Pate tự làm cho mèo để được bao lâu?

Mèo đã được xem như một thành viên thân thiết trong gia đình nên việc Sen lo lắng về chế độ ăn uống của chúng là điều hiển nhiên. Để đảm bảo các boss đang thưởng thức pate chất lượng cao với giá trị dinh dưỡng tốt, các Sen quyết định tự tay làm pate cho mèo. Vậy, pate tự làm cho mèo để được bao lâu? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Pate tự làm cho mèo để được bao lâu?
Pate tự làm cho mèo để được bao lâu?

Các chuyên gia nói gì về pate tự làm cho mèo 

Karen Becker, DVM, tác giả, đồng thời là nhà giáo dục và xây dựng công thức dinh dưỡng cho vật nuôi, ủng hộ chế độ pate tự chế biến, miễn là chúng cung cấp sự kết hợp phù hợp của các chất dinh dưỡng thiết yếu. 

Becker cho rằng: “Là một bác sĩ thú y chăm sóc sức khỏe tích hợp, người hiểu được mối liên hệ quan trọng giữa dinh dưỡng và sức khỏe, tôi hoan nghênh tất cả các bậc cha mẹ nuôi thú cưng đã cam kết chuẩn bị và chỉ cho thú cưng của họ ăn chế độ ăn tự chế biến. Nhưng nếu bạn đang đi theo con đường tự chế, bạn phải làm đúng, phải cân bằng các chất. Một vấn đề ngày càng gia tăng trong quá trình hành nghề của tôi là thú cưng có sức khỏe bị tổn hại do được cho ăn một chế độ ăn tự chế không cân bằng.

Jennifer Coates, một DVM với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thú y và phúc lợi động vật, đồng tình với tuyên bố của Becker và khuyên các bậc cha mẹ nuôi thú cưng nên thận trọng về công thức pate cho mèo mà họ làm theo. Vì nhiều công thức chế biến pate chứa quá ít hoặc quá nhiều một hoặc nhiều chất dinh dưỡng quan trọng”.

Cailin R. Heinze, một hội đồng quản trị cho biết: “Các công thức nấu ăn tốt nhất cho vật nuôi sẽ bao gồm lượng thành phần cụ thể rất chính xác và sẽ bao gồm các nguồn vitamin và khoáng chất bổ sung như canxi, vitamin B, sắt, kẽm và các axit béo thiết yếu”    

Heinze cảnh báo các bậc cha mẹ nuôi thú cưng không nên sử dụng các chất bổ sung vitamin và khoáng chất được bán trên thị trường cho vật nuôi, thay vào đó khuyến nghị họ tìm kiếm các chất bổ sung thú y cụ thể hoặc nhiều chất bổ sung cho con người.

Pate cho mèo tự làm cũng mang lại cơ hội chế biến những loại thức ăn giàu chất dinh dưỡng phù hợp riêng với nhu cầu của thú cưng, có thể khác với chế độ ăn thông thường của mèo. Nếu mèo con của bạn bị dị ứng hoặc các vấn đề sức khỏe khác, thức ăn cho mèo tự làm sẽ cho phép bạn điều chỉnh chế độ ăn của chúng cho phù hợp và đảm bảo chúng nhận được chính xác những gì chúng cần!

Pate tự làm cho mèo để được bao lâu?

Pate tự làm cho mèo nếu để ở ngăn mát tủ lạnh sẽ để được trong vòng 2-3 ngày
Pate tự làm cho mèo nếu để ở ngăn mát tủ lạnh sẽ để được trong vòng 2-3 ngày

Sen nên cho mèo ăn càng sớm càng tốt.  Mặc dù thời gian bảo quản không lâu như tủ đông nhưng nó có lợi ở chỗ thức ăn không cần phải rã đông trước khi cho mèo ăn. Ngoài ra, độ ẩm của thực phẩm vẫn tốt hơn khi để trong tủ lạnh so với khi đông lạnh trong tủ đông.

Còn theo phương pháp đông lạnh,các chuyên gia khuyến cáo,chỉ nên để đông lạnh trong khoảng 4 tháng, vì chất dinh dưỡng có thể bắt đầu bị phân hủy vào khoảng thời gian đó. Tuy nhiên, vì nó được đông lạnh nên nó sẽ không gây độc cho mèo nếu được giữ lâu hơn.

Nói như vậy, chất lượng món ăn sẽ ngày càng kém đi theo thời gian. Thực phẩm hút chân không có thể bảo quản trong tủ đông tới 6 tháng mà không cần lo lắng về giá trị dinh dưỡng của chúng. Một số công thức thực phẩm có thể được giữ lâu hơn khi được hút chân không; tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào công thức món ăn.

Pate cho mèo để được bao lâu sẽ phụ thuộc vào phương pháp bảo quản. Nhìn chung, sự kết hợp giữa hút chân không và phương pháp làm mát (làm lạnh hoặc đông lạnh) là những lựa chọn tốt nhất của bạn, tùy thuộc vào loại thực phẩm bạn đã chế biến.

Cách rã đông pate tự làm cho mèo một cách an toàn?

Việc rã đông hoặc rã đông thức ăn đông lạnh cho mèo rất cụ thể và có thể gây nhầm lẫn. Cách tốt nhất để rã đông thức ăn cho mèo tự làm là cho vào tủ lạnh qua đêm hoặc tối đa 2 ngày, tùy thuộc vào mức độ bạn dự định rã đông một lần và cài đặt nhiệt độ của tủ lạnh.

Bạn cũng có thể rã đông thực phẩm trong nước lạnh, để thực phẩm từ từ đạt đến nhiệt độ phòng. Phương pháp này cũng tốt vì có thể đưa nó về nhiệt độ phòng thay vì giữ lạnh. Nhìn chung, nó cũng có thể hoạt động nhanh hơn so với việc cho vào tủ lạnh, mặc dù rã đông trong tủ lạnh có thể an toàn hơn.

Pate túi King’s Pet – Pate quốc dân chinh phục khẩu vị các boss 

Pate túi King’s Pet 70g với công thức “quốc dân” 60-70% thịt cá thật đem lại nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho Boss
Pate túi King’s Pet 70g với công thức “quốc dân” 60-70% thịt cá thật đem lại nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho Boss

Andrea Tasi, bác sĩ thú y khu vực Washington, DC, chuyên về chăm sóc sức khỏe cho mèo, cho biết: “Nếu bạn quan tâm đến việc cho mèo ăn pate tự làm tại nhà, bạn phải nghiên cứu vấn đề này cực kỳ cẩn thận và phải dành nhiều thời gian để tìm hiểu”.

Tasi khuyến nghị các bậc cha mẹ nuôi thú cưng quan tâm đến việc bắt đầu quá trình chuyển đổi bằng cách nghiên cứu các thương hiệu thức ăn cho vật nuôi thương mại cung cấp “chế độ ăn thực phẩm tươi sống, cân bằng, đông lạnh, đã được thanh trùng trước”.

Và đôi khi, bạn cũng muốn tự làm pate cho mèo để đảm bảo rằng người bạn lông xù của bạn lớn lên sẽ to lớn và khỏe mạnh.

Nhưng với lịch trình bận rộn của bạn, thật khó để có thời gian để chế biến những bữa ăn kiểu này một cách thường xuyên. Bạn có thể tham khảo ngay dòng pate túi vừa ra mắt từ thương hiệu đình đám King’s Pet.

Vẫn giữ trọn hương vị tươi ngon đến mê ly, Pate King’s Pet nay với khối lượng tinh giản 70gr cùng bao bì nhôm 1 đáy cực tiện lợi và tiết kiệm cho mỗi lần ăn, với cách cho ăn “độc lạ Bình Dương” – Pate túi nhưng cho ăn như súp thưởng khổng lồ.

Dinh dưỡng cao hơn hẳn súp thưởng thông thường, nguồn năng lượng trao đổi tối thiểu từ 1000 – 1100 Kcal/kg. Khác với các loại súp thưởng trôi nổi trên thị trường chỉ sử dụng rất ít thịt cá và rất nhiều hương liệu, Pate túi King’s Pet 70g với công thức “quốc dân” 60-70% thịt cá thật đem lại nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho Boss.

Chất liệu sản xuất pate túi King’s Pet 70gr cũng được lựa chọn dựa trên yếu tố an toàn cho sức khỏe thú cưng. Sử dụng bao bì đạt chuẩn quốc tế BRCGS, chất lượng pate bên hoàn toàn không bị ảnh hưởng sau một thời gian dài đựng trong túi, không gặp tình trạng biến dạng, biến chất.

Lời kết

Cho dù bạn là masterchef hay chỉ là tay ngang nhập môn, bạn đều có thể chế biến thành công pate mà mèo yêu thích. Tất cả những gì cần là sự hiểu biết về quy trình, các thành phần cần thiết để tạo ra những bữa ăn hoàn chỉnh và cân bằng, và không quên cách bảo quản pate để luôn thơm ngon. Với bài viết này, hy vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi Pate tự làm cho mèo để được bao lâu. Hiện pate túi King’s Pet 70gr nay đã có mặt tràn ngập các kệ hàng trên toàn quốc. Nhanh tay “chốt” đơn về khao mời Boss hậu hĩnh súp thưởng khổng lồ thôi nào!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *