Mẹo chọn thức ăn cho chó dành cho các boss da khô

Làn da và bộ lông khỏe mạnh thường là dấu hiệu của sức khỏe tổng thể tốt ở chó cưng. Nếu bộ lông của chú chó nhà bạn mềm mại khi vuốt ve và làn da của chúng trông sáng bóng và đầy đặn thì đây là những dấu hiệu tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu lông chó của bạn giòn, trông thưa thớt, liên tục rụng, và chó của bạn có vẻ cào, liếm hoặc cắn quá mức vào lớp da của chúng thì đây có thể là dấu hiệu của một vấn đề tiềm ẩn. Vậy bạn nên tìm kiếm những gì trong thức ăn cho chó để boss cưng có làn da và bộ lông khỏe mạnh? Chúng tôi có một số đề xuất để giúp bạn, xem ngay bài viết này nhé. 

Mẹo chọn thức ăn cho chó dành cho các boss da khô
Mẹo chọn thức ăn cho chó dành cho các boss da khô

Những gì cần tìm trong thức ăn cho chó để có da và lông khỏe mạnh 

Khi bạn khám phá các lựa chọn thức ăn cho chó để hỗ trợ sức khỏe của da và lông, có một số thành phần cụ thể cần tìm có thể tạo nên sự khác biệt.

Protein động vật chất lượng cao

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn có biết rằng bộ lông của chú chó của bạn chủ yếu được tạo thành từ protein không? Nếu người bạn đồng hành của bạn không nhận đủ protein chất lượng trong chế độ ăn uống của chúng, rất có thể lông của chúng sẽ trở nên yếu và dễ gãy. Da của chó cũng được tạo thành từ các tế bào cần protein để giữ cho màng của chúng chắc khỏe, vì vậy lượng protein cao rất quan trọng đối với sức khỏe của da và lông. Theo Hiệp hội các quan chức kiểm soát thức ăn của Mỹ (AAFCO), thức ăn cho chó trưởng thành nên chứa ít nhất 18% protein.

Tất nhiên, không phải tất cả protein đều được tạo ra như nhau về dinh dưỡng ở chó. Mặc dù protein có thể đến từ cả nguồn gốc thực vật và động vật, nhưng nó cũng có thể ở dạng sản phẩm phụ trong thực phẩm làm từ lúa mì và đậu nành. Để có kết quả tốt nhất, các sen nên sử dụng thức ăn cho chó có chứa nguồn protein từ động vật làm thành phần chính. Điều này có thể bao gồm bất cứ thứ gì từ gà không lồng đến thịt bò nuôi trong trang trại và cá đánh bắt tự nhiên.

Biotin Omega

Bạn có thể đã nghe nói về biotin và những lợi ích của nó đối với da, tóc và móng tay của bạn. Ví dụ, ở người, biotin có thể được sử dụng để điều trị rụng tóc và thậm chí làm chắc móng tay yếu hoặc dễ gãy.

Dù bạn có tin hay không, loại vitamin B phức tạp này cũng có thể có lợi cho chó con của bạn (tất nhiên là với lượng thích hợp). Còn thường được gọi là vitamin B7, biotin có thể giúp chữa lành da khô và ngứa đồng thời tạo độ bóng cho bộ lông của chó. Ngoài việc hỗ trợ sức khỏe của da và lông, omega biotin có thể mang lại một số lợi ích bổ sung cho sức khỏe, chẳng hạn như cải thiện sức khỏe tiêu hóa và điều chỉnh lượng đường trong máu dễ dàng hơn.

Các nguồn biotin phổ biến trong thức ăn cho chó bao gồm cá, các loại hạt, rau lá xanh và thậm chí cả trứng. Tuy nhiên, vì biotin có thể bị nấu chín khi thức ăn cho chó được chế biến ở nhiệt độ cao, nên tốt nhất bạn nên chọn loại thức ăn đã được chế biến ở mức tối thiểu để chó của bạn có đủ loại vitamin này. Nhiều loại thức ăn cho chó cũng chứa biotin như một thành phần bổ sung, vì vậy đây cũng là thứ cần tìm.

Tin tốt về omega biotin là nó không độc hại và tan trong nước, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc con chó của mình hấp thụ quá nhiều chất này.

Vitamin E

Nguồn vitamin E tự nhiên trong thức ăn cho chó có thể bao gồm: trứng, cá hồi, cải bó xôi, dầu đậu phộng.
Nguồn vitamin E tự nhiên trong thức ăn cho chó có thể bao gồm: trứng, cá hồi, cải bó xôi, dầu đậu phộng.

Nếu con chó của bạn bị khô da, bong tróc da hoặc thậm chí có thể nhìn thấy các vết thương hoặc trầy xước trên da, thì đây đều có thể là dấu hiệu của việc thiếu vitamin E. Cụ thể, vitamin E là một loại vitamin tan trong chất béo được biết đến với công dụng hỗ trợ sức khỏe của da và bộ lông sáng bóng. Đối với chó trưởng thành, khuyến nghị của AAFCO về lượng vitamin E hàng ngày ít nhất là 50 IU – nhưng việc tìm kiếm loại này trong thức ăn cho chó có thể là một thách thức. Một số nguồn vitamin E tự nhiên trong thức ăn cho chó có thể bao gồm: trứng, cá hồi, cải bó xôi, dầu đậu phộng.

Tuy nhiên, giống như vitamin A, điều quan trọng là những người nuôi chó phải hiểu rằng quá nhiều vitamin E có thể gây độc cho chó. Hãy chắc chắn theo dõi lượng ăn của con bạn một cách thích hợp để tránh những hậu quả lâu dài về sức khỏe. 

Kẽm

Kẽm là một khoáng chất thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong nhiều chức năng cơ thể của chó, chẳng hạn như xây dựng khả năng miễn dịch và chữa lành vết thương. Điều này rất quan trọng vì kẽm đã được chứng minh là có tác dụng ổn định cấu trúc màng của da, có thể giúp ngăn ngừa và thậm chí điều trị các tình trạng da phổ biến ở chó (chẳng hạn như da khô và rối loạn sắc tố).

Khuyến nghị của AAFCO về kẽm ở chó là 120 mg mỗi ngày. Nếu con chó của bạn không nhận đủ kẽm trong chế độ ăn uống của chúng, bạn có thể nhận thấy các vấn đề như đốm hói loang lổ và da khô. Bằng cách tìm kiếm một loại thức ăn cho chó được pha chế với lượng kẽm khuyến nghị hàng ngày, bạn không chỉ có thể hỗ trợ sức khỏe da và lông của chó con mà còn cả chức năng hệ thống miễn dịch của chúng.

Hàu, thịt đỏ và thịt gia cầm là nguồn cung cấp kẽm tốt nhất.

Pate King’s Pet Bảo Anh – giải pháp toàn diện cho làn da boss cưng khỏe mạnh 

King's Pet by Bảo Anh - thức ăn cho chó chứa nhiều protein, axit béo và axit amin thiết yếu
King’s Pet by Bảo Anh – thức ăn cho chó chứa nhiều protein, axit béo và axit amin thiết yếu

Đảm bảo chó của bạn nhận được chế độ dinh dưỡng phù hợp là cách tốt nhất để hỗ trợ sức khỏe của da và lông. Điều này có nghĩa là bạn bạn phải chọn thức ăn cho chó chứa nhiều protein, axit béo và axit amin thiết yếu – đồng thời tìm kiếm thêm biotin, kẽm và vitamin khi cần thiết.

Pate King’s Pet by Bảo Anh với công nghệ chế biến tiên tiến, sản phẩm pate King’s Pet luôn giữ được hương thơm nguyên bản của các loại thịt, rau củ. Dòng pate Bảo Anh được phát triển dựa trên chính những đặc tính về nhu cầu dinh dưỡng của cún cưng.

Những chú chó yêu thích Pate King’s Pet by Bảo Anh vì chúng được làm bằng những nguyên liệu chất lượng cao nhất, bao gồm nước hầm xương, cá hồi thật, bí bơ mặn, dầu cá, cà rốt và cá thịt trắng đánh bắt tự nhiên…. Ngoài những thành phần thơm ngon này, chúng tôi còn bổ sung biotin, vitamin E và kẽm để tăng cường sức khỏe cho da và lông cho chó con của bạn.

Và, tất nhiên, khi bạn chiêu đãi chú chó của mình bất cứ thứ gì từ Kings Pet, bạn có thể yên tâm rằng chú chó của bạn sẽ không bao giờ nhận được chất bảo quản nhân tạo, hương vị nhân tạo, sản phẩm phụ hoặc chất độn. 

Hiện nay, tất cả các dòng pate này đã có mặt tại khắp các cơ sở thú y & petshop trên toàn quốc. Quý khách hàng có thể tới các địa chỉ này chọn mua hoặc truy cập vào website ThePet.vn để được đặt hàng sớm nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *