“Giải mã” các tiêu chí chọn thức ăn cho chó giống nhỏ

Giống chó nhỏ có xu hướng có tỷ lệ trao đổi chất cao hơn (và dạ dày nhỏ hơn), đó là lý do tại sao chúng cần thức ăn chất lượng cao, giàu chất dinh dưỡng. Tăng vài cân có thể không tạo ra nhiều khác biệt đối với cơ thể con người chúng ta, nhưng điều này có thể gây ra nhiều căng thẳng cho xương, các cơ quan – hoặc thậm chí làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh lý ở chó, đặc biệt là chó nhỏ. Đó là lý do tại sao Sen nên theo dõi cẩn thận lượng thức ăn cho chó nhỏ của mình để đảm bảo chúng nhận đầy đủ các chất, không thừa không thiếu.

“Giải mã” các tiêu chí chọn thức ăn cho chó giống nhỏ
“Giải mã” các tiêu chí chọn thức ăn cho chó giống nhỏ

Yêu cầu dinh dưỡng của giống chó nhỏ 

Chó nhỏ cần các chất dinh dưỡng quan trọng giống như chó lớn. Nhưng những con chó nhỏ thường cần nhiều thức ăn hơn so với trọng lượng cơ thể của chúng so với những con chó lớn hơn do quá trình trao đổi chất của chúng diễn ra nhanh hơn. Những con chó nhỏ hơn có tỷ lệ diện tích bề mặt trên thể tích cao hơn, vì vậy chúng mất nhiệt nhanh hơn và cần đốt cháy nhiều calo hơn để duy trì nhiệt độ cơ thể. Kết quả là chúng cần nhiều calo trên mỗi kilogram trọng lượng cơ thể. 

Đây là một số vấn đề thường gặp trong chế độ ăn của chó nhỏ 

  1. Hệ thống tiêu hóa nhỏ hơn

Chó nhỏ có dạ dày và hệ thống tiêu hóa nhỏ hơn, vì vậy chúng có thể gặp khó khăn trong việc tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng từ các bữa ăn lớn hơn. Do đó, họ có thể yêu cầu các bữa ăn nhỏ hơn, thường xuyên hơn và đậm đặc chất dinh dưỡng.

  1. Các vấn đề về răng miệng

Chó nhỏ đặc biệt dễ mắc các vấn đề về răng, ảnh hưởng đến khả năng nhai và tiêu hóa thức ăn của chúng. Sen nên cho chúng ăn những miếng thức ăn nhỏ hơn hoặc có kết cấu mềm hơn để dễ ăn và tiêu hóa hơn. Chó có vấn đề về răng miệng có thể không ăn được xương sống.

Chó nhỏ cần các chất dinh dưỡng quan trọng giống như chó lớn
Chó nhỏ cần các chất dinh dưỡng quan trọng giống như chó lớn
  1. Nhu cầu năng lượng

Những con chó nhỏ có nhu cầu năng lượng khác với những con chó lớn hơn. Mặc dù những con chó lớn hơn có thể cần nhiều năng lượng hơn cho các hoạt động như chạy và chơi, nhưng những con chó nhỏ có thể cần tiết kiệm năng lượng để tránh bị quá sức hoặc mệt mỏi. Một chế độ ăn ít carbohydrate với chất béo vừa phải và protein cao hơn sẽ cung cấp năng lượng bền vững mà không gây tăng cân.

  1. Nguy cơ hạ đường huyết

Chó nhỏ có thể dễ bị hạ đường huyết nếu chúng không ăn trong vài giờ. Sen nhớ nên cho chó nhỏ ăn nhiều bữa thường xuyên hơn có thể giúp ngăn ngừa vấn đề này.

  1. Mất nước

Chó nhỏ cũng có thể dễ bị mất nước hơn do kích thước cơ thể nhỏ nhắn của chúng. Chó nhỏ bị tiêu chảy hoặc nôn mửa cũng có thể mất nước nhanh hơn. Theo dõi nướu dính hoặc véo da sau gáy. Nó sẽ trở lại bình thường ngay lập tức, nhưng nếu nó “dính” vào nhau trong vài giây, con chó của bạn có thể cần thêm chất lỏng.

Cách chọn thức ăn cho chó tốt nhất cho chó nhỏ

Chó nhỏ có miệng và răng nhỏ hơn, vì vậy chúng cần thức ăn dễ ăn và dễ tiêu hóa hơn như pate
Chó nhỏ có miệng và răng nhỏ hơn, vì vậy chúng cần thức ăn dễ ăn và dễ tiêu hóa hơn như pate

Bạn có thể sử dụng các nguyên tắc chung này để giúp chọn thức ăn cho chó tốt nhất cho giống chó nhỏ của mình:

Protein: Chó nhỏ cần chế độ ăn giàu protein để duy trì mức năng lượng và khối lượng cơ bắp. Đối với bất kỳ con chó nào, chế độ ăn tốt nhất là thức ăn tươi, nguyên chất, tốt nhất là chế độ ăn thô. Nhưng nếu bạn không cho ăn theo chế độ ăn toàn thực phẩm (dù sống hay nấu chín), hãy tìm thức ăn cho chó có liệt kê nguồn protein động vật chất lượng cao (có nghĩa là một loại động vật cụ thể như thịt bò, gà, gà tây, cá hồi hoặc thịt cừu là thành phần đầu tiên. Hãy tìm hàm lượng protein thô ít nhất là 25%… nhưng càng cao càng tốt. Một chế độ ăn giàu protein thường sẽ chứa ít carbohydrate và calo có thể dẫn đến tăng cân.

Chất béo: Chó nhỏ cũng cần chất béo chất lượng tốt trong chế độ ăn uống để hỗ trợ nhu cầu năng lượng của chúng. Tìm thức ăn cho chó có chứa nguồn chất béo lành mạnh, chẳng hạn như axit béo omega-3. Kích thước và kết cấu: Chó nhỏ có miệng và răng nhỏ hơn, vì vậy chúng cần thức ăn dễ ăn và dễ tiêu hóa hơn, chẳng hạn như những miếng có kích thước nhỏ hoặc kết cấu mềm hơn. Nếu bạn cho ăn kibble, hãy chọn loại có kích thước viên hoặc cốm nhỏ hơn.

Kiểm tra thành phần: Tránh thức ăn cho chó có chứa chất độn, tinh bột, các loại đậu và ngũ cốc, chất làm ngọt, màu nhân tạo và chất bảo quản. Hãy tìm thức ăn cho chó có chứa các thành phần thực phẩm nguyên chất và không có chất phụ gia tổng hợp.

Các chất dinh dưỡng bổ sung: Hãy tìm axit béo omega và các thành phần thực phẩm nguyên chất mà bạn có thể nhận ra… như trái cây và rau quả cung cấp chất dinh dưỡng thực vật và chất chống oxy hóa cho nhu cầu của chó. Nếu tên thành phần nghe giống như một chất hóa học, thì đó là chất tổng hợp và có khả năng đã được thêm vào để thay thế các chất dinh dưỡng bị thiếu do quá trình chế biến quá kỹ hoặc các thành phần chất lượng thấp. Cơ thể của chó không nhận ra các vitamin và khoáng chất tổng hợp và không hấp thụ các chất dinh dưỡng cũng như toàn bộ thức ăn.

Chọn thức ăn cho chó nhỏ, loại nào tốt? 

Mỗi sản phẩm pate cho chó từ Bảo Anh đến với tay khách hàng đều đảm bảo chất lượng tuyệt đối.
Mỗi sản phẩm pate cho chó từ Bảo Anh đến với tay khách hàng đều đảm bảo chất lượng tuyệt đối.

Khi chọn mua thức ăn cho chó dạng thương mại, bạn cần so sánh danh sách thành phần và phân tích đảm bảo về các công thức nấu ăn tương tự để xác định xem có sự khác biệt về chất dinh dưỡng hay không, đặc biệt là mức protein và chất béo.

Thông thường thức ăn ướt như pate dành cho chó được pha chế dành cho tất cả các loại chó sẽ phù hợp với chó nhỏ và hầu hết đều là lựa chọn tốt hơn so với thức ăn vụn. Pate thường có nhiều protein hơn, mềm hơn để nhai và dễ tiêu hóa hơn. 

  • Trên thị thường ngày nay có rất nhiều thương hiệu thức ăn cho chó, nếu bạn đang phân vân chưa biết chọn mua pate từ thương hiệu nào, có thể tham khảo dùng thử Pate thương hiệu King’s Pet by Bảo Anh
  • Đây là dòng thức ăn cho mèo được sản xuất với quy trình đảm bảo. Đó là hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại, tiệt trùng với hình thức đóng gói lon nhôm cao cấp. Mỗi sản phẩm pate cho chó từ Bảo Anh đến với tay khách hàng đều đảm bảo chất lượng tuyệt đối.
  • Sự chắt lọc từ nguồn nguyên liệu tươi sống, chất lượng mang đến cho từng hộp pate Bảo Anh cho giống chó nhỏ một bữa ăn hoàn chỉnh về dinh dưỡng. Chúng cung cấp Kalo để mèo bầu có đủ năng lượng trong cả ngày dài. Đặc biệt các nhóm protein, vitamin, khoáng chất,…luôn được bổ sung đầy đủ.
  • Ngoài ra sản phẩm còn có rất nhiều hương vị (topping) giúp chó yêu của bạn có được bữa ăn ngon lành, hào hứng nhất.

Tham khảo Pate King’s Pet – thức ăn cho chó giàu protein, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng

Lời kết

Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ cảm thấy hữu ích và áp dụng thành công cách chọn thức ăn cho chó giống nhỏ của mình.  Truy cập Thepet.vn thường xuyên để tham khảo thêm nhiều mẹo hay trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng chó mèo bạn nhé!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *