Bí quyết chọn thức ăn cho mèo con đối với Sen mới nuôi

Bạn vừa gia nhập hội phụ huynh các boss, bên cạnh sự phấn khích là sự lo lắng về trách nhiệm chăm sóc, nuôi nấng, đặc biệt khi thú cưng mới là chó con hoặc mèo con. Làm thế nào để quý phụ huynh có thể đảm bảo mèo con nhận được một chế độ ăn uống đầy đủ và cân bằng?

Trong giai đoạn tăng trưởng này, mèo con cần lượng protein cao để tạo mô mới cho sự phát triển. Ngoài ra còn có một số loại thức ăn mà mèo trưởng thành có thể ăn được nhưng mèo con lại không. Hãy cùng chúng tôi khám phá những bí quyết chọn thức ăn cho mèo con nếu như bạn đang lo lắng nhé. 

Bí quyết chọn thức ăn cho mèo con đối với người mới nuôi
Bí quyết chọn thức ăn cho mèo con đối với người mới nuôi

Chế độ ăn của mèo con khác với mèo trưởng thành như thế nào? 

Sự khác biệt chính nằm ở lượng chất dinh dưỡng đa lượng, chẳng hạn như protein.

Thức ăn cho mèo con bao gồm hàm lượng protein và axit amin cao hơn thức ăn cho mèo trưởng thành. Các axit amin, bao gồm taurine và lysine, rất cần thiết cho sức khỏe tổng thể của mèo, đặc biệt là khi xây dựng một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và hỗ trợ sự phát triển của mô. Thức ăn cho mèo con cũng có hàm lượng chất béo cao hơn; với chín calo mỗi gam, chất béo cung cấp năng lượng gấp đôi so với protein hoặc carbohydrate, đồng thời hỗ trợ sự phát triển thần kinh khỏe mạnh ở mèo con.

Các thành phần cần tránh trong thức ăn cho mèo con

Hãy hết sức cẩn thận với lượng carbohydrate “chất độn” dư thừa khi chọn thức ăn cho mèo con, đặc biệt là các sản phẩm có nguồn gốc từ ngô. Trong giới dinh dưỡng cho mèo, các thành phần giàu carbohydrate được coi là chất độn; Là loài ăn thịt bắt buộc phát triển mạnh nhờ chế độ ăn thịt, mèo có ít nhu cầu dinh dưỡng về ngô. Nhưng vì ngô và các thành phần có nguồn gốc từ ngô rất phong phú và rẻ tiền nên một số nhà sản xuất thức ăn cho mèo thương mại sẽ sử dụng chúng để tăng số lượng lớn công thức của họ.

Mèo con (và tất cả mèo) nên tránh thức ăn có chứa chất bảo quản hóa học, vì chúng có thể gây hại cho sự phát triển của mèo. Các chất bảo quản nhân tạo như hydroxytoluene butylated (BHT) và hydroxyanisole butylated (BHA) bị nghi ngờ là chất gây ung thư có thể gây tổn thương nội tạng và tác động tiêu cực của chúng có thể tăng lên ở mèo con đang phát triển.

Cách chọn thức ăn cho mèo con tốt nhất

Thức ăn cho mèo con - thức ăn ướt, thức ăn khô hay kết hợp cả hai.
Thức ăn cho mèo con – thức ăn ướt, thức ăn khô hay kết hợp cả hai.

Khi bắt đầu tìm kiếm thức ăn cho mèo con, bạn sẽ cần phải quyết định xem mình muốn cho ăn thức ăn ướt, thức ăn khô hay cả hai.

Tiêu chuẩn vàng là cho ăn thức ăn ướt có ít carbohydrate và nhiều protein. Mèo là loài ăn thịt bắt buộc, có nghĩa là chúng cần protein động vật để tồn tại và phát triển. Chúng không có nhu cầu đối với thực phẩm dựa trên thực vật. Mèo cũng cần độ ẩm trong chế độ ăn để giữ cho chúng đủ nước. Dư thừa carbohydrate và quá ít độ ẩm có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe sau này trong cuộc đời của mèo. Thức ăn ướt sẽ tốt hơn cho sức khỏe và tuổi thọ của mèo. Mặc dù ít tiện lợi hơn và thường đắt hơn thực phẩm khô, nhưng bạn sẽ thấy nó đáng giá về lâu dài. Trên thực tế, nhiều bác sĩ thú y hiện nay khuyến cáo nên cho mèo ăn thức ăn đóng hộp có giá cả phải chăng hơn là một trong những loại thức ăn khô “cao cấp” có giá cao hơn được tìm thấy trong các cửa hàng thú cưng.

Một số chủ nuôi thích thức ăn khô cho mèo con vì sự tiện lợi; một túi lớn có thể được mua và lưu trữ trong vài tuần, dễ dàng và tiết kiệm hơn so với các lựa chọn thực phẩm khác. Nếu vậy, việc chọn một loại thực phẩm khô chất lượng cao là điều cần thiết. Chọn chế độ ăn kiêng protein cao nhất có thể. Bất kỳ loại thức ăn khô nào cũng tự động có quá nhiều carbohydrate đối với mèo, vì vậy tốt nhất bạn nên bổ sung một số loại thức ăn ướt.

Một số khác thích thức ăn khô vì dễ dàng để thức ăn cho mèo con của bạn mọi lúc. Cho mèo con ăn tự do không nhất thiết là vấn đề đối với mèo con, nhưng nên loại bỏ dần việc này trước khi mèo con của bạn được khoảng năm hoặc sáu tháng tuổi. Ở mèo trưởng thành, việc cho ăn tự do thường dẫn đến ăn quá nhiều và tăng cân khi mèo con đến tuổi trưởng thành. Thêm vào đó, việc theo dõi lượng thức ăn của mèo sẽ khó khăn hơn nếu bạn luôn để bát đầy.

Nếu bạn chọn cho mèo con ăn thức ăn khô, hãy đo lượng khuyến nghị cho độ tuổi và cân nặng của mèo con. Cho ăn hai đến ba lần một ngày. 

Pate King’s Pet by Bảo Anh – Thức ăn ướt đầy dinh dưỡng cho mèo con 

Pate King’s Pet by Bảo Anh - Thức ăn ướt đầy dinh dưỡng cho mèo con 
Pate King’s Pet by Bảo Anh – Thức ăn ướt đầy dinh dưỡng cho mèo con 

Mèo con dưới 6 tháng tuổi cần nhận được sự chăm sóc đúng mức về hàm lượng dinh dưỡng để có thể phát triển toàn diện nhất. Với pate lon cho mèo con King’s Pet, Sen có thể giảm bớt nỗi lo boss kén ăn nhờ vào hương vị tươi ngon hấp dẫn, đồng thời cũng không còn đau đầu sợ thú cưng đối mặt với các bệnh sỏi với độ ẩm hoàn hảo trong pate.

Hy vọng bài viết trên đây đã có thể giúp bạn lựa chọn được thức ăn cho mèo con tốt nhất 20233. Hiện nay, tất cả các sản phẩm đã có mặt tại khắp các cơ sở thú y & petshop trên phạm vi toàn quốc. Khách hàng có thể tới các địa chỉ này chọn mua hoặc truy cập vào website Thepet.vn để được đặt hàng sớm nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *