Tìm hiểu về những biến chứng và cách chọn pate cho mèo bệnh thận

Một trong những tình trạng sức khỏe nguy hiểm đối với mèo đó chính là bệnh thận, đặc biệt đây chính là loại bệnh thường gặp ở mèo già. Bệnh thận ở mèo có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, như tuổi tác, di truyền, nhiễm trùng, sỏi thận, ung thư, hoặc do chế độ ăn uống không phù hợp. Khi mèo mắc phải bệnh thận, mèo phải chịu rất nhiều đau đớn do các biến chứng của căn bệnh này.

Trong bài viết này, The Pet VietNam sẽ cung cấp thêm những thông tin quan trọng như các biến chứng nguy hiểm của bệnh thận, cách chăm sóc cho mèo bệnh thận, cũng chọn pate cho mèo bệnh thận đúng cách.

Những biến chứng có thể gặp khi mèo bị bệnh thận

Bệnh thận ở mèo có thể gây ra nhiều biến chứng khác nhau, tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ của bệnh. Một số biến chứng phổ biến của bệnh thận ở mèo gồm:

Mất cân bằng nước và điện giải: Mèo bị bệnh thận có thể uống nhiều nước hơn bình thường hoặc không uống đủ nước, từ đó dẫn đến sự mất cân bằng của các chất điện giải trong cơ thể, như kali, natri, canxi, và magie. Sự mất cân bằng này có thể gây ra các vấn đề về tim mạch, cơ bắp, hoặc hệ thần kinh.

Suy dinh dưỡng: Đây là tình trạng do mèo bị bệnh thận ăn ít hoặc bỏ ăn khiến mèo sụt cân nghiêm trọng và hệ miễn dịch suy giảm, dễ bị nhiễm trùng.

Rối loạn tiêu hóa: Khi các chất độc hại không được thanh lọc và tích tụ trong cơ thể mèo, chúng có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày và ruột khiến mèo bị nôn, táo bón hoặc tiêu chảy.  Ngoài ra, mèo bị bệnh thận cũng có thể bị viêm loét miệng, khiến cho mèo khó nuốt và khó chịu khi ăn.

Rối loạn hô hấp: Đây là biến chứng do các chất độc hại bị tích tụ trong máu gây kích ứng phổi, hoặc do tích tụ dịch trong phổi do suy tim, nên mèo bị khó thở.

Cách chăm sóc cho mèo bị bệnh thận

Bệnh thận ở mèo không phải là một bệnh lý có thể chữa khỏi hoàn toàn, nhưng có thể được kiểm soát và làm chậm quá trình tiến triển. Một số lưu ý quan trọng giúp Sen chăm sóc cho mèo bị bệnh thận hiệu quả hơn, gồm có

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Một chế độ ăn uống tốt cho mèo bị bệnh thận là một chế độ có hàm lượng protein, phosphorus và natri thấp và cung cấp đầy đủ nước, vitamin và có chất chống oxy hóa cao. Mục đích của chế độ ăn uống này là giảm áp lực lên thận, ngăn ngừa sỏi thận, cân bằng điện giải và duy trì sức khỏe tổng thể của mèo.

Cung cấp nước sạch

Nước là một yếu tố thiết yếu cho sự sống của mèo, đặc biệt là mèo bị bệnh thận. Nước giúp thận lọc máu và bài tiết chất thải, cũng như duy trì sự cân bằng nước và điện giải trong cơ thể. Sen cũng có thể cho mèo ăn thức ăn ướt hoặc pate cho mèo bệnh thận để tăng lượng nước trong chế độ ăn uống.

Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể kê đơn thuốc cho mèo để điều trị các triệu chứng hoặc nguyên nhân gây ra bệnh thận, vì vậy Sen hãy tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ về liều lượng, thời gian và cách dùng thuốc cho mèo.

Thay đổi môi trường sống

Một môi trường sống thoải mái, an toàn và yên tĩnh sẽ giúp mèo bị bệnh thận cảm thấy thoải mái hơn và giảm căng thẳng. Chẳng hạn như tạo cho mèo một không gian riêng biệt, có đủ chỗ ngủ, ăn uống, vệ sinh và chơi đùa. Thêm vào đó, Sen nên dành thời gian để vuốt ve, chơi đùa với mèo cưng thường xuyên để tăng cường sự gắn kết và an ủi.

Chọn pate cho mèo bệnh thận như thế nào?

Pate là một loại thức ăn hấp dẫn và giàu dinh dưỡng cho mèo. Tuy nhiên, không phải loại pate nào cũng phù hợp cho mèo bệnh thận. Sau đây là một số tiêu chí để chọn pate cho mèo bệnh thận:

Pate có hàm lượng Protein vừa phải (khoảng 25 – 35% theo khối lượng), Phosphorus thấp (dưới 0.5% theo khối lượng) và Natri ít (dưới 0.3% theo khối lượng), bởi vì nếu Protein quá cao sẽ gây áp lực lên thận, Phosphorus quá cao sẽ gây ra sỏi thận và suy giảm chức năng thận, Natri quá cao sẽ khiến mèo tăng huyết áp và có tình trạng thiếu nước.

Pate có độ ẩm cao để giúp mèo bổ sung nước và giảm nguy cơ sỏi thận.

Pate có thành phần tự nhiên và chất lượng cao, không chứa các chất phụ gia, chất bảo quản, chất tạo màu, chất tạo mùi, hoặc các nguyên liệu không rõ nguồn gốc. Các chất này có thể gây kích ứng, dị ứng, hoặc độc hại cho thận của mèo.

Pate có hương vị và mùi thơm hấp dẫn để kích thích vị giác của mèo và giúp mèo ăn ngon miệng hơn.

Với những tiêu chí trên, Sen có thể tham khảo các sản phẩm của pate túi King’s Pet 70gr cho bữa ăn pate cho mèo bệnh thận, gồm có 4 hương vị đặc trưng sau: pate Hỗn hợp Cá, pate Hỗn hợp Gà, pate Gà Cá và pate Cá hồi.

Chọn pate cho mèo bệnh thận như thế nào?

Cùng với nguồn nguyên liệu thịt cá được lựa chọn cẩn thận, nói không với thịt vụn trong ngành công nghiệp thực phẩm, sản phẩm thuộc pate túi King’s Pet đảm bảo được hương vi tươi ngon, mang đến sự thèm ăn cho mèo cưng của bạn. Không chỉ vậy, pate túi King’s Pet còn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng như protein, vitamin A, canxi, phosphorus với hàm lượng tiêu chuẩn nhằm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe thú cưng an toàn và hiệu quả.

Chọn pate cho mèo bệnh thận như thế nào?

Sản phẩm cũng cam kết không sử dụng các chất gây hại với sức khỏe của mèo cưng, như chất bảo quản, chất kích thích vị giác hay chất độn.

Ngoài ra, khả năng siêu cấp nước, có hỗ trợ hydrat tối ưu hóa chính là điểm sáng nổi bật của dòng sản phẩm pate túi King’s Pet so với các đối thủ cạnh tranh khác. Vì thế, pate có thể giúp ngăn ngừa tinh thể khoáng kết tủa lại ở thận và bàng quang gây sỏi, là lựa chọn thích hợp cho pate cho mèo bệnh thận.

Chọn pate cho mèo bệnh thận như thế nào?

Đặc biệt, giá thành của các sản phẩm pate túi King’s Pet 70gr cực kỳ phải chăng, chỉ từ 15.000đ/gói đã có thể mang đến sản phẩm dinh dưỡng với chất lượng ổn định và an toàn với sức khỏe mèo cưng.

Với những lưu ý trên, hy vọng có thể giúp Sen biết thêm về cách chăm sóc và chọn được pate cho mèo bệnh thận của mình. Tuy nhiên, Sen cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y trước khi đưa ra quyết định cuối cùng, vì mỗi chú mèo có thể có tình trạng sức khỏe và nhu cầu dinh dưỡng khác nhau.

Chọn pate cho mèo bệnh thận như thế nào?

Bạn có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm pate túi khác tại đây.

Linh Duyên

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *