List 7 giống chó không rụng lông cực kỳ độc lạ

Chó là những người bạn đồng hành khiến cuộc sống của bạn trở nên vui vẻ, rộn ràng hơn bao giờ hết, nhưng việc chó rụng lông liên tục có thể phần nào khiến bạn bực bội. Dù bạn có quét nhà hay hút bụi bao nhiêu lần đi chăng nữa thì lông vẫn luôn vương vãi ở khắp mọi nơi. Xu hướng rụng lông của chúng có thể gây khó chịu cho những ai thích ngăn nắp và tệ hơn là với những ai bị dị ứng. Nếu bạn đang cân nhắc nuôi một chú chó cưng nhưng ngại dọn dẹp lông cho chúng, hãy khám phá ngay 6 giống chó không rụng lông dưới đây nhé! 

Chinese Crested

Chinese Crested
Chinese Crested

Chinese Crested là một giống chó nhỏ không có lông hoặc có lông rất ít, còn được gọi là chó có mào, giống chó này được biết đến ở Trung Quốc, nhưng có nguồn gốc tiến hóa từ châu Phi hoặc Mexico. 

Cơ thể chúng không có lông chỉ trừ một chỏm trên đỉnh đầu trông như mào gà, một túm ở đuôi và một ít ở các ngón chân.

Đây là giống chó thông minh và cảnh giác, chúng là người bạn đồng hành tuyệt vời cho các hộ gia đình có con nhỏ,  nhưng cần dạy cho lũ trẻ là không nên thân mật với giống này một cách thô bạo, bởi vì chúng không có bộ lông bảo vệ nên dễ bị thương.

Standard Poodle

Standard Poodle
Standard Poodle

Những con chó to lớn, ấn tượng này có bộ lông một lớp không có lớp lông tơ mềm bên dưới. Chúng có nhiều màu sắc khác nhau và có thể có bộ lông màu trắng, đen, bạc, xám, nâu, đỏ, v.v.

Bộ lông của những chú chó này cũng dày dặn, gợn sóng hoặc xoăn, giúp giữ cho bất kỳ sợi lông rụng nào đều bị mắc kẹt trong lớp lông thay vì rơi ra sàn hoặc quần áo của bạn. Bộ lông của chó xù liên tục phát triển trong suốt cả năm và chúng không dễ bị rụng đột ngột theo mùa. 

Komondor

Komondor
Komondor

Giống chó to lớn giống chó chăn cừu này được bao phủ bởi một lớp lông dày và trông giống “bùng binh ma thuật”. Có nhiều nhận xét cho rằng Komondor giống một chiếc dẻ lau nhà di động hoặc một con gì đó rất hung dữ nhưng thực tế Komondor rất hiền lành đáng yêu và có vẻ hơi ngố tàu một chút.

Bộ lông của chúng được tạo thành từ một lớp lông dài và thô bên ngoài và một lớp lông tơ mềm mại bên trong.

Komondors rụng lông, nhưng lớp lông của chúng dày đặc đến mức nó có hiệu quả giữ bất kỳ sợi lông rụng nào bên trong dây thay vì để chúng rụng ra ngoài.

Tuy nhiên, giống chó này cần được chải chuốt nhiều vì sợi lông có thể nhanh chóng bị xơ và rối nếu chúng không được chăm sóc thường xuyên. Nếu bạn sẵn sàng đối mặt với thử thách, thì Komondor có thể là chú chó ít rụng lông dành cho bạn!

Schnauzer 

Schnauzer
Schnauzer

Schnauzer còn được gọi là chó sục Đức, chó “ông già”, chúng hòa đồng, lanh lợi, và luôn tìm cách mang đến niềm vui cho mọi người. 

Lớp lông bên ngoài rậm rạp, xù xì của giống chó này có màu đen hoặc muối tiêu và có thể dài tới 5cm. Chúng cũng có một lớp lông tơ dày và mềm giúp chúng cách nhiệt khỏi thời tiết nóng và lạnh khắc nghiệt. Bộ lông thường có ba màu: muối tiêu, đen bạc và đen tuyền. Đôi mắt tròn đen láy và chiếc đuôi ngắn ngủn. 

Trên thực tế, tất cả những con chó đều rụng lông ở một mức độ nào đó, nhưng tin tốt là lông Schnauzer  chỉ rụng một lượng nhỏ.

Airedale terrier

Airedale terrier
Airedale terrier

Airedale terrier là giống chó nổi tiếng là tự tin và độc lập với năng lượng gần như vô hạn. Chú chó này còn được xem là vua chó sục vì chúng có thân hình lớn nhất trong các dòng chó sục.

 Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải cung cấp cho chúng những hoạt động thể thao, chơi trò chơi nhằm tiêu hao bớt năng lượng. 

Airedales là những chú chó con hung dữ, ít rụng lông so với những con chó khác cùng kích cỡ. Bộ lông bên ngoài thô cứng, lớp bên trong lông tơ mềm mỏng hơn. Nhưng đa số chúng được yêu thích bởi bộ lông cứng và xoăn hơn. Lớp lông này không gây kích ứng cho con người.

Chúng rụng vừa phải quanh năm và nhiều hơn một chút vào  mùa xuân và mùa thu.

Bichon Frise 

Bichon Frise 
Bichon Frise

Những chú chó con này có bộ lông bồng bềnh trông giống như những đám mây nhỏ.

Frise chủ yếu có màu trắng, nhưng một số có một chút kem, da bò hoặc quả mơ trộn lẫn trong bộ lông mềm mượt của chúng.

Chúng được sinh ra với một lớp lông duy nhất, nhưng khi trưởng thành, chúng phát triển lớp lông thứ hai dày đặc, trông rất mềm mại.

Khi chúng rụng lông, đó là hiện tượng theo mùa và có thể bạn sẽ chỉ nhận thấy một vài sợi lông thừa trên quần áo hoặc đồ đạc của mình. 

Bichon Frises cần chải lông hàng ngày để tránh lông bị xơ và chúng cũng cần được cắt tỉa vài tháng một lần.

Yorkshire Terrier

Yorkshire Terrier
Yorkshire Terrier

Yorkshire Terrier là một trong những giống chó phổ biến nhất trên thế giới và không khó để hiểu tại sao. Chúng là những con chó nhỏ với tính cách phóng khoáng, tính cách thân thiện.

Yorkshire có bộ lông dài, mềm mượt, một lớp, liên tục phát triển cho đến khi đạt chiều dài tối đa thì dừng lại. Không có lớp lông thứ hai để rụng, chúng không thay lông theo mùa như những loài chó khác có bộ lông hai lớp.

Lời kết 

Pate King’s Pet by Bảo Anh - tăng cường sức khỏe da và lông cho các boss
Pate King’s Pet by Bảo Anh – tăng cường sức khỏe da và lông cho các boss

Bài viết trên đã chia sẻ một số giống chó không rụng lông gửi đến bạn đọc tham khảo. Tuy nhiên trong thực tế, việc rụng lông xảy ra ở bất cứ loài động vật nào có lông, kể cả con người. Chỉ khác nhau ở mức độ nhiều hay ít. Để hỗ trợ sức khỏe của da và lông cho các boss, tránh tình trạng rụng lông nhiều, các Sen nên cung cấp một chế độ dinh dưỡng cân đối, phù hợp. 

 Pate King’s Pet by Bảo Anh được làm bằng những nguyên liệu chất lượng cao nhất, bao gồm nước hầm xương, cá hồi thật, bí bơ mặn, dầu cá, cà rốt và cá thịt trắng đánh bắt tự nhiên…. Ngoài những thành phần thơm ngon này, chúng tôi còn bổ sung biotin, vitamin E và kẽm để tăng cường sức khỏe cho da và lông cho chó con của bạn. 

Hiện nay, tất cả các dòng pate này đã có mặt tại khắp các cơ sở thú y & petshop trên toàn quốc. Quý khách hàng có thể tới các địa chỉ này chọn mua hoặc truy cập vào website ThePet.vn để được đặt hàng sớm nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *