MÁCH BẠN CÔNG THỨC LÀM PATE GAN CHO CHÓ KÍCH THÍCH SỰ THÈM ĂN

Gan động vật – một trong những nguyên liệu gây tranh cãi rằng chúng có thực sự gây độc hại hay không. Tuy nhiên, trong những kết quả nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học đã đưa ra kết luận gan không hề gây độc khi ta chọn lọc gan không bị tím sẫm hoặc hôi, và không sử dụng liên tục trong thời gian dài. Trái lại với những suy nghĩ trước đây, gan chính là thực phẩm siêu dinh dưỡng, dồi dào vitamin, khoáng chất, đặc biệt rất tốt cho thú cưng giai đoạn đang trưởng thành. Vậy các “con Sen” còn ngại gì không xem ngay công thức làm pate gan cho chó với mùi vị khó cưỡng giúp tăng cân nhanh chóng. 

1. Khám phá dinh dưỡng trong pate gan cho chó

Gan được biết đến như nguyên liệu giàu dinh dưỡng và là một trong những món khoái khẩu của chó. Bên cạnh đó, gan chính là nguồn cung cấp protein tuyệt vời khi 100g gan gà lại có đến 18,2g chất đạm. Với lượng protein khổng lồ trong pate gan cho chó, quá trình hình thành và phát triển cơ bắp của thú cưng sẽ liên tục được thúc đẩy. Ngoài ra, trong gan động vật còn có các loại vitamin vô cùng quý giá cho sức khỏe thú cưng:

  • Thiamine là chất giúp cơ thể chuyển hoá glucose (carbs), yếu tố quan trọng với chức năng thần kinh, mô cơ và tim mạch.
  • Riboflavin giúp có thể chuyển hoá carbs, protein và lipid. 
  • Niacin giúp cơ thể tổng hợp năng lượng từ thức ăn, quan trọng với chức năng của tế bào, mô thần kinh, sức khoẻ lông da.
  • Choline là thành phần của acetylcholine, chất dẫn truyền thần kinh chính, cần thiết cho việc truyền xung thần kinh. Ngoài ra, nó còn có ích cho hoạt động, điều hoà của gan và túi mật, hổ trợ sản xuất hormone và giảm thiểu việc tích luỹ chất béo trong gan bằng cách chuyển hoá các lipid và cholesterol.
  • Pantothenic giúp chuyển hoá thức ăn và tạo tế bào máu. Tốt cho thần kinh, gan, mắt, lông, da.
  • Pyridoxine giúp chuyển hoá thức ăn thành năng lượng cũng như chuyển hoá carbs, protein, lipid. Duy trì hoạt động thần kinh và tạo ra các tế bào hồng cầu.
  • Biotin giúp chuyển hoá carbs, protein, lipid. Nó hổ trợ cho tuyến giáp, tuyến thượng thận, thần kinh và hệ thống sinh sản. Tốt cho sức khoẻ da, lông, móng.
  • Folic Acid giúp cơ thể sản xuất tế bào, tăng nồng độ oxy trong máu, tổng hợp DNA, hổ trợ chuyển hoá lipid và thúc đẩy sự tăng trưởng, phát triển trong cơ thể
  • Cobalamin hổ trợ hệ miễn dịch, hệ thần kinh, hệ tiêu hoá. 
9 90 gan
Pate gan là một trong những món ăn các boss rất mê mẩn.

2. Cách làm Pate gan cho chó chuẩn nhất 2021

2.1. Chuẩn bị

  • Thịt lợn/ức gà:  500gram
  • Gan lợn/gan gà: 500gram
  • 1 hộp sữa tươi không đường
  • Lưu ý: 
  • Khối lượng từng nguyên liệu phía trên chỉ là gợi ý, bạn có thể mua số lượng tùy thích miễn tỉ lệ thịt – gan ở mức 1:1 là ngon nhất.

2.2. Sơ chế nguyên liệu

  • Gan rửa sạch, kiểm tra cắt bỏ túi mật, thái miếng nhỏ nhưng không nát, ngâm sữa trong 15-20 phút để tiêu độc trong gan rồi vớt ra để ráo. 
  • Thịt rửa qua nước muối cho sạch máu, cắt thành miếng nhỏ.

2.3. Chế biến

  • Thịt luộc trong lửa vừa trong từ 15-20 phút rồi vớt ra ngâm vào nước lạnh.
  • Gan nên được luộc riêng để các chất bẩn trong gan sẽ được đào thải ra trong lúc luộc gan. Bạn nên luộc gan ở lửa vừa trong từ 5-7 phút. 
  • Cho tất cả các nguyên liệu vào máy xay, cho thêm 200 – 250ml nước vào và xay nhuyễn đến khi thành phẩm mềm mịn
  • Nếu không có máy xay nên chúng ta sẽ băm nhuyễn các nguyên liệu, bỏ tất cả các nguyên liệu đã băm nhuyễn vào nồi, cho thêm 200 – 250 ml nước vào cùng hỗn hợp trên, bắc bếp ở lửa nhỏ, liu riu, liên tục khuấy đều tay để đảm bảo pate cho chó không bị cháy xém tại đáy nồi
  •  Dù là Pate gan cho chó đã xay bằng máy hay nấu ở lửa liu riu đề nên tiếp tục nấu trong khoảng 20 – 30 phút, thấy Pate gan cho chó đã hòa trộn đều, nhuyễn, đặc dần thì tắt bếp để nguội. 
4 xu hướng chọn thức ăn cho chó 2018
Pate gan cho chó là giải pháp tối ưu “trị” chứng kén ăn ở chó

3. Pate gan cho chó The Pet – Chuẩn bị bữa ăn tươi ngon cho thú cưng trong 5 giây

Pate gan cho chó The Pet được làm từ gan gà tươi nguyên chất ninh nhừ trong nhiều giờ để giữ trọn hương vị thơm ngon. Với nguồn nguyên liệu gan gà tươi được tuyển chọn bởi những đại lý cung cấp uy tín nhất, Pate gan cho chó The Pet nói không với gan bị tím sẫm, nhiễm độc, ôi thiu hay các phế phẩm từ ngành công nghiệp thực phẩm. 

107379449 317989052704744 7936434813730560705 n
Pate gan cho chó The Pet nhận được đông đảo sự tin dùng nhờ vào chất lượng và sự an toàn cho sức khỏe thú cưng

Tự hào về quy trình chế biến khép kín đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, pate gan cho chó The Pet mang đến mùi vị thơm ngon thuận tiện cho việc chuẩn bị bữa ăn dinh dưỡng cho thú cưng mà không phải mất quá nhiều thời gian. Lựa chọn Pate gan cho chó The Pet giúp bạn mang đến bữa ăn dinh dưỡng cùng giá thành phải chăng, sẵn sàng phục vụ “Boss” chỉ trong 5 giây, phù hợp cho những người chủ bận rộn nhưng vẫn mong muốn mang đến sản phẩm chất lượng cho thú cưng của mình. 

Bên cạnh Pate gan cho chó, Pate tươi The Pet còn được ưa chuộng với nhiều dòng sản phẩm khác, được viện Pasteur chứng nhận và “xướng tên” trên nhiều mặt báo cùng vô số bình luận tích cực.

https://kenh14.vn/pate-cho-meo-kings-pet-bung-no-combo-dinh-duong-tuoi-ngon-giao-tan-noi-mua-dich-20200306001619925.chn

>>> Xem thêm menu Pate tươi siêu dinh dưỡng The Pet tại đây

Pate gan cho chó sở hữu hàm lượng protein và dinh dưỡng khổng lồ như đã đề cập ở trên, bạn chỉ nên cho các chú cún cưng ăn Pate gan cho chó trong tối đa 2-3 tháng để đảm bảo không bị thừa Cholesterol và Vitamin A . Với thành phẩm Pate gan cho chó tự làm từ công thức trên, bạn có thể bảo quản trong hộp có nằm ở ngăn mát từ 5-7 ngày, tối đa 2 tháng trong ngăn đá. Pate gan cho chó có thể dùng chung cùng các loại hạt để tạo sự đa dạng hơn trong bữa ăn của cún cưng. Hy vọng với công thưc làm pate gan cho chó trên đã giúp bạn “nâng cao tay nghề” trong công cuộc chăm sóc Boss. 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *