4 xu hướng chọn thức ăn cho chó 2018

Xu hướng chọn thức ăn cho chó năm 2018 bao gồm: giảm lượng tinh bột trong khẩu phần ăn mỗi ngày; mua thức ăn đóng gói sẵn, thức ăn có chứa các loại protein mới, cho ăn một loại thức ăn duy nhất.

1. Giảm lượng tinh bột trong khẩu phần ăn mỗi ngày

Trên mạng hiện có nhiều quảng cáo về thức ăn cho thú cưng “Không chứa ngũ cốc”, tại sao lại thế được? Đây là một xu hướng nhưng nó chắc chắn không bắt nguồn từ những bác sỹ thú y chuyên nghiệp. Và khái niệm Gluten free khởi nguồn từ lý do sức khoẻ con người – gluten khiến đường ruột không dung nạp được chất này có thể gây bệnh. Cách duy nhất để phòng bệnh là tránh thức ăn có chứa gluten ( chắc là nói không với bánh mì, cơm gạo).

Nếu bạn tham khảo bác sỹ thú y có trình độ, họ sẽ cho bạn biết ngũ cốc, tinh bột không hề có hại cho thú cưng, một số cá thể ( số ít) có thể dị ứng, không dung nạp một loại ngũ cốc cụ thể nhưng rất hiếm gặp. Thực tế là tinh bột cũng cung cấp chất xơ từ lâu đã được chứng minh là tốt cho tiêu hóa.

Xu hướng này miễn bàn đúng sai, chưa có một tài liệu khoa học nào mô tả tinh bột, ngũ cốc không tốt cho thú cưng, vì vậy ta cũng cần để ý để điều chỉnh cho boss của mình.

4 xu hướng chọn thức ăn cho chó 2018

2. Mua thức ăn cho chó đóng gói sẵn

Khi mua thức ăn đóng gói sẵn, cần mua các sản phẩm ghi chỉ tiêu chất lượng, tiêu chuẩn dinh dưỡng rõ ràng trên bao bì. Bạn có thể dựa vào đó để lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất cho thú cưng của mình. Ngoài ra, đây còn là cơ sở để chuyên gia dinh dưỡng tư vấn cho bạn về chế độ ăn sau này cho thú cưng.

3. Mua thức ăn cho chó có chứa các protein mới

“Thịt gà” thường không được các nhà sản xuất, các bao bì sản phẩm nhắc đến mà thay vào đó là thịt bò, thỏ, cá sấu, gà tây… Freeman chỉ ra, các loại protein lạ cũng đặt ra một thách thức tiêu hóa mới cho thú cưng.

“Các thành phần kỳ lạ có cấu tạo dinh dưỡng khác nhau và khả năng tiêu hóa cũng khác, và nó có khả năng ảnh hưởng đến sự trao đổi chất của các chất dinh dưỡng khác.”

4 xu hướng chọn thức ăn cho chó 2018

4. Mua thức ăn cho chó một loại duy nhất

Bạn vẫn tin dùng cho thú cưng chỉ một loại thức ăn để tiết kiệm thời gian lựa chọn, nhưng không chắc loại thức ăn đó khi sử dụng lâu dài đã cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho thú cưng của bạn, chính vì lí do này trên bao bì sản phẩm mới cần có các thông số chỉ tiêu dinh dưỡng và thành phần nguyên liệu để khách hàng sử dụng hợp lý.

Phối hợp các loại dinh dưỡng, thành phần khác nhau trong bữa ăn kèm theo lịch trình dinh dưỡng hợp lý là vô cùng quan trọng và điều này khiến bạn dành nhiều thời gian hơn cho sức khỏe của thú cưng.

Tại cửa hàng Thepet Vietnam, thức ăn cho chó đang được bày bán với thức ăn khô, thức ăn tươi đa dạng về chủng loại, giá cả. Quý khách hãy ghé cửa hàng tham quan và mua nhé.

Sản phẩm tham khảo:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *