Nên cho mèo ăn pate như thế nào?

Đảm bảo rằng mèo cưng khỏe mạnh và hạnh phúc là ưu tiên hàng đầu của tất cả cha mẹ nuôi thú cưng. Và một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là cung cấp một chế độ ăn uống dinh dưỡng chất lượng. 

Trong quá trình nuôi nấng các boss, bạn có gặp khó khăn trong việc tìm ra cách cho mèo ăn đúng cách không? Bạn đang tự hỏi: “Nên cho mèo ăn pate như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé!

Nên cho mèo ăn pate như thế nào?
Nên cho mèo ăn pate như thế nào?

Vì sao pate là sự lựa chọn tốt nhất cho mèo? 

Chế độ ăn hợp lý nhất là cho mèo ăn một chế độ ăn mô phỏng chế độ ăn của con mồi tự nhiên, có độ ẩm từ 50 đến 70%. Các chất dinh dưỡng bao gồm khoảng 55% protein, 35% chất béo và 10% carbohydrate.

Trong tự nhiên, chế độ ăn của mèo chủ yếu bao gồm các động vật giàu protein và nạc, cũng chứa một lượng ẩm đáng kể. Pate cho mèo, với thành phần làm từ thịt và hàm lượng nước cao, phản ánh chặt chẽ chế độ ăn tự nhiên này. Điều này có thể đặc biệt có lợi trong việc đảm bảo mèo nhận được các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết ở dạng dễ tiêu hóa.

Kết cấu và độ đậm đà của pate thường làm tăng cảm giác ngon miệng, khiến nó trở thành lựa chọn yêu thích của những con mèo kén ăn. Mèo có bản chất ít khát, điều đó có nghĩa là chúng có thể không uống nước thường xuyên như bình thường.Thức ăn ướt cho mèo có độ ẩm cao, cung cấp nguồn hydrat hóa tuyệt vời.Điều này đặc biệt có lợi cho những con mèo không thường xuyên uống nước, đảm bảo chúng luôn đủ nước.

Ngoài ra, độ ẩm tăng lên trong pate có thể giúp làm loãng nước tiểu, giảm nguy cơ hình thành sỏi tiết niệu. Nước tiểu pha loãng có thể ngăn chặn sự tập trung của các khoáng chất có thể dẫn đến hình thành sỏi hoặc tinh thể trong đường tiết niệu.

Nên cho mèo ăn pate như thế nào?

Sen chỉ nên cung cấp cho mèo vào những giờ ăn cụ thể trong ngày
Sen chỉ nên cung cấp cho mèo vào những giờ ăn cụ thể trong ngày

Phương pháp cho ăn 

Đối với pate, bạn chỉ nên cung cấp cho mèo vào những giờ ăn cụ thể trong ngày.

Lượng pate nạp vào có thể được theo dõi chặt chẽ, điều đó có nghĩa là sẽ dễ dàng biết được mèo của bạn có thay đổi khẩu vị hay không. Ngoài ra, nếu bạn nuôi nhiều mèo, tất cả mèo sẽ có quyền tiếp cận thức ăn mà không có con nào chiếm ưu thế hơn những con khác – một con mèo có thể ăn hết thức ăn và tăng cân quá nhiều, còn con mèo kia có thể đang thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe.

 Mèo có thể xin ăn giữa các bữa ăn vì không thể kiểm soát lượng ăn vào một thời điểm nhất định. Tuy nhiên, nếu bạn làm theo lời khuyên của bác sĩ thú y với lượng thức ăn thích hợp và cho ăn thường xuyên, bạn có thể yên tâm rằng mèo thực sự đã nhận được đủ lượng thức ăn và chất dinh dưỡng.

Nếu bạn nuôi nhiều mèo trong nhà, hãy nhớ rằng lượng thức ăn được cung cấp không được vượt quá tổng lượng calo yêu cầu cho tất cả mèo mỗi ngày. Nếu không, mèo của bạn có thể bị thừa cân, dẫn đến nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe khác cao hơn.

Lượng pate cho mèo ăn 

Số bữa ăn bạn cho mèo ăn mỗi ngày sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố. Cho đến khi được sáu tháng tuổi, mèo con sẽ phát triển nhanh chóng và tiêu tốn nhiều năng lượng, vì vậy bạn nên cho chúng ăn pate dành riêng cho mèo con bốn lần mỗi ngày. Sau giai đoạn này, bữa ăn của chúng sẽ cần giảm bớt để tránh tăng cân không cần thiết và bạn có thể quyết định cho mèo ăn hai lần một ngày.

Nhìn chung, tốt nhất bạn nên chia nhiều bữa nhỏ pate cho mèo trong ngày—tối thiểu là hai bữa, nhưng nhiều bữa hơn có thể tốt hơn. Bạn chỉ cần chia số hộp bạn cần cho ăn trong một ngày cho số bữa ăn bạn muốn cung cấp, và bạn sẽ có khẩu phần phù hợp cho mỗi bữa ăn. Ví dụ bạn có thể cho một con mèo trưởng thành có kích thước trung bình ăn một lon 84gram cho mỗi một ki-lo-gram trọng lượng cơ thể hàng ngày.

Mèo có những yêu cầu dinh dưỡng rất cụ thể và điều quan trọng là phải hiểu rằng những nhu cầu này khác nhau tùy thuộc vào giống, kích thước và giai đoạn sống của mèo.

Cách phục vụ pate cho mèo 

Hầu hết mèo sẽ thích ăn pate ở nhiệt độ phòng. Mèo của bạn có thể không thích thức ăn lạnh, vì vậy sau khi để nó trong tủ lạnh, bạn có thể nguội khoảng 15 phút trước khi cho ăn.

Pate cho mèo pate có thể được phục vụ đơn giản dưới dạng đĩa, khiến nó trở thành một lựa chọn tiện lợi và dễ dàng cho những người nuôi mèo. Kết cấu mịn và đồng đều của pate cho phép mèo liếm nó một cách nhanh chóng mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Mở hộp hoặc túi, múc một lượng mong muốn vào đĩa sạch cho mèo và đặt ở nơi dễ tiếp cận cho người bạn lông xù của bạn. Phục vụ pate cho mèo trong đĩa mang đến cho mèo một bữa ăn đầy đủ và cân bằng các chất.

Để mọi thứ trở nên thú vị, hãy cân nhắc thêm vật trang trí hoặc đồ bổ sung vào thức ăn ướt của cô ấy. Điều này càng làm tăng thêm sự đa dạng và làm cho bữa ăn trở nên thú vị hơn.

Mách bạn cách chọn pate chất lượng cao cho boss

Chọn pate cho mèo cần đảm bảo cân đối và đầy đủ chất dinh dưỡng
Chọn pate cho mèo cần đảm bảo cân đối và đầy đủ chất dinh dưỡng

Pate là một lựa chọn tuyệt vời để mang đến cho chú mèo cưng của bạn một bữa ăn ngon miệng và bổ dưỡng. Tuy nhiên, trên thị trường có hằng hà vô số các thương hiệu khác nhau, chắc hẳn sẽ khiến bạn đôi phần bối rối.  

Một nguyên tắc nhỏ là Sen nên xem xét các thành phần và đảm bảo rằng thành phần hàng đầu là một số nguồn protein động vật. Thực phẩm liệt kê thịt, phụ phẩm từ thịt hoặc hải sản trong số ít thành phần đầu tiên có nhiều khả năng cung cấp đủ axit amin và axit béo thiết yếu.

Khi đọc nhãn túi hoặc hộp đựng pate cho mèo, bạn nên tìm kiếm những loại thực phẩm có thông tin dinh dưỡng nhất định trên bao bì, có tuyên bố của Hiệp hội các quan chức kiểm soát thức ăn cho thú cưng, thuộc quản lý của Cục chăn nuôi-Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn như ISO hoặc GMP hoặc HACCP. Đây chính là dòng pate được coi là đầy đủ và cân bằng về mặt dinh dưỡng.

King’s Pet đã nhận chứng chỉ xét nghiệm của ISO9001:2015 đảm bảo an toàn
King’s Pet đã nhận chứng chỉ xét nghiệm của ISO9001:2015 đảm bảo an toàn

Là dòng sản phẩm được thừa hưởng hoàn toàn quy trình sản xuất với công nghệ hiện đại bậc nhất từ King’s Pet. Từng lon pate trước khi đưa vào đóng lon đều được trải qua giai đoạn thanh khử trùng ở nhiệt độ cao trong 120 độ C trong 90 phút. Các nguyên liệu sẽ được vô hoạt bất thuận nghịch enzyme và ức chế hệ vi sinh trong thực phẩm, nhờ đó kéo dài thời gian bảo quản sản phẩm.

Cùng quy trình khép kín đạt tiêu chuẩn cùng nguồn nguyên liệu tươi ngon, an toàn, dòng pate tươi King’s Pet đã nhận chứng chỉ xét nghiệm của ISO9001:2015 đảm bảo sự an tâm cho các Sen khi lựa chọn King’s pet làm bữa ăn hằng ngày cho pet cưng của mình.

Với dòng sản phẩm Pate King’s Pet by Bao Anh, bữa ăn của boss cưng đã không còn là vấn đề nan giải. Bạn chỉ cần “khắc cốt ghi tâm” những thông tin “Nên cho mèo ăn pate như thế nào”, thì đảm bảo pet cưng của bạn sẽ có một sức khỏe tốt, sống khỏe mạnh, hạnh phúc. 

Tham khảo các món ngon dành cho hoàng thượng tại: https://thepet.vn/cua-hang/  

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *