LƯỢM NGAY BÍ QUYẾT LỰA CHỌN THỨC ĂN CHO MÈO 2021

Dinh dưỡng dành cho những chú mèo dường như là điều mà tất cả những vị chủ nhân quan tâm nhất khi chăm sóc “hoàng thượng” của mình. Lượng thức ăn cho mèo hằng ngày ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tuổi thọ của những người bạn bốn chân. Tuy nhiên giữa vô số các loại thức ăn xuất hiện dày đặc trên thị trường, liệu bạn có thật sự hiểu và lựa chọn chính xác loại thức ăn phù hợp cho chú mèo nhà mình. Hãy cùng Thepet.vn khám phá các bí quyết lựa chọn thức ăn cho mèo đầy đủ nhất 2021.

1. NÊN LỰA CHỌN THỨC ĂN ƯỚT HAY THỨC ĂN KHÔ?

1.1. Thức ăn ướt là gì?

Dường như chúng ta đã quen với việc những loại thức ăn cho mèo dạng khô được đóng sẵn trong bao bì, thế nên “thức ăn ướt” là khái niệm có vẻ còn khá lạ lẫm. Đối với thức ăn ướt, điểm mạnh của chúng chính là sự tươi ngon, mùi vị hấp dẫn, cung cấp tối đa các dưỡng chất cần thiết cho các chú mèo.

Bên cạnh đó, thức ăn ướt dần được nhiều người sử dụng bởi đặc tính “cấp nước” cho các chú mèo, với độ ẩm lên đến ít nhất 65%. Chính vì lý do đó, các thức ăn ướt là sự lựa chọn tốt nhất để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh sỏi thận – một trong những bệnh lý đe dọa tính mạng của loài mèo. 

Ngoài ra, thức ăn cho mèo dạng ướt được ưa chuộng bởi các đặc tính sau:

  • Giúp chú mèo dễ nhai hơn so với các thức ăn khô
  • Tăng độ đa dạng trong chế độ ăn uống
  • Kích thích cảm giác thèm ăn qua đặc tính thích liếm láp của loài mèo.
128526763 1182970292098605 9157964949539180225 n
Pate chính là loại thức ăn yêu thích của các “hoàng thượng”

>> Tham khảo menu Pate tươi siêu cấp nước The Pet tại đây

1.2. Thức ăn khô là gì?

Thức ăn khô từ trước đến nay được nhiều người nuôi mèo ưa chuộng bởi tính tiện dụng của nó. Khác với các loại thức ăn ướt, thức ăn cho mèo dạng khô thường được đóng gói trong các bao bì có khối lượng to và thời gian bảo quản dài hạn hơn. Tuy nhiên, với độ ẩm chỉ nằm trong mức ít hơn 20%, khi cho chú mèo nhà bạn sử dụng loại thức ăn khô, bạn cần lưu ý đảm bảo lượng nước nạp vào cơ thể hàng ngày của chúng, tránh trường hợp mèo lười uống nước tăng cao nguy cơ sỏi thận.

Thức ăn khô chỉ nên sử dụng cho các mèo trưởng thành có hàm răng chắc khỏe và không có vấn đề về sức khỏe răng miệng. Các thức ăn khô thường không được khuyên dùng cho mèo dưới 3 tháng tuổi và mèo già vì kết cấu khá cứng, gây khó nhai và tiêu hóa cho chúng.

4 1
Mèo có sự ưa chuộng đặc biệt với các thức ăn không dính và dễ nhai

2. TẠI SAO NÊN LỰA CHỌN THỨC ĂN CHO MÈO PHÙ HỢP VỚI LỨA TUỔI?

Chế độ ăn của mèo cần được dựa trên từng độ tuổi và giai đoạn phát triển khác nhau. Ở từng đoạn cuộc đời, mèo cần bổ sung mức độ năng lượng, protein, vitamin, khoáng chất tùy thuộc vào độ tuổi của chúng.  Để đảm bảo các chú mèo không gặp tình trạng suy dinh dưỡng hoặc béo phì nếu bạn cần quan tâm đến khối lượng dinh dưỡng trong các loại thức ăn mà nhà sản xuất cung cấp.

Để dễ dàng phân loại, các công ty thức ăn cho mèo thường chia sản phẩm theo các giai đoạn sau:

  • Thức ăn cho mèo con: 0-12 tháng
  • Thức ăn cho mèo trưởng thành: từ 1 tuổi – 7 tuổi
  • Thức ăn cho mèo trung niên: trên 7 tuổi
  • Thức ăn cho mèo già: trên 11 tuổi

Ngoài ra, ở từng lứa tuổi khác nhau, mèo có những sự thay đổi cơ thể mà những người nuôi mèo nên quan tâm như:

  • Dưới 3 tuần tuổi: Mèo cần cung cấp đủ sữa từ mèo mẹ để đạt được sự phát triển vượt bậc
  • Mèo trên 1 tháng tuổi: Mèo đã có thể tập ăn các thức ăn hạt khô, thức ăn nấu chín, thịt tươi
  • Từ 3 tháng tuổi – 6 tháng tuổi: Mèo bắt đầu thay răng nên cần những loại thức ăn mềm
  • Mèo trên 6 tháng tuổi: Mèo có thể hấp thụ chế độ dinh dưỡng linh hoạt

 

3. NÊN LỰA CHỌN THỨC ĂN CHO MÈO THEO NHỮNG TIÊU CHÍ NÀO?

3.1. Protein

Đây chính là điểm bạn cần lưu ý đầu tiên khi lựa chọn thức ăn phù hợp với chú mèo nhà bạn. Mèo là loài động vật ăn thịt thế nên chúng luôn cần nạp một lượng protein cao trong khẩu phần hằng ngày. Hãy lựa chọn những loại thức ăn có nguồn gốc động vật giàu protein như: gà, cá hồi, cá ngừ, cá nục,…

5
Thức ăn giàu Protein giúp mèo duy trì ổn định hoạt động các cơ quan trong cơ thể

3.2. Chất dinh dưỡng khác

Các chú mèo sẽ phát triển vượt trội khi thu nạp thực phẩm với lượng đạm cao và ít tinh bột. Hơn nữa, chúng cần một số loại axit amin nhất định để cơ thể bé nhỏ của chúng dễ dàng hấp thu và tiêu hóa. Vì thế, khi lựa chọn thức ăn cho mèo, bạn nên xem thành phần dinh dưỡng để lựa chọn loại thức ăn đầy đủ dưỡng chất cho chú mèo của bạn.

3.3. Giàu độ ẩm 

Với đặc tính ít uống nước của mèo, các sản phẩm với độ ẩm cao, cung cấp nước ngay trong thực phẩm, hỗ trợ bù nước thông qua quá trình ăn của chúng. Các loại sản phẩm giàu độ ẩm bao gồm: pate tươi, pate lon. 

3.4. Hạn chế chất độn

Nhìn chung, chất độn là thành phần quen thuộc trong các loại thức ăn ướt. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bạn nên hạn chế lựa chọn các sản phẩm thức ăn nhiều chất độn. Theo các nghiên cứu, thành phần như ngô, lúa mì, đậu nành được sử dụng nhiều cho thức ăn ướt nhưng không mang lại giá trị dinh dưỡng cho mèo. 

4. THEPET.VN – Địa chỉ bán thức ăn cho mèo uy tín số 1 thị trường

Lựa chọn địa chỉ bán thức ăn cho mèo uy tín cũng là một điều kiện quan trọng mà người nuôi cần cân nhắc để đảm bảo được bữa ăn dinh dưỡng, chất lượng và an toàn cho thú cưng của mình. 

Thepet.vn là địa chỉ cung cấp thức ăn cho mèo với đa dạng sản phẩm pate tươi, hạt khô, súp dinh dưỡng,… Đặc biệt sản phầm Pate tươi siêu cấp nước với nguyên liệu được tuyển chọn, quy trình sản xuất khép kín giúp đáp ứng đầy đủ về nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày cho thú cưng, đồng thời hỗ trợ cấp nước phòng tránh các bệnh về tiết niệu, nâng cao sức khỏe và tuổi thọ cho các chú mèo. 

Các sản phẩm của The Pet đã được đón nhận bởi đông đảo người tiêu dùng và trở thành sản phẩm thức ăn cho thú cưng uy tín số 1 thị trường.

121230278 1141018199627148 743481033186421929 n
Pate tươi The Pet trở thành thương hiệu số 1 thị trường sau năm năm hoạt động

>>> Xem ngay báo chí nói gì về Thepet.vn tại đây.

Không thể phủ nhận việc chăm sóc các chú mèo không hề dễ dàng. Việc lựa chọn thức ăn cho mèo nó chung và thức ăn cho mèo 3 tháng tuổi nói riêng cần được chọn lọc kỹ càng cả về chất lượng lẫn hàm lượng dinh dưỡng. Một lưu ý quan trọng chính là bạn nên lựa chọn các sản phẩm có thương hiệu và xuất xứ nguồn gốc rõ ràng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của các bé mèo. The Pet hy vọng với những bí quyết được chia sẻ trên đây có thể giúp chú mèo của bạn phát triển toàn diện. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *