Pate cho mèo để ngoài được bao lâu vẫn THƠM NGON – CHẤT LƯỢNG?

Mèo là “chúa tể” khó tính, kén cá chọn canh. Các Sen – ai rồi cũng phải trải qua cảm giác hầu hạ các em nó còn vất vả hơn là chăm bà bầu.  Cứ hở ra là lại đòi ăn, ngày 5-6 bữa, phải toàn pate mềm ẩm, thơm ngon cao lương mỹ vị. Vậy Sen đã hiểu rõ cách bảo quản pate, pate cho mèo để ngoài được bao lâu vẫn đảm bảo chất lượng? Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé!

Pate cho mèo để ngoài được bao lâu vẫn THƠM NGON - CHẤT LƯỢNG?
Pate cho mèo để ngoài được bao lâu vẫn THƠM NGON – CHẤT LƯỢNG?

Tại sao mèo không ăn hết pate trong một lần 

Dạ dày của mèo khá nhỏ nên chúng thích ăn ít và thường xuyên hơn là ăn hết một lúc. Do đó, việc mèo ghé thăm bát thức ăn của chúng vài lần trong mỗi khẩu phần ăn là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, đôi khi có thể có những lý do khác khiến mèo không ăn hết thức ăn, chẳng hạn như:

Loại hoặc nhãn hiệu thực phẩm

Một số con mèo có thể nhạy cảm hơn với kết cấu và hương vị thức ăn của chúng. Nếu có thể, hãy cho mèo ăn cả thức ăn ướt và khô ngay từ khi còn nhỏ, sử dụng nhiều nhãn hiệu thức ăn khác nhau để xác định loại thức ăn yêu thích của chúng.

Râu nhạy cảm

Râu của mèo cực kỳ nhạy cảm và một số con mèo thấy việc ăn thức ăn trong bát sâu lòng là một trải nghiệm không thoải mái. Điều này thường được chứng minh bằng việc thức ăn còn sót lại xung quanh thành bát của mèo sau khi ăn. Nếu bạn nghĩ rằng mèo của mình trong tình trạng vậy, hãy thử đổi bát thức ăn của chúng hoặc lấy một cái bát hoặc đĩa nông hơn.

Nhàm chán

Mèo có thể chán với loại pate đang ăn và bắt đầu bỏ ăn. Trong trường hợp này, hãy thử dần dần giới thiệu một nhãn hiệu hoặc loại thực phẩm mới bằng cách thêm một lượng nhỏ vào thức ăn ban đầu và tăng dần lượng này trong khoảng thời gian từ 7 đến 10 ngày. Đừng cố gắng thay đổi đột ngột chế độ ăn của mèo vì điều này có thể gây căng thẳng hoặc thậm chí là đau bụng.

Môi trường xung quanh 

Nếu trong nhà bạn có vật nuôi khác hoặc trẻ nhỏ, có thể mèo của bạn cảm thấy không thoải mái khi ăn uống ở khu vực đó. Do tổ tiên hoang dã của chúng, mèo cảm thấy dễ bị tổn thương nhất khi ăn, chúng không muốn ăn trong môi trường ồn ào với những vật nuôi khác hoặc thành viên trong gia đình. Cho thú cưng ăn riêng, dùng bát riêng và cố gắng không cho trẻ vào phòng khi chúng ăn, tạo bầu không khí thoải mái cho chúng.

Nếu mèo của bạn thường ăn hết thức ăn trong một lần và quấy rầy bạn suốt cả ngày để ăn thêm hoặc chúng liên tục để lại nhiều thức ăn thừa và có vẻ không đói, bạn có thể cần phải suy nghĩ lại về cách cho chúng ăn. Ví dụ, những con mèo “háu ăn” có thể được thưởng thêm từ trò chơi xếp hình thức ăn hoặc máy cho ăn chậm

Pate cho mèo để ngoài được bao lâu?

Pate cho mèo thường được đóng gói trong túi hoặc hộp, có thể để được khá lâu nếu chưa mở
Pate cho mèo thường được đóng gói trong túi hoặc hộp, có thể để được khá lâu nếu chưa mở

Theo FDA, thực phẩm dễ hư hỏng khi để ở nhiệt độ phòng, vì vậy hơn 2 giờ bạn nên bỏ đi. Một số thương hiệu thức ăn cho mèo khuyên nên để pate ở ngoài tối đa 1 giờ, trong khi những thương hiệu khác hướng dẫn rằng việc để pate ở ngoài tối đa 4 giờ là an toàn.

Xin lưu ý rằng những mốc thời gian này mang tính chất hướng dẫn hơn là quy tắc. Tùy thuộc vào loại thực phẩm ướt bạn vừa mở, độ tươi của nó và nhiệt độ bạn để nó, có thể mất 1 giờ hoặc ít hơn để hư hỏng hoặc hoàn hảo để phục vụ sau 4 giờ. Tuy nhiên, dưới đây là một số điều cần lưu ý:

Luôn kiểm tra ngày hết hạn trên hộp hoặc túi đựng pate. Không cho mèo ăn pate đã hết hạn sử dụng. Tuy nhiên, nếu ngày hết hạn sắp đến, hãy nhớ rằng thực phẩm có thể mất ít thời gian hơn để hư hỏng nếu bạn để nó ở ngoài (gần 1 giờ thay vì 4 giờ).

Không bao giờ để pate cho mèo dưới ánh nắng trực tiếp vì điều này sẽ khiến thức ăn nhanh hỏng hơn. Nếu lon pate đã mở nắp đã phơi dưới nắng hơn nửa giờ vào ngày hè nóng nực, bạn nên cân nhắc việc vứt nó đi.

Các thành phần trong pate ảnh hưởng đáng kể đến thời gian bảo quản của nó. Ví dụ, pate làm từ cá sẽ hư hỏng nhanh hơn thức ăn cho mèo làm từ thịt gà. Ngoài ra, pate hữu cơ cho mèo không có chất bảo quản hóa học nên nhanh hỏng hơn so với các nhãn hiệu thức ăn cho mèo thương mại.

Pate cho mèo thường được đóng gói trong túi hoặc hộp, có thể để được khá lâu nếu chưa mở. Tuy nhiên, ngay khi bạn mở gói hoặc hộp, thực phẩm sẽ tiếp xúc với không khí và vi khuẩn. 

Nếu mèo không ăn hết khẩu phần thức ăn ướt trong một lần, bạn nên đậy kín thức ăn và để trong tủ lạnh. Khi mèo đói trở lại, hãy hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng, vì hầu hết mèo đều không thích thức ăn lạnh.

Ngay cả khi mèo của bạn thích ăn thức ăn trong vài bữa, bạn cũng đừng cố để thức ăn ướt ra ngoài cả ngày vì điều này làm tăng nguy cơ vi khuẩn gây bệnh phát triển. Sau tối đa bốn giờ, hãy vứt bỏ thức ăn cũ và rửa bát đúng cách bằng xà phòng và nước trước khi đổ đầy thức ăn mới vào. 

King’s Pet – Pate chất lượng với thiết kế thông minh hàng đầu Việt Nam 

Trong những năm gần đây, pate cho mèo đã trở thành loại thức ăn vô cùng phổ biến mà bạn có thể tìm kiếm ở tất cả cửa hàng dành cho thú cưng. 

02 26 King s Pet0100

Đối với các loại pate lon bạn có thể xem trực tiếp thời hạn sử dụng in trên bao bì, sau khi mở nắp bạn có thể bảo quản trong ngăn mát và sử dụng trong khoảng thời gian từ 5-7 ngày.  Mỗi lần sử dụng bạn nên lấy một lượng vừa đủ, tránh tình trạng dư thừa vì pate lon cũng để ở ngoài tối đa được 4 giờ.

Với các dạng pate lon thường chỉ có nắp nhôm kèm theo sản phẩm, sẽ tạo nên sự bất tiện trong trải nghiệm. Sen không thể đậy kín sản phẩm như ban đầu hoặc phải bọc pate lon cho mèo bằng màn bọc thực phẩm sau mỗi lần sử dụng. 

Pate túi 70g King's Pet - Với thiết kế tinh gọn, siêu tiện lợi
Pate túi 70g King’s Pet – Với thiết kế tinh gọn, siêu tiện lợi

Ngoài ra, sau thành công của dòng sản phẩm pate lon King’s Pet, thương hiệu pate King’s Pet tiếp tục giới thiệu dòng sản phẩm pate túi 70gr vô cùng đặc biệt. Với thiết kế dạng túi mang đến sự tiện lợi cho các Sen khi sử dụng và bảo quản, cũng như đáp ứng khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng có trong một bữa ăn chỉ trong một gói pate 70gr.

Không chỉ sở hũu thông minh ở bao bì, King’s Pet đã tạo nên sử khác biệt so với các dòng sản phẩm khác nhờ vào nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và tươi mới, đảm bảo nguyên vẹn về dinh dưỡng và mùi vị khiến các “hoàng thượng” hứng thú với bữa ăn hơn bao giờ hết.

Lời kết

Bảo quản pate cho mèo đúng cách sẽ hạn chế việc mèo gặp các vấn đề sức khỏe như ngộ độc, tiêu chảy,… và cũng đồng thời tiết kiệm chi phí nuôi mèo cho bạn. Với những chia sẻ trên, bạn đã biết được Pate cho mèo để ngoài được bao lâu vẫn thơm ngon, chất lượng rồi đấy. 

Với sản phẩm pate lon, pate túi cho mèo King’s Pet by Bảo Anh, chắc chắn rằng mèo yêu của bạn sẽ vô cùng hào hứng trước mỗi bữa ăn. Hiện nay, tất cả các sản phẩm đã có mặt tại khắp các cơ sở thú y & petshop trên phạm vi toàn quốc. Khách hàng có thể tới các địa chỉ này chọn mua hoặc truy cập vào website Thepet.vn để được đặt hàng sớm nhất.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *