Giải đáp thắc mắc: mèo con bao lâu thì ăn được?

Cũng giống như trẻ sơ sinh, mèo con có nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt, các bé cần nhiều năng lượng và protein hơn mèo trưởng thành vì chúng rất năng động và phát triển nhanh chóng. Mèo con biến đổi từ những quả cầu lông nhỏ nhắn ngọ nguậy thành những chú mèo con hoạt bát chỉ trong vài tuần. Vì vậy, chúng cần một chế độ ăn uống chuyên biệt được xây dựng để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của chúng và hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh.  Vậy mèo con bao lâu thì ăn được, cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này nhé! 

Giải đáp thắc mắc: mèo con bao lâu thì ăn được?
Giải đáp thắc mắc: mèo con bao lâu thì ăn được?

Khi nào mèo con cai sữa?

Anthony, chủ sở hữu và giám đốc y tế của Bệnh viện và Khách sạn Aurora Cat ở Aurora, Color cho rằng: “Sự tăng trưởng của mèo diễn ra trong năm đầu tiên của cuộc đời, với phần lớn là trong sáu tháng đầu tiên. Trong nửa năm đầu tiên đó, mèo con sẽ phát triển từ trọng lượng sơ sinh trung bình khoảng 100 gram lên khoảng 3kg. Chỉ trong hai tuần đầu tiên, trọng lượng cơ thể của chúng tăng gấp đôi.

Mèo con ăn gì từ sơ sinh đến khoảng 4 tuần tuổi? Hoàn toàn là sữa mẹ, vì vậy với tư cách là cha mẹ thú cưng, công việc của bạn là đảm bảo thức ăn cho mèo mẹ . Hãy đảm bảo mèo mẹ dễ dàng tiếp cận với thức ăn, nước uống và khay vệ sinh vì mèo mẹ sẽ là nguồn dinh dưỡng chính cho mèo con. Mèo mẹ nên ăn nhiều lần trong ngày để duy trì năng lượng cần thiết để sản xuất sữa và nuôi mèo con. Nếu bạn đang nuôi dưỡng mèo con hoặc chăm sóc mèo hoang, bạn sẽ cần cho mèo con bú bình trong khoảng thời gian đầu

Mèo con bao lâu thì ăn được?

Hầu hết mèo con sẽ sẵn sàng để làm quen với thức ăn ướt khi được 4 tuần tuổi.
Hầu hết mèo con sẽ sẵn sàng để làm quen với thức ăn ướt khi được 4 tuần tuổi.

Khi mèo con được 3–4 tuần tuổi, bạn sẽ nhận thấy chúng bắt đầu chạy nhảy. Chúng đang bò xung quanh, nhào lộn với anh chị em của chúng và không ngừng quan tâm đến những gì Mèo mẹ đang làm, đặc biệt là khi bạn đưa thức ăn cho mèo.

Mèo con đang bú mẹ có xu hướng làm theo sự chỉ dẫn của mèo mẹ. Và theo bản năng tự nhiên, chúng sẽ tò mò về thức ăn khi được 4–6 tuần tuổi, đây cũng là lúc chúng bắt đầu cần nhiều dinh dưỡng hơn lượng mẹ có thể cung cấp. 

Hầu hết mèo con sẽ sẵn sàng để làm quen với thức ăn ướt khi được 4 tuần tuổi. Ở giai đoạn này, bạn nên tích cực khuyến khích mèo con ăn thức ăn đặc. 

Bạn nên chọn thức ăn ướt như pate để chúng dễ nhai và dễ tiêu hóa . Bạn có thể hỗ trợ dẫn chúng đến đĩa và nhẹ nhàng đưa một ít thức ăn lên miệng chúng vài lần. Chẳng mấy chốc, chúng sẽ tiếp cận được thức ăn nhanh chóng.

Lịch trình cho mèo con ăn 

Cho mèo con ăn tự do là lựa chọn phù hợp cho quý phụ huynh bận rộn
Cho mèo con ăn tự do là lựa chọn phù hợp cho quý phụ huynh bận rộn

Đối với những bậc cha mẹ mèo bận rộn, rất khó thực hiện nhiều lần cho ăn và theo dõi thời gian giữa các lần cho ăn. Trung tâm Y tế Cornell Feline đề xuất lịch trình cho mèo con ăn tự do lựa chọn, bao gồm việc luôn để lại một lượng nhỏ thức ăn trong khi theo dõi lượng thức ăn của mèo con, đảm bảo chúng không tăng cân quá nhiều. Cho ăn tự do có thêm lợi ích là ngăn ngừa đau bụng do ăn quá nhanh và lý tưởng cho mèo con thiếu cân.

Khi Mèo mẹ hoàn thành quá trình cai sữa trong vòng sáu đến tám tuần, bạn sẽ nhận thấy mèo con ngừng bú và bắt đầu gặm khoảng ba đến bốn lần mỗi ngày. 

Mèo con bú bình nên được làm quen với thức ăn đặc chậm hơn, bắt đầu bằng một chiếc đĩa cạn đựng sữa thay thế dành cho mèo con. Nếu bạn nhận thấy rằng mèo con không ăn đủ trong một lần cho ăn, hãy tăng tần suất cho ăn. Đảm bảo tuyệt đối rằng mèo con được giữ trong môi trường ấm áp vì bị lạnh có thể cản trở quá trình tiêu hóa.

Cách chọn thức ăn cho mèo con chất lượng cao. 

Mèo con không ngừng phát triển và cần một chế độ ăn uống được xây dựng để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của chúng đồng thời hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển thích hợp. Điều này bao gồm một lượng thích hợp các vitamin và khoáng chất, axit amin, protein, chất béo, v.v. 

Các yếu tố dinh dưỡng khác quan trọng đối với chế độ ăn của mèo con bao gồm chất chống oxy hóa để hỗ trợ hệ thống miễn dịch mạnh mẽ, hàm lượng protein và calo cao hơn để cung cấp năng lượng và DHA, một loại axit béo omega, giúp phát triển trí não và thị lực khỏe mạnh.

Sen nên giới thiệu thức ăn dành cho mèo con có công thức đặc biệt, có tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu mà mèo con cần để tăng trưởng tối ưu. Nên chọn những nhãn hiệu được chứng nhận rằng thực phẩm đáp ứng các yêu cầu dinh dưỡng tối thiểu của ngành. Điều này rất quan trọng vì thức ăn cho mèo con mất cân bằng dinh dưỡng có thể cản trở sự phát triển của thú cưng và gây ra nhiều bệnh khác nhau.

King’s Pet by Bảo Anh - Thức ăn ướt đầy dinh dưỡng cho mèo con 
King’s Pet by Bảo Anh – Thức ăn ướt đầy dinh dưỡng cho mèo con 

Khi xem xét thức ăn tốt nhất cho mèo con, đây là những gì bạn nên tìm kiếm

  • Khi bắt đầu tìm kiếm thức ăn cho mèo con, bạn sẽ cần phải quyết định xem mình muốn cho ăn thức ăn ướt, thức ăn khô hay cả hai. Tiêu chuẩn vàng là cho ăn thức ăn ướt có ít carbohydrate và nhiều protein. 
  • Ba hoặc bốn thành phần đầu tiên, được liệt kê theo trọng lượng, phải là phần chính của thực phẩm, với thịt ở gần trên cùng.
  • Tránh cho mèo con ăn thức ăn dành cho mèo trưởng thành hoặc thức ăn dành cho chó vì không có lựa chọn nào có công thức phù hợp để đảm bảo mèo con phát triển khỏe mạnh.

Bạn có thể gặp khó khăn để thuyết phục mèo con ăn thức ăn khô, trong khi chỉ cần mở món pate thần thánh ra, thì bao nhiêu cũng hết.

Nếu bạn đang tìm kiếm thức ăn ướt chất lượng cho mèo con thì pate King’s Pet rất đáng để tham khảo. 

  • Pate Bảo Anh thừa hưởng mọi yếu tố chất lượng đến từ Thepet. Dòng sản phẩm được phát triển với đa dạng các hương vị topping giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn: topping cà rốt, bí đỏ, cá hồi, cá ngừ, tôm, thịt bò, thịt gà,…
  • Pate được sản xuất với dây chuyền hiện đại, bảo đảm hương vị tươi ngon, mềm ẩm nên pet yêu nào cũng thích thú. Cam kết không sử dụng phế phẩm công nghiệp, nguồn thịt bò đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Vì vậy, con sen hoàn toàn có thể yên tâm để sử dụng dòng thức ăn cho mèo con mỗi ngày.

Tham khảo các món ngon dành cho các boss tại: https://thepet.vn/cua-hang/

Lời kết 

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc Mèo con bao lâu ăn được đến Sen. Chung quy lại hầu hết mèo con sẽ sẵn sàng để làm quen với thức ăn  khi được 4 tuần tuổi. Tuy nhiên vì chúng phát triển khá nhanh nên Sen cần cho ăn đúng cách để đảm bảo các bé phát triển thành những chú mèo trưởng thành khỏe mạnh.

Tất cả các sản phẩm King’s Pet by Bao Anh dành cho mèo con hiện nay đã được phân phối và cung cấp với phạm vi toàn quốc. Hoặc bạn hoàn toàn có thể truy cập vào Thepet.vn  để được tham khảo về giá và có trải nghiệm chọn mua tốt nhất.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *