Thức ăn cho mèo bị nấm da nên lựa chọn loại sản phẩm nào?

Một trong những tình trạng mà rất nhiều người nuôi mèo cưng đều gặp phải đó là việc mèo bị nấm da. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp bộ lông của hoàng thượng. Hơn cả, chúng còn trực tiếp khiến boss cưng gặp phải các vấn đề về sức khỏe. Bạn có biết rằng thức ăn cho mèo cũng giúp cải thiện tình trạng nấm da. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về điều này nhé!

Tìm hiểu về bệnh nấm da trước khi chọn mua thức ăn cho mèo

Để có được phương án chăm sóc mèo cưng và đặc biệt là tìm thức ăn cho mèo phù hợp. Việc bạn cần có hiểu biết về tình trạng bệnh của các hoàng thượng là rất cần thiết.

Bệnh nấm ở mèo là gì?

Bệnh nấm mèo là căn bệnh khá phổ biến. Chúng xảy ra ở cả chó và mèo và xâm nhập vào cơ thể thông qua vết xước trên da. Nấm được tìm thấy trong đất và trong phân của động vật bị nhiễm bệnh. Mèo mọi lứa tuổi đều có nguy cơ bị mắc bệnh.

thức ăn cho mèo
Mèo bị nấm da là tình trạng rất nhiều boss yêu gặp phải.

Tuy nhiên, có một số loại nấm chỉ tấn công mèo bị bệnh hoặc bị suy giảm hệ miễn dịch. Một số loại nấm không gây ra hậu nghiêm trọng và dễ dàng điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, có một số loại nấm có khả năng làm hỏng da và gây nguy hiểm cho sức khỏe của nó.

Mèo bị nấm có thể nhiễm một số loại nấm sau: Phaeohyphomycosis, Malassezia pachydermatis, Cutaneous sporotrichosis, Disseminated sporotrichosis, Rhinosporidiosis, Mycetomas,..

Triệu chứng mèo bị nấm

Bệnh nấm ở mèo có thể gây ra một loạt các triệu chứng thường gặp ở mèo như:

– Mèo ngứa, khó chịu và thường xuyên gãi vùng da bị nấm.

– Da đỏ có vảy, mủ nhày.

– Mèo bị nấm rụng lông.

– Bề mặt da có lớp dịch nhờn có mùi hôi.

– Da dầy lên và tăng sắc tố da ở các vùng da bị tổn thương.

– Có thể xuất hiện hạch bạch huyết sưng.

Nguyên nhân mèo bị nấm

Có rất nhiều nguyên nhân có thể khiến mèo cưng bị nấm và các bệnh về da. Mặc dù vậy, theo các bác sĩ chuyên khoa, những nguyên nhân dưới đây được xem là lý do chính dẫn đến tình trạng này:

thức ăn cho mèo
nhiều nguyên nhân khiến mèo bị nấm da.

– Do bọ chét cắn đốt gây ra vết thương trên da.

– Ung thư tuyến tụy hoặc gan, cơ thể suy giảm miễn dịch.

– Mèo không được vệ sinh, tắm rửa thường xuyên đúng cách. Đặc biệt ở những giống mèo lông dài. Sấy lông không khô hoàn toàn, độ ẩm trên da cao, lông bết lại tạo điều kiện lý tưởng cho bào tử nấm nảy mầm nhất là trong điều kiện nóng ẩm ở nước ta.

– Mèo tiếp xúc với mầm bệnh hoặc nhiễm nấm qua các vết thường hở trên da.

Điều trị nấm cho mèo cần chú ý đến thức ăn cho mèo

Việc thực hiện điều trí nấm da ở mèo là quá trình dài và đòi hỏi bạn cần có sự kiên nhẫn. Mèo bị nấm ngoài việc điều trị bằng thuốc trị nấm cho mèo như: thuốc mỡ, thuốc kháng nấm,…Ở trong nhiều trường hợp nặng cần can thiêp phẫu thuật để cắt bỏ. Trong một số trường hợp, các u nang này tái phát lại và khó điều trị.

Cùng với đó, con sen cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng với thức ăn cho mèo phù hợp để tránh bệnh trầm trọng hơn. Bác sĩ thú y trong thức ăn của mèo cần kiêng các thực phẩm như cá, tôm, của biển. Bởi chúng có thể là nguyên nhân khiến nấm da trầm trọng hơn. Mặc dù vậy bạn cũng có thể cải thiện dinh dưỡng với các dòng pate, súp có thành phần từ thịt, gan và các loại cá nước ngọt.

Thức ăn cho mèo tại Thepet.vn- lựa chọn số 1 cho boss yêu khỏe mạnh

Với mèo bị nấm hoặc các bệnh về da. Rõ ràng một chế độ dinh dưỡng với các dòng thức ăn cho mèo phù hợp là rất quan trọng. Vậy thì bạn đã biết địa chỉ nào uy tín và chất lượng để chọn mua thức ăn cho mèo yêu chưa? Hãy đến với Thepet.vn để được tư vấn và chọn mua những sản phẩm pate dành riêng cho mèo bị nấm tốt nhất nhé!

thức ăn chó mèo
Các sản phẩm pate của Thepet.vn có rất nhiều gợi ý tuyệt vời dành cho bạn lựa chọn.

Với thành phần thức ăn đa dạng, nguồn nguyên liệu tuyển chọn cùng mức giá hấp dẫn. Pate tươi hay các dòng pate đóng hộp tại Thepet.vn chắc chắn sẽ khiến bạn yêu thích, lựa chọn đấy!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *