[Xem ngay] 5 sai lầm nguy hiểm khi tự làm pate cho mèo

Tự làm pate cho mèo có thể tiết kiệm chi phí và rất tốt cho sức khỏe của mèo, NHƯNG chỉ khi bạn làm đúng: nếu không, nó có thể đe dọa đến tính mạng của mèo. Yêu cầu về chế độ ăn uống của mèo và cách chúng hấp thụ chất dinh dưỡng vô cùng phức tạp. Xây dựng một chế độ ăn uống tại nhà sẽ đáp ứng tất cả các nhu cầu dinh dưỡng của mèo và cho phép hấp thụ đúng các chất dinh dưỡng thực sự rất khó thực hiện. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé.

[Xem ngay] 5 sai lầm nguy hiểm khi tự làm pate cho mèo
[Xem ngay] 5 sai lầm nguy hiểm khi tự làm pate cho mèo

Những sai lầm nghiêm trọng khi tự làm pate cho mèo 

Tiến sĩ Karen Becker viết về một chú mèo con chỉ được cho ăn thịt gà sống cho đến khi được 5 tháng tuổi. Mèo con đã trở nên thiếu hụt nghiêm trọng một số chất dinh dưỡng quan trọng, gây ra bệnh chuyển hóa xương, què chân sau và thoái hóa võng mạc trung tâm (Tin tốt là vì mèo con có rất nhiều khả năng chữa bệnh và bé có một bác sĩ giỏi nên đã hồi phục hoàn toàn sau vài tháng nghỉ ngơi trong lồng và có chế độ ăn uống cân bằng. Tuy nhiên, không phải tất cả mèo và mèo con bị thiếu chất dinh dưỡng đều có thể may mắn như vậy) 

Tiến sĩ Becker nói rằng cô ấy đã chứng kiến “ngày càng có nhiều thú cưng mắc các vấn đề về xương, suy nội tạng và các bất thường về nội tiết do chế độ ăn uống thiếu hụt các chất dinh dưỡng thiết yếu”.

Đây là điều mà nhiều người trong chúng ta mắc phải nếu không được thông báo đầy đủ trước khi cố gắng tự làm pate cho mèo:

Sai lầm 1: Không bổ sung taurine – ngay cả với thực phẩm thô

Các tình trạng nghiêm trọng về tim và mắt đã xuất hiện ở những con mèo được cho ăn chế độ ăn không đủ taurine. Mèo không thể tổng hợp đủ taurine để đáp ứng nhu cầu của chúng, vì vậy cần bổ sung taurine ngay cả vào thức ăn có chứa taurine tự nhiên vì nó rất dễ phân hủy. 

Sai lầm 2: Không đảm bảo thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng quan trọng

Có một số chất dinh dưỡng khác mà mèo phải có, nhưng không phải lúc nào cũng có khi Sen tự làm pate cho mèo:

  • Niacin (B3) và thiamin (B1): Những chất B này bị biến chất khi nấu nướng, vì vậy bất kỳ thực phẩm tự làm nào cũng cần được bổ sung những chất này sau khi nấu hoặc hâm nóng Mèo trưởng thành bị thiếu niacin, mà cơ thể chúng không thể sản xuất, sẽ giảm cân và có thể chết do thiếu hụt chất này. Thiamin cũng rất cần thiết vì sự thiếu hụt dẫn đến mù lòa và suy yếu thần kinh như co giật và rối loạn nhịp tim.
  • Vitamin A (không phải beta carotene): Thiếu vitamin A dẫn đến mù lòa. Mèo không thể sản xuất vitamin A và không giống như chúng ta, chúng không thể tổng hợp vitamin A từ beta carotene. Chúng phải lấy nó từ chế độ ăn uống của mình, nhưng nó không có trong hầu hết các loại thực phẩm. Vitamin A có trong gan và lòng đỏ trứng, bạn cần bổ sung một lượng thích hợp 
  • Canxi: Nếu bạn cho mèo ăn thịt mà không bổ sung canxi hoặc xương (được nghiền mịn), có thể dẫn đến xẹp hoặc cong các đốt sống thắt lưng và xương chậu; đau xương và gãy xương

Sai lầm 3: Thêm các chất bổ sung trước khi nấu, nghiền hoặc xay nhuyễn pate cho mèo

Không nên thêm các chất bổ sung trước khi làm pate cho mèo
Không nên thêm các chất bổ sung trước khi làm pate cho mèo

Tại sao điều này là xấu? Bởi vì các chất dinh dưỡng quan trọng sẽ không tồn tại trong các quá trình đó. Thêm chất bổ sung SAU KHI nấu, nghiền hoặc xay nhuyễn. Bạn cần bổ sung taurine sau khi nấu xong. Và, ngay cả khi bạn phục vụ thực phẩm sống hoặc thực phẩm có chứa taurine tự nhiên, người ta tin rằng nó cũng bị suy giảm ở một mức độ nào đó bằng cách nghiền và xay nhuyễn. Taurine sẽ ngấm vào nước, đặc biệt nếu nấu bằng nước nóng, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó. Cuối cùng, hầu hết các vitamin B rất cần thiết cho sức khỏe của mèo, nhưng vitamin lại không thể tồn tại ở nhiệt độ cao.

Sai lầm 4: Bổ sung quá nhiều chất (quá liều)

Nếu bạn bổ sung vào pate cho mèo quá nhiều chất, điều này cũng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng:

  • Sự dư thừa magiê có liên quan đến sỏi trong đường tiết niệu của mèo.
  • Vitamin A, trong khi rất quan trọng, trở nên rất độc hại khi tiêu thụ quá nhiều.
  • Quá nhiều canxi gây ra lượng thức ăn giảm và giảm tốc độ tăng trưởng ở mèo.
  • Thừa vitamin D cũng gây độc.

Sai lầm 5: Bao gồm các thành phần mèo không nên ăn

Dưới đây là những loại thực phẩm dành cho người KHÔNG nên thêm vào khi làm pate cho mèo:

  • Hành và tỏi – nguyên nhân gây thiếu máu tán huyết ở mèo
  • Cà chua, sô cô la, nho và nho khô – độc đối với mèo
  • Lòng trắng trứng sống – chứa một loại protein gọi là avidin có thể liên kết với một số vitamin B nhất định và ngăn cản sự hấp thụ của chúng
  • Sữa tiệt trùng – rất khó tiêu hóa vì enzyme lactase đã bị vô hiệu hóa bằng quá trình thanh trùng

Ngũ cốc hoặc đậu nành thuộc bất kỳ loại nào (lúa mì, gạo, ngô, yến mạch, v.v.) – trong khi vài năm trước, người ta thường khuyên nên cho các loại ngũ cốc như gạo vào thức ăn cho mèo tự làm và rất nhiều thức ăn cho mèo thương mại vẫn bao gồm chúng,tuy nhiên ngũ cốc rất khó tiêu hóa đối với hầu hết mèo và có thể dẫn đến các bệnh về đường tiêu hóa ở một số bé mèo. 

Lựa chọn thay thế khi Sen không tự làm pate cho mèo được

Pate King’s Pet Bảo Anh-  pate tươi thượng hạng dành cho thú cưng
Pate King’s Pet Bảo Anh- pate tươi thượng hạng dành cho thú cưng

Hiện nay, nhiều cha mẹ thú cưng chuẩn bị pate cho mèo đang dựa vào những công thức nấu ăn không phù hợp. Bạn cần bắt đầu làm pate cho mèo bằng cách tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y có trình độ phù hợp để lập kế hoạch cho bữa ăn. 

Chưa kể, trong quá trình nuôi thú cưng, nhiều người thực sự bận rộn và không có nhiều thời gian để có thể tự nấu pate cho mèo. Vậy thì làm thế nào để cún cưng được chăm sóc khỏe mạnh, tăng cân đều?

Giải pháp lý tưởng nhất lúc này chính là việc chọn mua tại các địa chỉ bán uy tín, các thương hiệu tin cậy. Pate King’s Pet Bảo Anh chuyên cung cấp các sản phẩm pate tươi dành cho thú cưng với chất lượng thượng hạng, thơm ngon, giàu dinh dưỡng và  đa dạng về topping,  chinh phục vị giác cả những em mèo khó tính nhất.

Đây thực sự là lựa chọn tuyệt vời dành cho những con sen bận rộn. Với dạng đóng lon chắc chắn, dòng pate có thể dễ dàng bảo quản trong tủ lạnh sau khi dùng.

Sen có thể tham khảo thêm để không bỏ lỡ món ngon dành cho hoàng thượng: https://thepet.vn/cua-hang/

Tổng kết

Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này  bạn đã biết cách tránh các lỗi sai khi làm pate cho mèo cưng của mình. Còn nếu bạn quá bận rộn với công việc, gia đình…bạn có thể tham khảo thức ăn dạng thương mại.

Hiện nay dòng pate mang thương hiệu Bảo Anh đã được phân phối và cung cấp với phạm vi toàn quốc. Khách hàng khi có nhu cầu chọn mua hoàn toàn có thể đến với Thepet.vn để trải nghiệm chọn mua với giá tốt nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *