Vì sao mèo ăn nhiều nhưng vẫn ốm?

7 LÝ DO NUÔI MÃI, TỐN NHIỀU TIỀN VÀO THỨC ĂN XỊN MÀ MÈO VẪN KHÔNG TRÒN TRỊA

1.Tăng động

Mặc dù ăn uống nhiều nhưng nếu mèo cưng của bạn quá tăng động thì mèo cưng nhà bạn sẽ có dáng rất chuẩn đấy. Vận động giúp mèo đốt cháy năng lượng từ thức ăn rất nhanh. Điều này khiến cho mèo ăn nhiều nhưng vẫn ốm.

Trong trường hợp này, bạn cần tăng khẩu phần cho boss và cung cấp những loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao hơn. Chế độ dinh dưỡng của bé cưng sẽ cần nhiều protein và ít carbohydrate hơn một chút mới có thể đáp ứng được nhu cầu cơ thể của mình.

2.Căng thẳng tâm lý

Vấn đề về tâm lý cũng rất quan trọng trong trường hợp này. Khi mèo bị căng thẳng, stress hay luôn cảm thấy lo lắng, sợ hãi, chúng thường bỏ ăn.

3.Thay đổi chế độ ăn uống

rong thức ăn ướt có nhiều protein, chất béo và ít carbohydrate hơn thức khô. Vì vậy, khi mèo đã quen với thức ăn ướt. mà đổi sang thức ăn khô hoàn toàn thì nhiều khả năng cân nặng của mèo sẽ bị sụt giảm.

4.Cường giáp

Bệnh này xuất hiện do tuyến giáp hoạt động quá mạnh sản xuất quá nhiều hóc môn T3 và T4 ở mèo dẫn đến một số vấn đề sức khỏe. C

5.Bệnh đường tiêu hóa

Mèo ăn nhiều nhưng vẫn ốm
Mèo ăn nhiều nhưng vẫn ốm

Hệ tiêu hóa là nơi diễn ra quá trình tiêu hóa và chuyển hóa thức ăn nên bất kỳ vấn đề gì xảy ra ở đây đều có thể ảnh hưởng đến cân nặng của mèo. Bệnh đường tiêu hóa có thể kể đến như là:
+ Viêm ruột kết
+ Feline Enteric Coronavirus
+ Viêm dạ dày
+ Tắc nghẽn đường tiêu hóa
+ Bệnh viêm ruột (IBS)
+ Ung thư tiêu hóa

Những vấn đề này có thể làm ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của mèo cưng. Mèo ăn nhiều nhưng vẫn ốm do hấp thu dinh dưỡng kém.

6.Bệnh tiểu đường

Bệnh này khiến cơ thể mèo không thể sản xuất đủ insulin nên không thể cân bằng lượng glucose trong máu. Sụt cân là một trong những dấu hiệu sớm của bệnh tiểu đường, bên cạnh đó còn có thể là: trầm cảm, nôn mửa, tiêu chảy,…

7.Ký sinh trùng

Khi ký sinh trùng cư ngụ trong hệ tiêu hóa của mèo, chúng sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng trao đổi chất của mèo.
Tuy nhiên trên thực tế, thức ăn vẫn là 1 trong những nguyên nhân lớn nhất ảnh hưởng đến cân nặng và sức khoẻ mèo cưng của bạn.
𝗣𝗮𝘁𝗲 𝘁𝗵𝗲𝗽𝗲𝘁.𝘃𝗻 – 𝗴𝗶𝗮̉𝗶 𝗽𝗵𝗮́𝗽 𝗰𝗵𝗼 𝗺𝗲̀𝗼 𝗰𝗼̀𝗶 𝘅𝘂̛𝗼̛𝗻𝗴 𝗯𝗶𝗲̂́𝗻𝗴 𝗮̆𝗻

Công thức độc quyền được nghiên cứu dựa trên thói quen ăn uống, hàm lượng dinh dưỡng cần thiết và khẩu vị của mèo.
Nguồn nguyên liệu TƯƠI NGON nhập theo ngày, không dùng nguyên liệu đông lạnh, từ đó giúp giữ được vị ngon nguyên bản của thịt, cá, kích thích tối đa vị giác của mèo.

Cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể của mèo, từ đó giúp cải thiện tình trạng gầy, còi xương.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *