THỨC ĂN CHO CHÓ NÀO LÀ TỐT NHẤT?

Có một sự thật, tất cả những người chủ đều quan tâm đến việc liệu chú chó của mình có thể hấp thụ được bao nhiêu chất dinh dưỡng từ thức ăn của chúng, hay đơn giản hơn chính là làm sao để chúng không còn kén ăn. Tuy nhiên, với hàng trăm loại thức ăn cho chó được trưng bày tại cửa hàng, thật khó để có thể lựa chọn được loại thức ăn chó phù hợp với cún cưng của mình. Vì thế, hãy cùng Thepet.vn tìm hiểu ngay loại thức ăn cho chó tốt nhất ngay tại bài viết dưới đây.

1.LỰA CHỌN THỨC ĂN CHO CHÓ NÊN LƯU Ý ĐẶC TÍNH VÀ SỞ THÍCH

Bạn có bao giờ tự hỏi, liệu các chú chó có yêu thích loại thức ăn của chúng hay không? Câu trả lời chính là có!

115908398 1700335693470753 6645340198421119269 nPate cho chó là loại thức ăn khoái khẩu của các Boss cưng

Giống như chúng ta, chó có sở thích ăn các thức ăn có vị ngọt, thế nên việc thấy chúng chảy dãi khi nhìn nhìn thấy các món có đường, bánh kẹo chẳng phải là điều lạ lẫm. Bên cạnh việc chúng  thuộc chung giống với sói, chó có niềm đam mê bất tận với thịt. Các thực phẩm giàu protein và lipit cũng là món khoái khẩu. Chúng không dễ dàng từ chối, thậm chí không để tâm đến bất cứ điều gì khi ngửi thấy mùi xúc xích, pate hay gan đông khô. 

>>> Tham khảo Pate đóng hộp với mùi hương hấp dẫn, trị chứng biến ăn ở chó tại đây

 

2. LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỌN THỨC ĂN CHO CHÓ PHÙ HỢP NHẤT?

Điểm danh 10 loại thực phẩm gây độc hại với chó

  • Các chất tạo ngọt nhân tạo
  • Thực phẩm chứa cồn
  • Trái bơ
  • Thực phẩm có chứa caffeine
  • Socola các loại
  • Thực phẩm chiên và nhiều dầu mỡ
  • Tỏi và các loại hành
  • Nho tươi và nho khô
  • Các loại hạt
  • Sữa, kem và phô mai

1 1 1

Socola có chưa chất Theobromine – phân tử tạo nên vị đắng cho socola chính là yếu tố gây độc cho chó

Top 5 điều cần nhớ khi lựa chọn thức ăn cho chó

  • Chất đạm là một trong những nhóm dinh dưỡng chính cần thiết của chó, chúng thường có mặt trong các loại đạm và ngũ cốc. 
  • Thực phẩm khô và thực phẩm ướt đều có hàm lượng chất đạm nạp vào là như nhau, nên sẽ không có vấn đề thực phẩm khô cung cấp nhiều đạm hơn thực phẩm ướt.
  • Hàm lượng các chất sẽ được thể hiện trực tiếp trong bảng thành phần trên bao bì. Vì thế, loại dưỡng chất nào chiếm tỷ lệ cao nhất sẽ được xếp đầu tiên trên bảng thành phần.
  • Ở mặt trước bao bì các loại sản phẩm sẽ có tên của một loại thịt hay thực phẩm khác như rau củ, tinh bột,…và trong bảng thành phần sẽ thể hiện rõ phần trăm của chúng trên tổng trọng lượng. Vì thế, bạn nên xem xét cẩn thận tỷ lệ thịt và các chất khác có phù hợp với sự phát triển của chú chó của bạn.
  • Đừng cho chú chó của bạn ăn quá nhiều, hãy cân đo chính xác theo khuyến nghị của bác sĩ thú y và nhà sản xuất để tránh tình trạng béo phì.

Các loại thực phẩm nên tránh

  • Đồ ăn thừa và đồ ăn nhiều gia vị của con người
  • Xương động vật (gây tắc nghẽn và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chúng)

Các loại thức ăn cho chó nên tìm kiếm

  • Các thực phẩm phù hợp với độ tuổi của chó (trên bao bì có ghi dành cho chó con, chó trưởng thành hay chó già)
  • Các thực phẩm có nhãn mác “thức ăn hoàn chỉnh”
  • Thức ăn được kiểm nghiệm bởi các tổ chức uy tín
107377342 202488511119361 660640490339109482 n
Lựa chọn thức ăn cho chó từ các đơn vị uy tín chính là đang bảo vệ sức khỏe thú cưng

>>> Tham khảo Pate tươi The Pet được viện Pasteur và cục chăn nuôi thuộc Bộ Nông nghiệp chứng nhận https://thepet.vn/blog/khuyen-mai/menu-thuc-an-tai-thepet-vietnam/

3. LƯỢNG THỨC ĂN CHO CHÓ CỦA BẠN MỖI NGÀY BAO NHIÊU LÀ HỢP LÝ?

Để đảm bảo bạn cho chú chó ăn đúng lượng được khuyến cáo, bạn nên cân đo theo từng bữa ăn. Đôi khi chỉ thừa vài gram bạn nghĩ rằng không nhiều nhưng chúng cũng sẽ khiến những chú chó đối mặt với nguy cơ bị thừa cân. Theo khảo sát của trang which.co.uk, có hơn 59% chủ nuôi đều cân lượng thức ăn cho chó của họ để đảm bảo sức khỏe và kéo dài tuổi thọ của chúng.

khau phan an cho cho
Khẩu phần ăn Pate cho chó The Pet

Hầu hết các thực phẩm cho chó được bán trên thị trường hiện nay đều đính kèm chỉ dẫn cho ăn trên bao bì dựa trên cân nặng và mức độ hoạt động của chó. Nếu bạn muốn chắc chắn hơn về khẩu phần ăn, hãy tìm gặp các bác sĩ thú y để nhận sự tư vấn dựa trên giống chó, tần suất bạn cho ăn, và nhu cầu cá nhân của chúng. 

Quá trình nuôi dưỡng và kinh nghiệm cho thú cưng ăn là một hành trình dài cần đầu tư nhiều về sự tìm hiểu. Không dễ dàng gì để bạn có thể lựa chọn thức ăn cho chó phù hợp cho người bạn bốn chân của mình. Hy vọng với bài viết này, bạn đã hiểu hơn về chú cún cưng của mình và chuẩn bị tốt hơn những kỹ năng chăm sóc “Boss” cho những người mới bắt đầu. Tham khảo ngay Pate tươi The Pet – sản phẩm thức ăn cho chó uy tín số 1 trên thị trường nhờ vào hàm lượng dinh dưỡng, mùi vị thơm ngon và siêu cấp nước. Với nguyên liệu được tuyển chọn kỹ càng, quy trình khép kín giúp mang đến sản phẩm chất lượng hoàn mỹ, hoàn thành sứ mệnh nâng cao chất lượng bữa ăn của thú cưng Việt Nam. Lựa chọn Pate tươi The Pet chính là bạn đang bảo vệ sức khỏe thú cưng qua từng bữa ăn của chúng. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *