4 sai lầm nghiêm trọng thường mắc khi sử dụng thức ăn chó mèo

Nuôi thú cưng là trải nghiệm đáng nhớ với tất cả những con sen. Đó không chỉ là những khoảnh khắc vui đùa mà còn là tình cảm, sự săn sóc của bạn dành cho các boss. Vậy thì, nếu bạn đang có trong nhà một hoàng thượng. Hãy lưu ý đến những sai lầm dưới đây khi sử dụng thức ăn chó mèo để tránh mắc phải nhé!

Cho thú cưng sử dụng quá nhiều thức ăn chó mèo

Sai lầm thường gặp nhất mà nhiều người nuôi thú cưng thường mắc phải đó là cho các boss ăn quá nhiều. Mặc dù, nếu cho ăn với lượng thức ăn lớn các boss có thể “béo mầm” theo sở thích của nhiều người nuôi. Tuy nhiên, khi quá lạm dụng thức ăn chó mèo và cho ăn với lượng lớn kéo dài. Đó có thể chính là nguyên nhân khiến thú cưng gặp phải tình trạng nguy hiểm đến sức khỏe.

thức ăn chó mèo
Bạn nên cho thú cưng ăn với lượng vừa đủ.

Cụ thể, khi chó mèo ăn quá nhiều thức ăn có thể dẫn đến nguy cơ đái tháo đường, béo phì hoặc viêm khớp. Đây là các bệnh lý thường gặp nhất với chó mèo khi được “chăm bẵm quá mức.”

Theo các chuyên gia, không nhất thiết phải cho thú cưng ăn nhiều hơn nhu cầu của chúng. Đặc biệt với mèo, vốn là loại động vật có xu hướng ít vận động khi no nê. Bạn nên tiến hành kiểm soát lượng thức ăn để đảm bảo các boss được duy trì ở trạng thái khỏe mạnh nhất. Nên cho các boss ăn đúng giờ và đặc biệt là không để lại thức ăn thừa. Việc ăn uống cần tập trung thành bữa, khi các thú cưng đã thực sự đói để đảm bảo sự ngon miệng.

Lượng thức ăn chó mèo mỗi ngày nên tính theo mức năng lượng cho phép. Cụ thể, với mèo cần cung cấp khoảng 24 – 35 calo mỗi ngày/1 pound cân nặng (~ 0.45kg).

Chỉ cho thú cưng ăn thức ăn chó mèo dạng khô quanh năm

Thức ăn dạng khô là sự lựa chọn yêu thích của rất nhiều người khi chọn thức ăn cho thú cưng. Bởi lẽ chúng dễ sử dụng và có khung giá rất hợp lý. Mặc dù các boss cũng rất khoái khẩu với món ăn này. Tuy nhiên, trên thực tế nếu liên tục duy trì thức ăn khô mà không thay đổi hoặc bổ sung thức ăn đóng hộp, thức ăn ướt thì điều này không thực sự đúng.

cat eating out of food bowl
Không nên sử dụng thức ăn khô quá nhiều.

Thức ăn chó mèo dạng khô vốn đã rút kiệt nước. Vì vậy, khi cho thú cưng bạn cần liên tục bổ sung thêm nước cho thú cưng. Nếu không cho chó mèo uống đủ nước, chúng có thể gặp các bệnh về đường tiết niệu.

Ngoài ra, dù thức ăn khô dễ bảo quản, dễ sử dụng những thành phần dinh dưỡng không đa dạng. Con sen nên có sự kết hợp cả thức ăn ướt để cân bằng về dinh dưỡng. Nó cũng là cách để các boss có được các bữa ăn ngon miệng với khẩu vị thay đổi thường xuyên.

Cho thú cưng ăn thức ăn chó mèo chay hoặc thuần chay

Chó mèo vốn là động vật ăn thịt. Vì vậy, trong cơ chế hệ tiêu hóa hoạt động cần hấp thụ các protein, chất đạm để chúng có thể phát triển bình thường. Vì vậy, cách nuôi với thức ăn chó mèo thuần chạy thực sự không thích hợp. Đây là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về thiếu hụt dinh dưỡng

thức ăn chó mèo
Không nên áp dụng chế độ ăn thuần chay.

Nếu không được cung cấp đầy đủ các nhóm chất: canxi, axit amin, protein và các vitamin,….thú cưng của bạn sẽ chậm phát triển. Thậm chí, chúng có thể gặp phải nhiều bệnh lý do cơ thể gầy yếu, hệ miễn dịch kém.

Thức ăn chó mèo không rõ nguồn gốc

Việc sử dụng thức ăn chó mèo không rõ nguồn gốc là nguyên nhân khiến boss gặp vấn đề về sức khỏe. Nhiều người nuôi thú cưng vì chưa có nhiều kinh nghiệm thường chọn địa chỉ bán thức ăn kém chất lượng. Điều này chính là nguyên nhân khiến các boss gặp phải các bệnh về đường tiêu hóa. Đặc biệt, thức ăn nếu không được chế biến kỹ càng có thể là nguyên nhân gây bệnh.

thức ăn chó mèo
Thepet.vn cung cấp rất nhiều dòng sản phẩm thức ăn chó mèo dinh dưỡng.

Từ những sai lầm được liệt kê trên. Hi vọng bạn có thêm nhiều kinh nghiệm khi chọn mua thức ăn chó mèo. Hãy đến với Thepet.vn ngay hôm nay để có thể được tư vấn và đặt hàng các sản phẩm thức ăn cho mèo chất lượng, giá tốt bạn nhé!

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *