Thức ăn cho mèo sỏi thận nên chọn thế nào để cải thiện bệnh?

Chăm sóc thú cưng là cả một quá trình mà ở đó bạn luôn cần đồng hành cùng boss. Một trong những tình trạng bệnh lý khiến nhiều con sen lo lắng đó chính là mèo bị sỏi thận. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của các boss. Vậy, nên lựa chọn thức ăn cho mèo bị sỏi thận thế nào là hợp lý và khoa học? Hãy xem các bác sĩ thú y sẽ bật mí cho bạn điều gì nhé!

Chọn thức ăn cho mèo sỏi thận cần tìm hiểu bệnh lý

Theo bác sĩ thú y, bệnh sỏi thận được hiểu là tình trạng trong thận của mèo xuất hiện những hạt cặn sạn. Chúng chủ yếu là canxi tích lại thành những viên sỏi trong bàng quang. Mỗi lần mèo đi tiểu, các hạn cặn, san này sẽ cọ vào bàng quang và gây đau đớn cho mèo. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ càng trước khi lựa chọn thức ăn cho mèo phù hợp. 

thuc an cho meo bau av
Có nhiều nguyên nhân khiến mèo bị sỏi thận.

Nguyên nhân dẫn đến mèo bị sỏi thận

Có rất nhiều yếu tố gây ra sỏi thận cho mèo. Hòn sỏi có cấu trúc đặc thù thường bao gồm 2 yếu tố:

  • Chất mucoprotein như chất keo kết dính các tinh thể với nhau tạo thành sỏi.
  • Các tinh thể của các chất bình thường được hòa tan trong nước tiểu. Chủ yếu là calci và oxalat. Ngoài ra còn có phosphate,magie, urat, cystine.

Khi nước tiểu bị cô đặc quá mức hoặc khi pH nước tiểu thay đổi thì các chất hòa tan sẽ kết tinh thành các tinh thể bị loại trừ theo dòng nước tiểu.Cần phải có  mucoprotein thì các tinh thể mới liên kết với nhau để tạo ra hòn sỏi. Nhiễm trùng tiết niệu dễ gây kết tụ sỏi. Những bất thường ở đường tiết niệu làm chậm hoặc bế tắc dòng nước tiểu dễ gây kết tụ sỏi.

Biểu hiện của mèo bị sỏi thận

  • Khó tiểu chính là dấu hiệu để bạn nhận biết đầu tiên. Mèo bị sỏi khi đi tiểu sẽ chúi người về phía trước, dáng lom khom, cong lưng. Chúng còn bị đau vùng bụng, bụng căng cứng.
  • Nước tiểu sẽ bị gián đoạn, ngắt quãng, không kiểm soát được, nước tiểu màu vàng sậm hoặc có màu đỏ vì có máu kèm theo.
  • Trường hợp nặng có thể ngất đi sau mỗi lần rặn tiểu.
  • Mèo thường kêu la sau mỗi lần đi tiểu.

Cần làm gì để chăm sóc mèo bị sỏi thận – thức ăn cho mèo chọn lựa ra sao

Khi mèo bị sỏi thận, chúng cần có chế độ chăm sóc đặc biệt. Bởi lẽ, đó là cơ sở để mèo nhanh chóng loại bỏ tình trạng bệnh. Đồng thời việc chăm sóc đúng cách sẽ giúp hoàng thượng mau chóng phục hồi. 

thức ăn cho mèo
Mèo bị sỏi thận cần được chăm sóc đúng cách.

Đầu tiên, khi chẩn đoán mèo bị sỏi thận bạn cần đưa các bé đến các cơ sở thú y để được thăm khám tốt nhất. Tại đây, các bác sĩ sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên để sớm loại bỏ sỏi ra khỏi bàng quang của mèo. Với tình trạng nhé, đó có thể là uống thuốc và điều trị tại nhà. Tuy nhiên, nếu mèo bị quá nặng, chúng có thể cần phẫu thuật.

Việc chăm sóc với chế độ thức ăn cho mèo phù hợp là rất quan trọng và cần thiết. Trong chế độ dinh dưỡng, bạn cần loại bỏ các loại cá nước mặn, tôm, cua biển. Bởi lẽ, trong thành phần các loại thực phẩm này thường chứa nhiều canxi, iot. Đây là những nguyên nhân chính tạo sỏi thận ở mèo.

Thepet.vn – địa chỉ lựa chọn thức ăn cho mèo đáng tin cậy

Để chăm sóc cho mèo bị sỏi thận tốt nhất. Lựa chọn hoàn hảo mà chúng tôi muốn dành cho bạn là Thepet.vn – thương hiệu thức ăn cho mèo số 1 hiện nay. Là đơn vị có nguồn thức ăn được tuyển chọn kỹ lưỡng, công thức nấu được nghiên cứu kỹ càng và quy trình nấu đảm bảo. Thepet.vn có sẵn menu dành riêng cho những chú mèo bị sỏi thận.

thức ăn cho mèo
Các sản phẩm tại Thepet.vn luôn chú trọng về thành phần dinh dưỡng.

Đặc biệt, Thepet.vn là một trong số ít những đơn vị hiện bán các sản phẩm thức ăn bồi bổ sức khỏe cho boss yêu. Trong đó, các dòng pate giàu collagen là gợi ý rất đáng tham khảo. Được lựa chọn từ những nguyên liệu tươi ngon nhất. Bao gồm thịt gà, các loại cá biển, thịt nạc và đặc biệt là gelatin có trong da động vật. Pate gà collagen và cá collagen là nguồn cung cấp collagen dồi dào đồng thời vô cùng ngon miệng cho thú cưng nhà bạn.

Không chỉ vậy, đến với Thepet.vn bạn sẽ được cung cấp bảng giá sản phẩm uy tín và đầy đủ. Với hệ thống 16 chi nhánh cửa hàng thì Thepet.vn đang là một địa chỉ vô cùng tin cậy và thu hút được đông đảo lượng khách trong khu vực miền Nam. Ở bất kì khu vực nào, Thepet.vn luôn sẵn sàng để hỗ trợ khách hàng. 

Ngay hôm nay, hãy đến với Thepet.vn để được tư vấn và chọn mua thức ăn cho mèo chất lượng, giá tốt bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *