Thủ ngay dấu hiệu nhận biết và cách lựa chọn sản phẩm sữa tắm cho mèo viêm da

Viêm da là một vấn đề bệnh lý khá phổ biến ở mèo. Đặc biệt là ở các giống mèo có bộ lông dài như Mèo anh lông ngắn, mèo Ba Tư, mèo Maine Coon,… Bệnh viêm da ở mèo gây rất nhiều rắc rối cho mèo và cả chủ nuôi khi một số loại viêm da có thể lây sang người và tạo thành sẹo. Vì thế việc trang bị các kiến thức để nhận biết và phòng bệnh là hết sức quan trọng. Hãy cùng King’s Pet thủ ngay những dấu hiệu nhận biết mèo bị viêm da và cách lựa chọn sản phẩm sữa tắm cho mèo bị viêm da bạn nhé!

  1. Dấu hiệu nhận biết mèo bị viêm da

Viêm da ở mèo gồm rất nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể bị viêm da do nấm (Bệnh Ecpet mảng tròn), nhiễm trùng nấm men, nấm sâu Sporotrichosis, dị ứng, chế độ dinh dưỡng. Tuy nhiên biểu hiện chung của các loại tương đối giống nhau:

  • Rụng lông từng mảng
  • Lông đuôi thưa
  • Da khô và bong tróc từng mảng
  • Chải chuốt liên tục và miễn cưỡng
  • Nổi mụn trứng cá

275380231 1484308025298162 5169888572975274428 n

Để phòng tránh tổn thương trên da cho mèo, cần thường xuyên vệ sinh cơ thể mèo bị viêm da và tiêu diệt kí sinh trùng. Hãy lựa chọn sử dụng các loại thuốc và sữa tắm cho mèo bị viêm da uy tín,  có chất lượng tốt, phù hợp với cấu tạo da của mèo. Một số bệnh ở mèo có thể lây sang người, ví dụ Ecpet mảng tròn, nấm… Do đó Sen hãy cẩn thận khi tiếp xúc với mèo bị bệnh để tránh bị lây. Nếu bạn có từ 02 chú mèo hoặc thêm những bạn chó, cần lập tức cách ly với mèo đang bị nấm da để tránh lây nhiễm chéo.

Khi mèo đã mắc bệnh, hãy tìm đến các cơ sở thú y uy tín. Việc chẩn đoán bệnh sai lầm và dùng thuốc không đúng cách sẽ gây nguy hiểm cho mèo. Đặc biệt không được tự ý dùng thuốc khi không có chuyên môn về thú y.

2. Cách tắm cho mèo sợ nước ngay tại nhà

  • Khởi động

Chải lông cho mèo

Trong quá trình tắm, lông của Boss cưng sẽ trở nên rối và khó gỡ dẫn đến rụng nhiều. Để hạn chế việc này, trước khi tắm cho chúng bạn nên dùng lược chải lông mèo chuyên dụng để chải sạch bộ lông, đặc biệt là ở phần chân, bụng và đỉnh đầu.

Ngoài ra, tinh thần tốt là bí quyết để “hoàng thượng” nhà ta chịu nghe lời “con sen” trong lúc tắm. Việc chải lông sẽ là hành động giúp cả người nuôi và xoa dịu hoàng thượng trở nên thư giãn hơn.

Add a subheading 23

Xem thêm: Mèo bị nấm da kiêng ăn gì?

  • Cắt móng cho mèo

Tắm táp sẽ là một việc tương đối khó chấp nhận với “hoàng thượng”, thế nên ngay cả những chú mèo con hiền lành nhất cũng sẽ có một chút kháng cự khi bạn tắm cho chúng. Để tự bảo vệ mình khỏi bị trầy xước do móng vuốt mèo gây ra, bạn nên cắt móng cho chúng trước khi để mèo tiếp xúc với nước. 

Những loại sữa tắm cho mèo bị viêm da có thành phần lành tính, an toàn cho da và mùi hương nhẹ dịu sẽ là lựa chọn hàng đầu. Đặc biệt, bạn nên chú ý chọn lựa các loại sản phẩm bọt mịn, không dày đặc để việc tắm trở nên gọn lẹ và dễ dàng hơn.

  • Các cách tắm cho mèo

Bước 1: Pha nước tắm vừa đủ ấm, nhiệt độ nằm trong khoảng 40-60 độ C

Bước 2: Dùng nước ấm dội nhẹ lên người mèo từ phần cổ trở xuống

Bước 3: Cho sữa tắm cho mèo bị viêm da lên tay và bắt đầu thoa nhẹ lên người mèo, đồng thời nói chuyện tâm sự với “hoàng thượng” để mèo quên đi việc tắm

Bước 4: Làm sạch hoàng thượng với nước và sử kem xả cho mèo

Bước 4: Dùng nước ấm dội lại lần cuối cho mèo. 

Bước 5: Đặt mèo vào khăn bông lau sạch; đặc biệt là tai, chân và vùng bụng

Bước 6: Sấy khô lông mèo bằng máy sấy, hoặc lồng sấy chuyên dùng. Bạn hãy đảm bảo rằng bạn sấy lông cho hoàng thượng hoàn toàn khô để tránh nguy cơ bị nấm da do ẩm ướt.

3. Sữa tắm cho mèo thanh lọc và thư giãn King’s Pet – Sự lựa chọn hàng đầu cho mèo đang bị nấm da

Các vấn đề về da của mèo luôn là nỗi lo đau đáu của các bậc làm Sen. Nấm da, viêm da, mụn trứng cá,…sẽ khiến những người bạn lắm lông vô cùng khó chịu, và cần được chăm sóc chu đáo hơn về da và lông.

Xuất phát từ những con Sen chính hiệu, Kingspet.vn hiểu rõ những nỗi trăn trở ấy. Sau rất nhiều thời gian nghiên cứu cùng tiếp nhận những ý kiến đóng góp từ các chuyên gia thú y hàng đầu, Kingspet.vn mang đến sản phẩm “Sữa tắm cho mèo bị viêm dathư giãn thanh lọc cho mèo King’s Pet”.

2516de18b562413c187344

Với các thành phần đứng đầu trong bảng thành phần như Cocamidopropyl betaine, Decyl glucoside, Potassium Cocoyl Glycinate là các chất hoạt động bề mặt hoàn toàn tự nhiên từ ngô, dừa, được sử dụng là một chất tẩy rửa an toàn hàng đầu cho da, tạo bọt tuyệt vời, dịu nhẹ trong khi vẫn giữ được độ ẩm cho da ngay cả khi sử dụng nhiều lần. Các chất hoạt động bề mặt làm giảm sức căng bề mặt nước, giúp loại bỏ bụi bẩn và dầu hiệu quả hơn trong khi vẫn ổn định hỗn hợp dầu và nước. Potassium Cocoate: là một loại soap có nguồn gốc từ dầu dừa, có chứng nhận ECOCERT và COSMOS, tạo bọt tốt, làm sạch an toàn cho da.

Benzalkonium chloride đóng vai trò như một chất diệt khuẩn lành tính, bảo vệ Boss cưng khỏi vi khuẩn và khử mùi cho lông hiệu quả, từ đó thanh lọc nhẹ nhàng cho làn da nhạy cảm của thú cưng mà không có bất kỳ tổn thương gây đau đớn.

Sữa tắm cho mèo bị viêm da thư giãn thanh lọc cho mèo King’s Pet như một giải pháp thư giãn hữu hiệu nhờ vào chiết xuất từ cây hương thảo, mang đến mùi hương nhẹ nhàng, giảm sự căng thẳng ở mèo, giúp mèo giảm bớt sự sợ hãi trong lúc tắm. Các nhà khoa học đã ghi nhận rằng, mèo thường tìm đến các bụi Hương thảo và nằm gần đó như một liệu pháp thư giãn của chúng.

Bên cạnh việc vệ sinh sạch sẽ, bạn hãy chú ý thêm về lịch nhỏ gáy diệt ve rận định kỳ cho các bé và hãy cân bằng chế độ dinh dưỡng giàu axit béo có trong động vật để mèo cưng có bộ lông mềm mượt và bóng khỏe nhé. Bạn có thể tham khảo về thực đơn pate tươi an toàn cho thú cưng tại đây https://thepet.vn/blog/khuyen-mai/menu-thuc-an-tai-thepet-vietnam/

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *