Kinh nghiệm chăm sóc: thức ăn cho mèo con loại nào tốt hiện nay?

Những chú mèo con thật đáng yêu và bất kì “con sen” nào cũng sẽ đổ gục trước sự dễ thương ấy. Tuy nhiên, bạn có biết rằng việc chăm sóc mèo con trong những tháng đầu đời vốn không hề dễ. Một trong số những điều đặc biệt mà bạn cần quan tâm đó chính là thức ăn cho mèo con. Vậy nên cho các “tiểu hoàng thượng” thưởng thức những món ăn gì? Hãy xem các bác sĩ thú y bật mí điều gì cho bạn nhé!

Những gợi ý về thức ăn cho mèo con bạn nên tham khảo, lựa chọn

Chăm sóc mèo con vốn không hề dễ dàng. Bởi lẽ, lúc này hệ tiêu hóa của mèo con con quá non nớt. Chính vì vậy, việc chọn lọc những nguồn thực phẩm dành cho các bé là vô cùng quan trọng. Những thức ăn cho mèo con dưới đây được khuyến cáo là lý tưởng nhất mà con sen nên lựa chọn:

Sữa cho các chú mèo con

Ngoài sữa mẹ, bạn có thể bổ sung thêm các dòng sữa ngoài cho mèo con uống. Tuy nhiên, không phải tất cả các dòng sữa đều thích hợp dành cho các bé mèo. Trên thực tế, có những loại sữa khi uống vào sẽ ảnh hưởng rất tệ đến hệ tiêu hóa của mèo cưng. Do đó, trước khi chọn mua hay tìm hiểu thật kỹ về thương hiệu sữa, dòng sữa nhé.

Các dòng pate đóng hộp là thức ăn cho mèo con lý tưởng.
Mèo con trong thời gian đầu đời nên được sử dụng dòng sữa phù hợp.

Hiện nay trên thị trường Bio Milk là dòng sữa được sử dụng rất phổ biến cho mèo con. Thậm chí với trường hơp mèo mẹ mất sữa hoặc ít sữa có thể sử dụng hoàn toàn thay thế sữa mẹ. Ngoài ra, các dòng sữa Royal Canin Mother & Baby Cat, Precaten, Petlac,… cũng là lựa chọn khá tốt.

Thức ăn cho mèo con nên chọn thịt phù hợp

Thịt là nhóm thực phẩm rất giàu có protein cần thiết cho sự phát triển của mèo con. Do đó, việc chọn lựa thức ăn bạn đừng bỏ qua nguồn nguyên liệu dễ tìm này. Có thể cho các boss thưởng thức hương vị của thịt gà, thịt lợn, bò,… Tuy nhiên, với bất kì loại thịt nào nên tách mỡ và xương. Bởi mèo con thường chưa thể tự gặm xương và rất kị với mỡ.

Tôm

Tôm là thức ăn cho mèo con rất giàu có canxi cần thiết cho sự cứng cáp và dẻo dai của mèo con. Vì vậy, bạn có thể sử dụng tôm làm nguyên liệu trong các món pate hay suop để tạo nên khẩu vị mới lạ cho mèo cưng.

Các loại rau củ rất cần thiết cho sự phát triển của mèo con

Ai cũng biết rằng rau củ là nhóm thực phẩm giàu có vitamin, chất xơ và một số muối khoáng vi lượng cần thiết. Nếu thiếu rau củ, cơ thể của những chú mèo con sẽ không thể phát triển khỏe mạnh. Đặc biệt, mèo sẽ rất dễ bị rối loạn tiêu hóa cũng tăng lên.

Theo các bác sĩ thú ý, một chú mèo con cần 10 đến 15g rau xanh mỗi ngày. Bạn cũng không nên cho mèo ăn quá nhiều bởi gây nên những rối loạn tiêu hóa nhất định cho mèo. Đặc biệt, chú ý không cho mèo con ăn nho hay các loại hạt Macadamia. Đây là 2 loại thực phẩm cực độc dành cho mèo bởi nó nhanh chóng gây nên tình trạng suy thận cấp, suy nhược thần kinh hay nôn mửa.

Các dòng pate đóng hộp

Các dòng pate đóng hộp là thức ăn cho mèo con lý tưởng.
Các dòng pate đóng hộp là thức ăn cho mèo con lý tưởng.

Nếu bạn quá bận rộn trong công việc hay đơn thuần là bạn mong muốn thay đổi khẩu vị cho mèo con. Vậy thì những dòng pate đóng hộp chính là thức ăn cho mèo con lý tưởng dành cho bạn tham khảo. Với hương vị tươi ngon, cách thức sản xuất an toàn, mèo con nhà bạn chắc chắn sẽ yêu thích những món pate này.

Chọn lựa thức ăn cho mèo con thì chất lượng nhất?

Chọn mua thức ăn cho mèo con tại những đơn vị cung cấp đồ ăn thú cưng từ lâu đã không còn quá xa lạ. Ngày càng có nhiều người có xu hướng chọn mua sản phẩm này bên cạnh các dòng thức ăn tự nấu.

76902023 157886922233022 1806314174972690432 o
Hãy đến với Thepet.vn để được mua ngay những hộp pate gà thơm ngon hảo hạng.

Vậy thì, tại sao bạn không đến ngay với Thepet.vn để được tư vấn và chọn mua tốt nhất. Là đơn vị hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm thức ăn cho chó mèo. Thepet.vn luôn có sẵn những dòng pate tươi thơm ngon, các món soup giàu dinh dưỡng. Tất cả đều rất sẵn dành cho các boss cưng của bạn. Ngay hôm nay, hãy đến với Thepet.vn để được tư vấn và chọn mua tốt nhất nhé!

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *