TOP 3 CÁCH BẢO QUẢN THỨC ĂN CHÓ MÈO CHUẨN NHẤT 2021

Chúng ta luôn đi tìm kiếm những loại thức ăn đắt tiền và bổ dưỡng nhất cho chó mèo mà quên đi việc bảo quản thức ăn trọn vẹn dinh dưỡng. Việc không bảo quản thức ăn chó mèo đúng cách dễ dàng dẫn đến việc thức ăn bị ôi thiu, mốc meo, biến dạng. Khi cho chó mèo sử dụng các thức ăn chó mèo không được bảo quản sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đối với sức khỏe của chúng như tiêu chảy, ngộ độc, ói mửa,…Nếu bạn tìm kiếm giải pháp bảo quản thức ăn chó mèo đúng cách thì không thể bỏ qua bài viết dưới đây!

1. Tại sao cần bảo quản thức ăn chó mèo đúng cách

Khi thức ăn của thú cưng ở trong không khí một thời gian dài, tiếp xúc trực tiếp với không khí, bụi bẩn và ảnh sáng, quá trình “oxy hóa” khiến thức ăn ôi thiu nhanh chóng. Khi thú cưng ăn phải các thực phẩm bị hư hỏng sẽ dễ gặp phải các vấn đề:

– Tiêu chảy

– Ói mửa

– Co giật

– Thở nhanh khò khè

Vì thế, bảo quản thức03%20(1) ăn đúng cách và an toàn là điều hết sức quan trọng để bảo vệ sức khỏe và tính mạng thú cưng của bạn.

2. Chất bảo quản trong thức ăn chó mèo có nên được sử dụng?

Đa phần, trong các loại thực phẩm của con người thường có thêm chất bảo quản để sử dụng trong thời gian dài nhất. Đối với thực phẩm dành cho chó mèo, chất bảo quản được chia làm hai loại:

  • Chất bảo quản tự nhiên như vitamin C, vitamin E, axit citric và một số loại thảo mộc
  •  Chất bảo quản nhân tạo như ethoxyquin, BHT và BHA 

Nhìn chung, cả hai đều có ưu điểm và khuyết điểm. Đối với các chất bảo quản tự nhiên, sản phẩm sẽ an toàn tuyệt đối với sức khỏe thú cưng nhưng thời hạn sử dụng cần nên được chú ý, ngược lại đối với các chất bảo quản nhân tạo sẽ khiến các thực phẩm bảo quản lên đến 2-3 năm, nhưng lại khá gây tranh cãi vì một số chất ảnh hưởng đến tuổi thọ thú cưng. Tóm lại, bạn nên xem xét nồng độ chất bảo quản trong bản thành phần ở một mức hợp lý để đảm bảo an toàn cho chú chó mèo của bạn.

02 1
 Pate tươi The Pet mang đến bữa ăn dinh dưỡng cho thú cưng của bạn.

>>> Tham khảo Pate tươi The Pet giàu dinh dưỡng https://bit.ly/3r5Y4X7

3. Top 3 cách bảo quản thức ăn chó mèo

3.1. Thức ăn khô

Một số người nuôi thú cưng lầm tưởng rằng thức ăn khô có thể giữ trong khoảng thời gian dài. Họ thường mua một lúc số lượng lớn và lấy từng phần hằng ngày. Tuy nhiên đây chính là cách bảo quản vô cùng sai lầm, việc để thức ăn tiếp xúc với không khí trong thời gian dài dễ gây ra hiện tưởng ẩm mốc, vi khuẩn phát triển, thu hút chuột, kiến, gián và gây mầm bệnh.

Vậy nên, đối với thức ăn khô cho chó mèo, chúng ta bảo quản theo túi ban đầu. Trong trường hợp mua với số lượng quá lớn, bạn nên chiết ra các hũ, túi nhỏ để sử dụng theo ngày. 

Ngoài ra, bạn nên tham khảo các biện pháp sau:

    1. Cuộn chặt miện túi, đóng kĩ nắp để thức ăn không tiếp xúc với không khí
    2. Để thức ăn nơi thoáng mát, khô ráo dưới 70 độ C, tránh ánh nắng trực tiếp

3.2. Thức ăn đóng hộp

Đa số các loại thức ăn cho thú cưng đóng hộp có thời hạn sử dụng dài và an toàn trong vòng 2 – 5 năm. Tuy nhiên các  thành phần và phương pháp đóng hộp tùy vào từng loại sản phẩm sẽ ảnh hưởng đến thời hạn bảo quản. Sau khi mở hộp, bạn nên chia các phần chưa sử dụng sang một hộp lưu trữ nhỏ, kín khí, sử dụng hộp có thể đậy bằng nắp, hoặc màng bọc thực phẩm. Đặc biệt lưu ý, nên cho thực phẩm vào ngăn mát để bảo quản trong tối đa 1 tuần.

pate tươi cho mèo
Pate lon King’s Pet được ưa chuộng bởi công nghệ thanh trùng giúp kéo dài thời gian bảo quản nhưng không cần đến chất phụ gia.

>>> Tham khảo Pate đóng hộp King’s pet với bao bì chắc chắn, bảo quản được trong thời gian dài https://kingspet.vn/cua-hang/

3.3. Thức ăn khô đông lạnh

Hầu hết các loại thực phẩm khô đông lạnh dựa vào chất chống Oxy hóa tự nhiên của Vitamin E, thế nên các loại sản phẩm này thường có thời gian sử dụng rất ngắn. Sau khi mở tem niêm phong sản phẩm, bạn nên sử dụng chúng tối đa trong vòng 7 ngày, và hạn chế tối đa tình trạng ẩm mốc trong quá trình sử dụng sản phẩm. 

Nhìn chung, cách bảo quản thức ăn chó mèo sẽ ảnh hưởng đến thời hạn sử dụng và sức khỏe thú cưng. Nếu bảo quản tốt, thức ăn sẽ duy trì độ tươi mới và hàm lượng dinh dưỡng hoàn hảo, đồng thời tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ khi không phải loại bỏ bất kỳ sản phẩm hư hỏng trước hạn sử dụng nào. Hy vọng với bài viết trên các Sen đã có thêm kinh nghiệm để chăm sóc tốt cho các “Boss” bốn chân nhà mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *