Sổ giun cho chó sai cách sẽ dẫn đến những tác hại nào?

Trong hành trình nuôi chó cưng, việc sổ giun cho chó là việc không thể thiếu để đảm bảo sức khỏe của các bé cún. Tuy nhiên, nếu không thực hiện đúng cách như sử dụng thuốc không phù hợp, quá liều thuốc hoặc không có lịch sổ giun rõ ràng, thì sẽ dẫn đến những tác hại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chó. Bài viết sau đây sẽ bàn về những tác hại của việc sổ giun cho chó sai cách và những lưu ý quan trọng khi sổ giun cho chó để bảo vệ tốt những người bạn nhỏ của của chúng ta.

Tác hại của việc sổ giun cho chó sai cách

Việc sổ giun cho chó sai cách do chọn thuốc sổ giun không phù hợp tình trạng sức khỏe, độ tuổi của chó, sử dụng sai liều lượng thuốc hay không đúng lịch sổ giun thì có thể gây ra những tác hại sau đây:

Gây ra phản ứng dị ứng hoặc ngộ độc thuốc

Mỗi loại thuốc sổ giun có thành phần và liều lượng khác nhau, phù hợp với từng loại giun và từng loài động vật. Nếu sử dụng thuốc không đúng loại hoặc quá liều, có thể gây ra phản ứng dị ứng hoặc ngộ độc thuốc cho chó, như nôn mửa, tiêu chảy, co giật, suy hô hấp, suy tim, thậm chí tử vong.

Gây ra nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm

Khi sổ giun, các con giun sẽ bị đào thải ra ngoài qua phân hoặc nôn của chó. Nếu không vệ sinh cẩn thận, các con giun có thể bám vào da hoặc niêm mạc của chó, gây ra nhiễm trùng hoặc viêm nhiễm ở các bộ phận như mắt, tai, miệng, hậu môn,… Đồng thời, khi sử dụng quá liều thuốc, thuốc sổ giun có thể làm tổn thương niêm mạc ruột của chó, làm cho vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm.

Gây ra tái nhiễm

Nếu không sổ giun định kỳ theo lịch trình do bác sĩ thú y chỉ định, các con giun có thể tái sinh hoặc tái nhiễm từ môi trường hoặc các nguồn thức ăn bẩn. Điều này khiến cho việc sổ giun trở nên vô ích và lãng phí.

Gây ra lây nhiễm cho con người

Một số loại giun có thể lây từ chó sang người, như giun đũa, giun móc, giun kim… Nếu con người tiếp xúc với phân hoặc nước bọt của chó bị nhiễm giun, hoặc ăn uống không sạch sẽ, có thể bị nhiễm giun và gây ra các triệu chứng như sốt cao, đau bụng, tiêu chảy máu, viêm gan, viêm phổi, viêm não…

Cách sổ giun cho chó đúng cách

Để tránh những tác hại của việc sổ giun cho chó sai cách, bạn nên tuân theo những nguyên tắc sau đây:

Trước khi sổ giun cho chó, Sen hãy tìm hiểu về các loại giun mà chó có thể bị nhiễm và các triệu chứng nhận biết. Bạn có thể xem thông tin trên internet hoặc hỏi ý kiến của bác sĩ thú y.

Sau đó, chọn thuốc sổ giun phù hợp với loại giun mà chó bị nhiễm và tuân theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Bạn nên mua thuốc sổ giun tại các cửa hàng uy tín hoặc theo đơn của bác sĩ thú y, chứ không được tự ý dùng thuốc sổ giun dành cho người hoặc cho các loài động vật khác.

Sen hãy sổ giun cho chó định kỳ theo lịch trình khuyến nghị. Bạn có thể sổ giun cho chó lần đầu tiên khi chó được 2 tuần tuổi, sau đó sổ giun mỗi 2 tuần cho đến khi chó được 3 tháng tuổi. Sau đó, bạn nên sổ giun cho chó mỗi 3 tháng một lần cho đến khi chó trưởng thành. Nếu chó có thai, bạn nên sổ giun cho chó trước khi sinh và sau khi sinh.

Sau khi sổ giun, hãy theo dõi tình trạng sức khỏe của chó. Nếu phát hiện chó có dấu hiệu bất thường như buồn nôn, tiêu chảy, mệt mỏi, khó thở… bạn hãy đưa chó đi khám bác sĩ thú y ngay lập tức.

Cuối cùng, Sen nên giữ vệ sinh cho chó và môi trường sống của chó để phòng ngừa nhiễm giun cho chó. Chẳng hạn như, vệ sinh chuồng, đồ chơi và dụng cụ ăn uống của chó thường xuyên, hay cắt móng và làm sạch lông của chó để tránh ve, rận và ghẻ và tiêm phòng các bệnh truyền nhiễm cho chó theo lịch hẹn của bác sĩ thú y. Ngoài ra, không cho chó ăn phân hoặc xác động vật vì đây là những nguồn chứa nhiều vi khuẩn, virus độc hại với sức khỏe của chó cưng.

Pate lon Gà Cá King’s Pet đã luôn khiến các bé cún không thể từ chối với hương vị thơm ngon đặc biệt, nay đã có thêm pate túi Gà Cá King’s Pet với thiết kế dạng túi một đáy có khối lượng 70gr, sẽ là một lựa chọn tuyệt vời của Sen trong việc chuẩn bị những bữa ăn dinh dưỡng của thú cưng.

Cách sổ giun cho chó đúng cách

Thành phần thịt cá thật và gan gà có trong pate túi Gà Cá King’s Pet được thanh trùng ở nhiệt độ cao và gia giảm theo khẩu vị của chó cưng đã tạo nên một sản phẩm với hàm lượng dinh dưỡng gồm vitamin A, E, nhóm B, canxi và khoáng chất giúp chó cưng phát triển toàn diện và khỏe mạnh.

Cách sổ giun cho chó đúng cách

Hơn nữa, sản phẩm còn có khả năng siêu cấp nước cho hệ tiêu hóa, là điểm sáng hữu ích với những chú chó lười uống nước.

Cách sổ giun cho chó đúng cách

Để đảm bảo an toàn với sức khỏe của chó cưng, pate túi Gà Cá King’s Pet cam kết không độn tinh bột và không sử dụng các chất kích thích vị giác, chất bảo quản hay chất tạo màu. Sản phẩm được thiết kế phù hợp cho chó từ 01 tháng tuổi.

Cách sổ giun cho chó đúng cách

Đến với pate túi Gà Cá King’s Pet 70gr, Sen sẽ mang đến những bữa ăn ngon miệng và cân bằng dinh dưỡng cho chó cưng của mình.

Trên đây là những thông tin quan trọng về việc sổ giun cho chó sai cách. Để đảm bảo sức khỏe của chó cưng, Sen có thể tìm đến bác sĩ thú y để được tư vấn rõ hơn về tình trạng sức khỏe, tình trạng bị nhiễm giun và cách sổ giun cho chó hiệu quả nhé.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm pate túi khác tại đây.

Linh Duyên

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *