844

Chị Phượng bên căn nhà gỗ mới xây dựng tại Trạm

“Người phụ nữ Can-Trường” – Chúng tôi gọi chị như vậy.

“Làm ăn thất bại, không còn tiếng nói trong gia đình, chị đành lót ổ cho các bé nằm trong cốp xe tay ga…”

Chỉnh sửa cặp kính dày vì lớn tuổi, chị kể cho chúng tôi nghe về cuộc đời và cơ duyên đến với việc cưu mang chó mèo cơ nhỡ, một điều mà ai cũng gọi là “bao đồng”, “điên”, “cứu chừng nào mới hết”.

Có ai ngờ rằng, người phụ nữ phúc hậu làm trong ngành thẩm mỹ tại Phan Thiết này từng phá sản trong kinh doanh, đến nay lại có được 2 trạm cứu hộ chó mèo với tổng số các bé lên đến hơn 100. Cũng chính nốt trầm trong sự nghiệp kinh doanh đó đã đưa đẩy chị đến với những mảnh đời bất hạnh hơn: chó mèo bị bỏ rơi.

“Trong một lần đi chùa vào ngày mùng 1 Tết 7 năm trước, vốn chỉ để tìm sự bình an, chị thấy 1 đàn mèo bên vệ đường không ai cứu giúp, lúc đó chị không có gì ngoài tình thương các bé. Nhưng khi đưa mèo về thì gia đình không chấp nhận vì quan niệm “nuôi mèo là xui xẻo”, làm ăn thất bại, chị không còn tiếng nói trong gia đình, chị đành lót ổ cho các bé nằm trong cốp xe tay ga, lót ổ cho các con nằm he hé khỏi ngộp, hàng ngày chị chở các con đi nơi khác cho bú trong thời gian tìm nơi ở mới cho các bé.”

IMG 8848

Chiếc xe một thời từng là chỗ ở của các bé mèo cơ nhỡ

“..Anh nói chị: “Một là nuôi mèo, hai là anh ra đi”, chị chọn anh ra đi để tiếp tục cứu hàng trăm hàng ngàn bé nữa..”

“… Mẹ ước có được nhà riêng mẹ sẽ cưu mang tụi con suốt đời.”

Chị kể tiếp.

“Do kén chủ và chưa biết được về triệt sản, thời gian đầu các bé ở với chị sinh sản ngày càng nhiều, lúc ấy chị khó khăn phải thuê nhà làm thẩm mỹ, khách hàng của chị cũng không chịu được mùi, họ cũng lên tiếng.”

“Anh nói chị, “Một là nuôi mèo, hai là anh ra đi”, chị chọn anh ra đi để tiếp tục cứu hàng trăm hàng ngàn bé nữa đang chờ được cứu. Đến khi số lượng chó mèo nhiều quá, nhà trọ chị thuê họ không cho nuôi nữa nên chị phải tạm thời đưa mấy bé đi tìm khu đất hoang thật xa, lấy tấm bạt phủ lên những lùm cây thấp dùng làm nhà cho các bé ở. Lúc đó vừa làm kinh tế vừa mang cơm cho các bé ăn ngày 3 lần, ngồi nói lẩm bẩm: Mẹ ước có được nhà riêng, mẹ sẽ cưu mang tụi con suốt đời.”

Ước mơ thành hiện thực.

IMG 8849

Việc làm của chị Phượng nay đã được gia đình ủng hộ

“Kể từ đó, công việc của chị suôn sẻ hơn, nếu không nói là gặp nhiều may mắn thuận lợi, và như lời chị mơ ước, hiện tại chị đã có được 2 Trạm cứu hộ chó mèo tại Phan Thiết, chồng chị và gia đình đã yêu thương và không còn kì thị việc nuôi mèo vì sợ xui xẻo nữa, thậm chí còn hỗ trợ đất để thành lập trạm thứ 2”

IMG 8850 IMG 8851

IMG 8852 IMG 8853

Các bé sau khi được chị Phượng chăm sóc tại Trạm

Trạm cứu hộ chó mèo Phan Thiết số 1 hiện nay dùng để theo dõi và trị bệnh cho những bé chó mèo bị bỏ rơi, hoặc không có một mái nhà từ khi sinh ra, sau khi khỏi bệnh, các bé sẽ được dời về trạm số 2 để được thoải mái và gần gũi với thiên nhiên hơn. Trạm số 2 hiện nay đã có xích đu, nhà trú ẩn được sơn màu bắt mắt, vui tươi, sắp tới chị Phượng còn có kế hoạch xây dựng cầu treo từ nhà này sang nhà khác và hồ tắm để các bé được vui chơi nhiều hơn.

“Để làm quà cho các con”, chị nói.

Là những người kinh doanh trong lĩnh vực thức ăn tốt cho sức khoẻ của thú cưng, chúng tôi, team The Pet Vietnam rất cảm động và không thể không ngưỡng mộ chị Phượng, người phụ nữ can trường đã rộng tay cứu giúp các mảnh đời khó khăn ngay cả khi mình không còn lại gì cả. The Pet Vietnam, trong phạm vi của mình, xin hỗ trợ chị Phượng thức ăn chó mèo Pate tươi với số lượng lớn để các bé có được bữa ăn ngon, giàu dinh dưỡng.

IMG 3702 IMG 3700 IMG 3698 IMG 3697

Hiện nay, trạm vẫn còn khó khăn do chưa được nhiều mạnh thường quân biết đến. Chúng tôi xin chia sẻ hoàn cảnh của chị cho cộng đồng, trong mọi khả năng có thể, xin quý ân nhân gần xa đóng góp để các bé được sống khoẻ mạnh.
IMG 8843 IMG 8842

Một số hình ảnh tại Trạm

Mọi đóng góp cho Trạm cứu hộ chó mèo Phan Thiết, xin vui lòng liên hệ chị Phượng – Số điện thoại: 0913175512.

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *