BÍ QUYẾT CHỌN THỨC ĂN CHÓ MÈO GIÚP THÚ CƯNG TĂNG CÂN NHANH CHÓNG

Không ít người chủ luôn rơi vào tình trạng “hoang mang” khi thú cưng nhà mình ăn mãi không mập. Việc lựa chọn thức ăn phù hợp cho chó mèo có thể tạo nên sự khác biệt trong cả sức khỏe và lối sống của chúng, tuy nhiên đó có chăng là nhiệm vụ không mấy dễ dàng để tìm ra thứ thực sự tốt cho thú cưng của bạn, đặc biệt với những ai chưa có kinh nghiệm chăm sóc thú cưng. Nhằm giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lựa, The Pet xin gửi đến bạn một số bí quyết giúp lựa chọn thức ăn tốt nhất cho chó mèo của bạn.

1. Lựa chọn thức ăn cho chó thế nào là tốt nhất?

1.1.Thành phần thức ăn cho chó nào cần lưu ý?

Dưới đây là những gợi ý từ hội từ thiện động vật PDSA (People’s Dispensary for Sick Animals) những điều bạn nên tìm kiếm và cần tránh khi tìm kiếm loại thức ăn phù hợp cho chó của bạn:

Nên tìm kiếm:

  • Những thức ăn phù hợp với độ tuổi (trên thị trường các sản phẩm phân loại dành cho chó con, chó trưởng thành và chó già)

Cần tránh:

  • Cho chó ăn thức ăn thừa hoặc các thực ăn nhiều gia vị và dầu mỡ của con người
  • Cho chó ăn xương vì sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường tiêu hóa và tính mạng chúng

Các thực phẩm gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chó:

  • Chất ngọt nhân tạo
  • Chứa thành phần từ cồn
  • Quả bơ
  • Caffeine
  • Chocolate
  • Đồ chiên và nhiều dầu mỡ
  • Tỏi và hành các loại
  • Nho tươi và nho sấy khô
  • Các loại hạt
  • Thực phẩm chế biến từ sữa bò: sữa, kem, phô mai
201023 ThucPhamNgoDocCho 3
Nho gây nguy cơ nhiễm độc toàn thân cho chó

1.2. Khối lượng đồ ăn cho chó của bạn một ngày bao nhiêu là đủ?

Tổ chức PDSA khuyến cáo loại thực phẩm và khối lượng mỗi ngày tùy thuộc vào các yếu tố như giống chó, độ tuổi, tình trạng sức khỏe và lối sống của chúng. Ví dụ, đối với loại chó Chăn cừu, chúng cần rất nhiều năng lượng cho hoạt động hằng ngày, vì thế chúng cần khoảng 500gram – 800gram thức ăn khô, và protein dao động từ 24%-25% trong thực phẩm của chúng.

Để có thể đưa ra được khối lượng thức ăn phù hợp cho chó của bạn, bạn cần liên hệ với bác sĩ thú y uy tín. Dưới đây là bảng khối lượng thức ăn bạn có thể tham khảo:

 

Cân nặng của chó (Ibs) Khối lượng thức ăn khô cần thiết (Cups)
3-12 1/3-1
13-20 2/3-1
21-35 1-1/3 – 2
26-50 2 – 2/3
51-75 2/3 – 3-1/3
76-100 3-1/3 – 4 -1/4 
100+ 4 – ¼+

 

>>> Tham khảo Pate cho chó The Pet giúp chó tăng cân nhanh chóng tại đây

2. Lựa chọn thức ăn cho mèo thế nào là tốt nhất?

2.1. Thành phần thức ăn cho mèo nào cần lưu ý?

Không như con người chúng ta luôn bị thu hút bởi món ăn qua vị giác, loài mèo chọn thức ăn dựa trên mùi vị và kết cấu. Các sản phẩm có mùi hương hấp dẫn, ướt, dễ dàng liếm chính là những món ăn khoái khẩu của loài mèo. Dưới đây là một số mẹo về thức ăn cho mèo để giúp chú mèo của bạn luôn hạnh phúc:

  • Mèo là động vật ăn thịt nên chúng không thể ăn chay. Chúng luôn cần một khẩu phần giàu đạm để duy trì sự sống. Ngoài ra vì thịt chứa một số axit amin như taurine – một trong những axit amin thiết yếu và quan trọng nhất cho cơ thể mèo. Việc thiếu taurine trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến thị lực của mèo, thậm chí có nguy cơ dẫn đến mù lòa. 
  • Nên lựa chọn các loại thức ăn có gắn mác “thực phẩm hoàn chỉnh” vì các nhà sản xuất đã cân bằng được lượng dinh dưỡng cần thiết trong ngày dành cho mèo. 
  • Trong trường hợp bạn muốn đổi chế độ ăn cho mèo, bạn nên thay đổi từ từ bằng cách trộn một lượng nhỏ thức ăn cũ vào thức ăn mới để hệ thống tiêu hóa của chúng dần làm quen. Việc thay đổi đột ngột sẽ dễ khiến mèo của bạn gặp những vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy, ói mửa, bỏ ăn,…

>>> Tham khảo Pate tươi giàu dinh dưỡng ThePet tại đây

2.2. Khối lượng thức ăn cho mèo của bạn một ngày bao nhiêu là đủ?

Loài mèo thường cảm thấy hứng thú hơn khi được ăn nhiều bữa nhỏ khác nhau trong ngày. Tuy nhiên điều này còn tùy thuộc vào thói quen ăn uống của chú mèo nhà bạn. Nếu chú mèo nhà bạn có thói quen ăn một khối lượng rất nhiều trong một lần, thì bạn chỉ nên chia nhỏ thành hai bữa trong ngày để tránh tình trạng chú mèo của bạn bị béo phì. 

76756877 1239987653055866 6794569714593955840 n
Bảng gợi ý khẩu phần ăn pate cho mèo từ Thepet.vn

Khi những chú chó mèo có một chế độ ăn hoàn hảo sẽ bộc lộ trực tiếp qua ngoại hình của chúng như đôi mắt sáng khỏe, bộ lông bóng bẩy, không bị các vấn đề về da và tràn đầy năng lượng. Lựa chọn sản phẩm thức ăn chó mèo chất lượng ngay hôm nay chính là bạn đang bảo vệ sức khỏe và tuổi thọ chó thú cưng của bạn. Hy vọng với bài viết này Thepet.vn đã mang đến bạn thông tin bổ ích giúp lựa chọn thức ăn chó mèo phù hợp cho thú cưng của bạn.

 

One thought on “BÍ QUYẾT CHỌN THỨC ĂN CHÓ MÈO GIÚP THÚ CƯNG TĂNG CÂN NHANH CHÓNG

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *