Mách nhỏ chủ nuôi cách chọn thức ăn cho chó bầu

Chó cưng nhà bạn đang trên hành trình trở thành một bà mẹ, chắc hẳn đây là khoảng thời gian thú vị nhưng cũng phần nào căng thẳng, lo lắng. Với tư cách là phụ huynh thú cưng, bạn cần làm gì để giúp đỡ chú chó đồng hành trong suốt quá trình mang thai? Bạn đã xem xét nhu cầu dinh dưỡng của chó trong thời kỳ mang thai chưa? Bạn đã sẵn sàng cung cấp cho chú chó đang mang thai của mình đủ năng lượng để phát triển và sinh ra một lứa chó con khỏe mạnh chưa? Nói cách khác, bạn có kiến thức cần thiết để cung cấp thức ăn cho chó bầu lành mạnh không? Nếu chưa, hãy cùng The Pet tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Mách nhỏ chủ nuôi cách chọn thức ăn cho chó bầu
Mách nhỏ chủ nuôi cách chọn thức ăn cho chó bầu

Nhu cầu ăn kiêng cho chó bầu và cho con bú

Quá trình mang thai của chó kéo dài khoảng chín tuần hoặc 62 ngày, được chia thành ba tam cá nguyệt. Lượng thức ăn của chó bầu sẽ duy trì ổn định trong tam cá nguyệt thứ nhất và thứ hai, sau thời gian đó chúng sẽ cần thêm 25% lượng thức ăn trong những tuần cuối cùng. Do đó, điều quan trọng là bạn phải đáp ứng nhu cầu ăn uống phù hợp của chó bầu để tránh sụt cân (cân nặng của chó sẽ tăng khoảng 15-20% kể từ thời điểm sinh sản), sản xuất sữa kém và các vấn đề về sinh nở.

Bốn tuần sau khi mang thai, bạn sẽ nhận thấy lượng thức ăn của chó bầu giảm xuống. May mắn thay, tình trạng không đói này là dấu hiệu cho thấy một thai kỳ khỏe mạnh: khi thai càng lớn, những chú chó con sẽ bắt đầu đẩy lên phía dưới dạ dày, do đó khiến chú chó nhà bạn cảm thấy no. Tình trạng này sẽ chỉ kéo dài tối đa ba ngày, sau đó sự thèm ăn, phàm ăn của “mẹ bầu” sẽ trở lại bình thường. Cho chó mang thai của bạn ăn một bữa ăn dễ tiêu hóa gồm sữa dê và mật ong sẽ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của chúng trong thời gian này.

 

Chỉ nên cho chó bầu ăn một lượng vừa phải 

Lượng thức ăn cho chó bầu phải giống nhau trong tam cá nguyệt thứ nhất và thứ hai để đảm bảo chó nhà bạn mang thai thành công. Cho ăn quá nhiều thức ăn khiến chó nhà bạn có nguy cơ bị béo phì và ngược lại, chuyển dạ khó khăn hoặc kéo dài và gây căng thẳng không cần thiết cho chó mẹ và chó con. Mặt khác, việc cho chó mang thai ăn quá ít cũng có thể dẫn đến sự phát triển bất thường của thai nhi, mất phôi, sảy thai tự nhiên và chó con nhẹ cân.

Chỉ nên cho chó bầu ăn một lượng vừa phải 
Chỉ nên cho chó bầu ăn một lượng vừa phải 

Cân nặng của chó bầu thường được coi là nguyên nhân phổ biến của các vấn đề liên quan đến thai kỳ. Những con chó béo phì trải qua khoảng thời gian dài hơn giữa các chu kỳ động dục, giảm số lượng trứng rụng trong quá trình rụng trứng và nguy cơ khó sinh cao hơn. Ngoài ra, những con chó thừa cân bị giảm sản xuất sữa, do đó khiến chó con của chúng có nguy cơ bị suy dinh dưỡng sớm. Hãy nhớ theo dõi cân nặng của chó trước và trong khi mang thai để tăng cơ hội sinh nở khỏe mạnh.

 

Giá trị dinh dưỡng đầy đủ trong chế độ thức ăn chó bầu là gì?

Các chuyên gia về dinh dưỡng cho chó bầu đề cập đến các chất dinh dưỡng sau đây sẽ cần thiết cho sự phát triển của thai nhi:

Chất đạm: 29%;

Hàm lượng chất béo: 17%;

Lượng carbohydrate hòa tan cao để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng;

Canxi (1-1,8%) và phốt pho (0,8-1,6%) để sản xuất sữa đầy đủ.

Điều quan trọng là tránh đưa quá nhiều canxi vào chế độ ăn của chó đang mang thai, vì lượng canxi quá cao sẽ dẫn đến vôi hóa các mô mềm của thai nhi và gây ra khuyết tật bẩm sinh.

Nguy hiểm “rình rập” nếu thức ăn cho chó bầu không lành mạnh

Mọi người nuôi chó đều phải đối mặt với khả năng đáng buồn là hội chứng chó con chết dần, một tình trạng khiến cuộc sống của chó con kết thúc mà không có lời giải thích rõ ràng. Mặc dù có sức khỏe tuyệt vời, chú chó con vẫnvẫn dần dần có những dấu hiệu sức khỏe kém và cuối cùng chết mà không rõ nguyên nhân tử vong. Mặc dù các chuyên gia không thể xác định nguyên nhân rõ ràng, nhưng nghiên cứu cho rằng sản lượng và chất lượng sữa kém cũng như khả năng miễn dịch không đầy đủ là thủ phạm chính gây ra hội chứng chó con yếu dần. Vì vậy, hơn bao giờ hết, chất lượng thức ăn cho chó bầu cần được thiết kế phù hợp, cân đối để giúp chó bầu sản xuất sữa khỏe mạnh và có cơ hội chiến đấu tốt nhất cho chó con.

King's Pet - mang lại cho chó bầu nhà bạn những bữa ăn hoàn hảo nhất
King’s Pet – mang lại cho chó bầu nhà bạn những bữa ăn hoàn hảo nhất

Các chủ nuôi nên có sự tìm hiểu kỹ càng nhất để chọn mua được những thực phẩm an toàn chất lượng. Nếu còn đang băn khoăn không biết lựa chọn thương hiệu nào để mua thức ăn cho chó bầu, bạn có thể tham khảo dòng pate King’s Pet – pate được người tiêu dùng đánh giá đạt chất lượng hàng đầu Việt Nam.

Sản phẩm ở đây được nghiên cứu và phát triển dựa vào các khảo sát chuyên sâu theo nhu cầu dinh dưỡng, độ tuổi của chó.  Từng lon pate trước khi đóng lon đều được thanh trùng ở nhiệt độ cao với quy trình khép kín đạt tiêu chuẩn. Đây không chỉ là sự lựa chọn phù hợp mà còn mang lại cho chó bầu nhà bạn những bữa ăn hoàn hảo nhất. Khách hàng có thể truy cập ngay vào website ThePet.vn để đặt hàng sớm nhất.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *